Thanh Hóa từ cảm giác “hụt hẫng” đến quyết tâm đánh bại nhà vô địch

Yên Lãng
thứ sáu 14-6-2019 4:37:00 +07:00 0 bình luận
Thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng cùng hàng ngàn CĐV Thanh Hóa đã sẵn sàng “đánh chiếm” SVĐ Thống nhất trong một trận cầu mang tính “lịch sử”.

Trong lịch sử đối đầu của CLB Thanh Hóa và CLB TP.HCM, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng chưa bao giờ để thua trước đối thủ, bằng chứng là họ có đến 3 chiến thắng với tỉ số nát nút và 1 trận hòa 0-0. Đặc biệt, việc đội bóng xứ Thanh giành được 3 điểm quý giá trên sân Thống Nhất ở vòng 25 V.League 2018 đã giúp HLV Đức Thắng trở thành HLV nội đầu tiên trong lịch sử giúp Thanh Hóa giành ngôi Á quân V.League. Nói vậy để thấy, Thanh Hóa được xem là một đội thủ “kỵ rơ” với đội bóng của thành phố mang tên Bác.

Tuy nhiên đến mùa giải năm nay, vị thế của 2 đội bóng này đã bị “đảo ngược” hoàn toàn. TP.HCM dưới sự dẫn dắt của tân HLV Chung Hae-seong đã cho thấy một sự “lột xác” bất ngờ bởi họ trở thành nhà vô địch lượt đi V.League 2019 khi mà vẫn còn đó 1 lượt trận thi đấu ở vòng 13.

Thanh Hóa từ cảm giác “hụt hẫng” đến quyết tâm đánh bại nhà vô địch

Trong khi đó, Thanh Hóa lại gặp vô vàn khó khăn ngay từ những trận đấu đầu tiên của mùa giải. Việc không có được sự đồng hành, hỗ trợ của tập đoàn FLC đã khiến họ “lao đao” và không còn giữ được “chất lửa” của hào khí xứ Thanh. Tuy nhiên, sự trở lại của ông bầu tâm huyết Nguyễn Văn Đệ  trong những thời khắc khó khăn nhất đã vực dậy 1 Thanh Hóa đúng nghĩa với chính “bản ngã” của mình.

Đội bóng xứ Thanh ghi liền một mạch bất bại với 5 trận thắng và 1 trận hòa, giúp họ thoát khỏi nhóm “cầm đèn đỏ” và vượt lên vị trí thứ 8 trên BXH. 
Ở lần gặp  nhau lần này, TP.HCM với tâm thế của đội đầu bảng sẽ đặt ra mục tiêu cao nhất là giữ lại 3 điểm ở Thống Nhất để duy trì khoảng cách với đội xếp thứ 2 là Hà Nội FC. Nhưng với Thanh Hóa, việc giành chiến thắng không nhưng để gia tăng điểm số mà trận đấu này còn mang một ý nghĩa quan trọng khác. 

Thanh Hóa từ cảm giác “hụt hẫng” đến quyết tâm đánh bại nhà vô địch

Cách đây vài này, CTCP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã công bố những giải thưởng của tháng 5, trong đó TP.HCM đã giành cú đúp với các giải thưởng CLB xuất sắc nhất và HLV xuất sắc nhất. Điều này đã gây ra tranh cãi với chính những khán giả và CĐV của cả 2 đội bóng. Công bằng mà nói, Thanh Hóa có vẻ xứng đáng hơn với những danh hiệu này, nhưng TP.HCM lại là đội bóng nhận vinh quang.

Về cơ bản, thành tích 3 vòng 8,9,10 sẽ được tính cho tháng 5, do tháng 6 có 1 trận duy  nhất nên đành gom cho chung với vòng 11 và 12. Thêm nữa, giải thưởng được này được quyết định bởi phiếu bầu chứ không phải tự quyết nên nó phản ánh được sự khách quan của giải đấu. Nhưng phần nào đó, CLB Thanh Hóa và NHM đội bóng xứ Thanh có quyền được tiếc nuối khi "đánh rơi" giải thưởng này. Tuy vậy, điều đó không còn quá quan trọng khi chính Thanh Hóa sẽ có cuộc đồi đầu với TP.HCM ngay ở vòng 13. 

Thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng với những sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng phong độ đang thăng hoa chắc chắn sẽ không nằm ngoài đánh bại chủ nhà ngay trên sân Thống Nhất. Đó không chỉ là 3 điểm, đó còn là tinh hoa và một lời khẳng định cho sức mạnh của một đội bóng đang hồi sinh mạnh mẽ.

Chiến thắng trước TP.HCM sẽ là món quà mà Thanh Hóa giành tặng cho khán giả và những NHM quê nhà đã luôn ủng hộ và sát cánh cùng đội bóng trong thời gian qua. Bên cạnh đó, Hội CĐV Thanh Hóa miền Nam cũng đang rục rịch với một kế hoạch “ đánh chiếm” và phủ vàng sân Thống Nhất trong trận đại chiến ngày mai ở vòng 13 V.League 2019. 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm