Chương Thị Kiều chấn thương, Hoàng Thị Loan sẽ đá trung vệ?

Hoàng Thanh
chủ nhật 23-2-2020 2:00:00 +07:00 0 bình luận
Sự vắng mặt của Chương Thị Kiều sẽ khiến HLV Mai Đức Chung phải nghĩ phương án thay trung vệ cho ĐT nữ Việt Nam. Và Hoàng Thị Loan là cái tên không tồi.

ĐT nữ Việt Nam đã gặp tổn thất lớn về mặt nhân sự, khi Chương Thị Kiều buộc phải vắng mặt do tái phát chấn thương dây chằng. Như vậy, cầu thủ sinh năm 1995 sẽ không thể chơi 2 trận play-off tranh vé dự Olympic 2020 với Australia tới đây.

Sự thiếu vắng Chương Thị Kiều là rất đáng tiếc, khi cô là trung vệ hàng đầu của bóng đá nữ Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Dù vậy, HLV Mai Đức Chung có lẽ vẫn phải tình đến rất nhiều trường hợp để có thể thay thế.

Chương Thị Kiều chấn thương, Hoàng Thị Loan sẽ đá trung vệ?

HLV Mai Đức Chung sẽ phải có những thay đổi ở hàng thủ ĐT nữ Việt Nam

Hiện tại, ĐT nữ Việt Nam có Trần Thị Hồng Nhung là người được đánh giá cao nhất ở vị trí trấn giữ hàng thủ. Hồng Nhung đã vinh dự trở thành cầu thủ nữ Việt Nam đầu tiên xuất ngoại khi được CLB Chonburi của Thái Lan mời sang thi đấu, đồng thời giúp đội bóng này lọt vào tới trận chung kết gặp CLB nữ Bangkok.

Ngoài Hồng Nhung, ông Chung "gái" còn có sự lựa chọn là Hoàng Thị Loan. Ở trận gặp Myanmar vừa qua, cầu thủ xinh đẹp và đa năng được xếp đá trung vệ bên cạnh Trần Thị Hồng Nhung. Cô có tổng cộng 6 tình huống đánh chặn, 2 pha giải nguy cùng 8 lần thu hồi bóng thành công. Tuy vậy ở trận gặp Hàn Quốc, cô lại bộc lộ điểm yếu ở những điểm yếu về đọc tình huống, không chiến, khả năng bọc lót.

Một cầu thủ khác cũng có thể được sử dụng là Lương Thị Thu Thương. Trung vệ xứ Quảng có lối chơi tương tự người đàn chị Chương Thị Kiều, khi không chiến khá tốt và sở hữu khả năng chuyền dài. Dù vậy, kinh nghiệm là điều nữ cầu thủ sinh năm 2000 là điều còn thiếu.

HLV Mai Đức Chung có thể có ít nhất 2 phương án cho hàng thủ. Ngoài sử dụng 2 trung vệ là Loan và Nhung như trước đó, ĐT nữ Việt Nam có thể chơi với sơ đồ 3 trung vệ, với sự góp mặt của Thu Thương. Khi đó, Hồng Nhung sẽ chơi ở trung tâm hệ thống phòng ngự, Hoàng Thị Loan chơi lệch trái còn Lương Thị Thu Thương thi đấu bên cánh đối diện.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm