Chuyên gia Vũ Mạnh Hải: "Thầy trò HLV Park Hang Seo "gặp may" với dịch COVID-19"

Phương Lâm
thứ hai 9-3-2020 23:10:00 +07:00 0 bình luận
FIFA và AFC vừa quyết định hoãn các trận vòng loại World Cup 2022 trong tháng 3 và tháng 6 năm 2020 vì lo ngại ảnh hưởng của dịch COVID-19. Theo đánh giá của cựu danh thủ Vũ Mạnh Hải, điều này có lợi cho ĐT Việt Nam.

Theo đúng lịch, ngày 31/3, ĐT Việt Nam sẽ làm khách trên sân của Malaysia ở lượt trận thứ 6 của bảng G vòng loại World Cup 2022. Ngày 4 – 9/ 6, đội sẽ đá 2 trận vòng loại còn lại với ĐT Indonesia và UAE. Song, FIFA vừa đưa ra quyết định hoãn tất cả trận đấu đến tháng 10.

Theo chuyên gia Vũ Mạnh Hải, quyết định này mang đến niềm vui hơn là nỗi lo cho HLV Park Hang Seo. “Đây là quyết định có lợi cho ĐT Việt Nam. Bởi vì HLV Park Hang Seo đang đối mặt với khó khăn lớn về lực lượng khi một loạt trụ cột dính chấn thương hoặc không đảm bảo thể lực tốt nhất như Duy Mạnh, Đình Trọng, Văn Lâm, Tiến Dũng, Văn Đức, Tuấn Anh.

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải: Thầy trò HLV Park Hang Seo gặp may với dịch COVID-19
HLV Park Hang-seo sẽ có thêm thời gian để chờ những trụ cột như Xuân Trường, Duy Mạnh hay Đình Trọng hồi phục hoàn toàn chấn thương

Dù không thể nói trước chuyện các cầu thủ có hoàn toàn khỏe mạnh hay không khi vòng loại World Cup 2022 diễn ra trở lại nhưng trước mắt, HLV Park Hang Seo vẫn có thể thở phào nhẹ nhõm. Ông ấy sẽ có thêm thời gian để chuẩn bị lực lượng và tính những phương án tốt nhất cho các đối thủ tiếp theo của ĐT Việt Nam. Tôi nghĩ rằng một lần nữa, may mắn lại mỉm cười với ông ấy bởi chẳng biết kết quả sẽ thế nào khi phải làm khách ở Malaysia trong hoàn cảnh hiện tại”.

Việc ĐTQG sẽ phải nghỉ, không tập trung và thi đấu trong một thời gian rất dài có thể sẽ có những ảnh hưởng không nhỏ về phong độ, tính liên tục hay các kế hoạch chuẩn bị của HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên theo ông Hải, khó người khó ta. Ông cho biết: “Đội tuyển phải nghỉ thi đấu một thời gian dài, các cầu thủ không liên tục được đá cùng nhau chắc chắn sẽ có những ảnh hưởng đến sự liên kết, ăn ý, nhuần nhuyễn trong lối chơi. Tuy nhiên khó mình khó ta vì đối thủ cũng cùng cảnh ngộ.

Với ĐT Việt Nam, đây dù sao cũng là điều thuận lợi để có thêm thời gian củng cố lực lượng. Thêm nữa chúng ta vừa trải qua giai đoạn nghỉ thi đấu rất dài nên cần có thời gian lấy lại phong độ cũng như cảm giác thi đấu. Điều này sẽ được tích lũy trở lại qua các trận đấu tại V.League 2020 và khi ĐTQG tập trung trở lại, mọi thứ sẽ ổn”.

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải: Thầy trò HLV Park Hang Seo gặp may với dịch COVID-19
Hàng loạt cầu thủ chấn thương trong thời gian gần đây.

Cũng nói về vấn đề lực lượng ĐTQG với một loạt trụ cột dính chấn thương, ông Hải lý giải: “Tôi không bất ngờ về chuyện này vì hiểu rõ lý do của nó. Qua việc một loạt cầu thủ như Duy Mạnh, Tuấn Anh, Đình Trọng…dính chấn thương có thể thấy công tác chăm sóc y học ở cấp CLB chưa được tốt. Mỗi CLB cần có đội ngũ bác sĩ và chuyên gia thể lực chất lượng để chăm lo cho cầu thủ, quyết định khi nào họ có thể thi đấu, khi nào nên nghỉ.

Có như thế, cầu thủ ra sân mới không còn lo chấn thương và đảm bảo thi đấu liên tục với cường độ cao. Vì điều này chưa tốt nên hậu quả là những chấn thương xảy ra khi Duy Mạnh, Đình Trọng, Quang Hải , Xuân Trường, Tuấn Anh…phải đá liên tục với cường độ lớn. Hy vọng họ sẽ sớm hồi phục để tiếp tục cống hiến cho bóng đá Việt Nam”.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm