Chuyện ngày Tết của Tuyết Dung: “Không kịp về giúp mẹ gieo mạ”

chủ nhật 7-2-2016 11:21:09 +07:00 0 bình luận
Đến chiều ngày 4/2 (ngày 26 tháng Chạp), Tuyết Dung mới chia tay ĐT nữ Việt Nam để về Hà Nam sum họp cùng gia đình. Thế nên Chủ nhân của quả bóng Vàng Việt Nam 2014 và quả bóng Bạc 2015 đã không thể kịp giúp mẹ gieo mạ.

“Ngày tôi về nhà chắc mẹ đã gieo mạ và làm việc đồng án xong rồi nên có lẽ không thể kịp giúp cho mẹ được gì. Tôi chỉ có thể phụ giúp việc nhà và sửa soạn đồ Tết cùng gia đình…”, Tuyết Dung tâm sự.

Hình ảnh cầu thủ nữ Tuyết Dung ''quần xắn móng lợn'' trên cánh đồng quê

Hình ảnh cầu thủ nữ Tuyết Dung "quần xắn móng lợn" trên cánh đồng quê

Dù là một cầu thủ nổi tiếng nhất của BĐVN ở thời điểm hiện tại nhưng Tuyết Dung thường phụ giúp ba mẹ làm việc đồng án trong những ngày được nghỉ phép. Với Tuyết Dung, đó là nhiệm vụ của một người con sau những ngày xa nhà đi đá bóng nên về nhà là lao vào phụ giúp việc cùng ba mẹ.

Sinh ra trong gia đình nghèo ở Hà Nam có 4 người con, Tuyết Dung tình cờ bén duyên với bóng đá qua sự giới thiệu của bác mình, từ một bản tin trên tivi. Kể từ đó, Dung bắt đầu giấc mơ cùng trái bóng tròn như một sự định mệnh.

Bây giờ, dù đã trở thành cầu thủ nổi tiếng nhưng cuộc sống của Dung vẫn còn rất nhiều khó khăn, khi cuộc đời cầu thủ đi đá bóng đã phải chịu vô vàn nỗi vất vả và thu nhập không được cao như các cầu thủ nam. Lúc nhỏ, Dung đi đá bóng cũng vì mong mỏi duy nhất là giúp ba mẹ thoát cảnh nghèo khổ.

Tâm sự với vào dịp Tết, Tuyết Dung chia sẻ giấc mơ rất giản dị rằng: “Tết này em sẽ phụ ba mẹ ít tiền để sắm đồ Tết. Gia đình em cũng không sắm sửa gì nhiều đâu ạ. Một ít bánh trái cùng cây quất cho có không khí ngày Tết. Em sẽ sắm vào bộ quần áo cho bản thân mình…”.

Tuyết Dung đã gửi lời chúc hạnh phúc đến độc giả báo Thể thao 24h nhân dịp Tết Nguyên Đán 2016.

Tuyết Dung đã gửi lời chúc hạnh phúc đến độc giả báo Thể thao 24h nhân dịp Tết Nguyên Đán 2016.

Một trong những niềm vui lớn nhất của Tuyết Dung trong năm qua là giành được danh hiệu quả bóng Bạc, nhờ số tiền thưởng này mà cô gái người Hà Nam dư thêm ít tiền để phụ giúp gia đình và có một Tết ấm áp.

Một mùa Xuân nữa lại đến và Tuyết Dung ước mong: “Em mong cho ba mẹ luôn được mạnh khỏe. Chị em có công việc ổn định và thuận lợi. Em sẽ cố gắng tập luyện và thi đấu thật tốt”.

Với việc ĐT nữ VN lọt vào VL thứ 3 Olympic 2016, Tuyết Dung sẽ phải tập trung vào ngày Mùng 4 Tết. Thế nên nhân dịp Tết thì cô gái này không quên bày tỏ giấc mơ: “Em hy vọng ĐTVN sẽ thi đấu thật tốt ở vòng loại Olympic 2016 và vô địch giải ĐNÁ. Không biết có tham quá không nhưng em hy vọng đội PP Hà Nam sẽ vô địch giải vô địch quốc gia…”.

Bóng đá nữ luôn khó khăn và chịu thiệt thòi. Tết của các cô gái của chúng ta cũng vậy, khi họ không mong ước gì hơn là được đoàn viên bên gia đình cùng ước mơ thi đấu thật tốt để giúp ĐTVN và CLB thành công, nhằm có thêm nhiều khoản thưởng, với hy vọng sống được và sống tốt với bóng đá.

Một mùa Xuân lại đến, hy vọng rằng bóng đá nữ Việt Nam sẽ rực rỡ thành công và các cô gái của chúng ta sẽ tiếp tục mang vinh quang về cho nước nhà.

Tuyết Dung đã giành giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2014 và Quả bóng Bạc 2015. Cô gái người Hà Nam đã từng gây sốt với cả báo chí phương Tây khi ghi 2 bàn thắng tuyệt đẹp từ 2 quả phạt góc khác nhau trong trận đấu với ĐT Malaysia ở giải ĐNÁ 2015.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm