CLB Hà Nội nói gì khi Quang Hải và đồng đội sớm bị “gạch tên” đá AFC Champions League?

thứ hai 24-12-2018 10:19:25 +07:00 0 bình luận
Lãnh đạo CLB Hà Nội đã có những chia sẻ về việc đội bóng sớm bị “gạch tên” khỏi vòng play-off AFC Champions League.

Lãnh đạo CLB Hà Nội đã có những chia sẻ về việc đội bóng sớm bị "gạch tên" khỏi vòng play-off AFC Champions League.

Dựa theo BXH của các liên đoàn quốc gia, theo sự phân bổ từ AFC thì Việt Nam có một suất đá play-off Champions League từ vòng sơ loại thứ 2 và 2 suất dự AFC Cup 2019.

Hà Nội FC là đội bóng sẽ tham dự vòng play-off Champions League. Nếu bị loại, đội bóng thủ đô sẽ xuống thi đấu ở AFC Cup, nơi có nhà vô địch Cúp QG là B.Bình Dương.

Theo kết quả bốc thăm, nhà đương kim vô địch V.League sẽ gặp đại diện của Thái Lan ở vòng play-off, nếu thắng sẽ đối đầu với CLB đến từ Trung Quốc. Trường hợp thắng cả 2 trận đấu đó, Quang Hải cùng đồng đội sẽ vào bảng E Champions League 2019 còn thất bại sẽ rơi xuống bảng F AFC Cup 2019.

Khúc mắc là AFC chủ quan khi cho rằng, Hà Nội khó có "cửa" vào vòng bảng Champions League. Họ đã xếp đội bóng Thủ đô vào bảng F AFC Cup cùng Tampines Rovers (Singapore), Nagaworld (Campuchia) và đội bóng còn lại đến từ Myanmar thì lại chú thích Yangon United hoặc Zwekapin United.

Ngoài ra, AFC cũng không đưa ra phương án CLB nào của Việt Nam sẽ thay thế tại bảng F trong trường hợp Quang Hải và đồng đội vào vòng bảng Champions League. Đồng nghĩa, nếu Hà Nội vào vòng bảng Champions League thì bảng F của AFC Cup 2019 chỉ còn 3 đội và Việt Nam sẽ thiệt thòi khi chỉ có 1 đại diện tham dự sân chơi hạng Hai châu Á cấp CLB này. 

"Cách sắp đặt đó sẽ tạo ra cảm giác thiếu tôn trọng và áp đặt từ AFC, gây ảnh hưởng không tốt về mặt hình ảnh cho CLB Hà Nội nói riêng và bóng đá VN nói chung. Sự việc không đáng có này cũng làm giảm tính hấp dẫn của các trận play-off AFC Champions League", Trưởng phòng Tổ chức thi đấu VFF Trần Huy Đức cho biết.

CLB Hà Nội nói gì khi Quang Hải và đồng đội sớm bị “gạch tên” đá AFC Champions League? - Ảnh 2.

Hà Nội được kỳ vọng sẽ tiến xa ở sân chơi AFC Champions League 2019. Ảnh: Hải Đăng

Trước vấn đề nên trên, Chủ tịch CLB Hà Nội, Nguyễn Quốc Hội cho rằng: "Đội bóng sẽ xem xet vấn đề này và nếu đúng sẽ có công văn gửi”, ông Hội cũng nói thêm AFC chắc chắn sẽ không để các CLB chịu thiệt và ảnh hưởng khi tham dự giải đấu do chính họ tổ chức. 

CLB Hà Nội sẽ chạm trán Bangkok United (Thái Lan) trên sân đối phương ở vòng sơ loại AFC Champions League thứ 2 vào ngày 12/2/2019.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm