CLB TP. HCM thay thế Hà Nội FC dự AFC Cup 2020: Khó để tiến sâu?

Phong Vũ
thứ bảy 26-10-2019 12:32:00 +07:00 0 bình luận
CLB TP.HCM sẽ khó để tái hiện thành tích của Hà Nội FC tại đấu trường AFC Cup?

TP. HCM đã nhận được "món quà bất ngờ" sau khi lên ngôi Á quân V.League 2019. Thầy trò HLV Chung Hae-seong sẽ thay suất CLB Hà Nội tham dự đấu trường AFC Cup 2020. Trước đó, CLB thủ đô đã bị tước quyền tham dự cúp Châu Á do không có đội tham dự giải U15 quốc gia. Đây là tiêu chí bắt buộc của AFC để các CLB có thể đủ điều kiện dự AFC Cup hoặc AFC Champions League. Dù đã kháng cáo và mong được châm chước nhưng đến nay họ vẫn chỉ nhận được cái lắc đầu.

Bởi vậy, CLB TP. HCM gần như chắc chắn sẽ là đại diện của Việt Nam tại AFC Cup năm sau. Ngay sau khi nhận được thông tin này, "gã nhà giàu" mới nổi của V.League đã đặt quyết tâm sẽ đá hết mình. Chủ tịch đội bóng– ông Nguyễn Hữu Thắng cũng khẳng định CLB đã sẵn sàng thi đấu ở đấu trường châu lục, đồng thời sẽ nâng cao chất lượng đội hình để cạnh tranh danh hiệu vào mùa giải tới.

Thực chất, CLB TP.HCM đã nhận được thông báo về khả năng thay thế CLB Hà Nội tại AFC Cup từ 3 tháng trước. Chính vì vậy, họ đã có những chuẩn bị trước về cả mặt tâm lý đến kế hoạch chiêu mộ cầu thủ.

"Sau cuộc họp của AFC, họ có thông báo cho chúng tôi về việc CLB Hà Nội không đáp ứng được tiêu chí và CLB TP.HCM có thể thay thế. Thời điểm đó, chúng tôi đang tập trung cho V.League. Nếu đá ở cúp châu Á thì CLB có thêm một suất ngoại binh. Hiện tại, chúng tôi có Matias Jadue mang hai quốc tịch Chile và Palestine nên đó là lợi thế. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn phải đợi quyết định chính thức", chủ tịch CLB TP.HCM - Nguyễn Hữu Thắng nói.

CLB TP. HCM thay thế Hà Nội FC dự AFC Cup 2020: Khó để tiến sâu?
Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng và HLV Chung Hae-seong quyết tâm đá hết mình tại AFC Cup 2020.

Tuy nhiên, chuyện nâng cao chất lượng chuyên môn đội bóng sẽ không phải chuyện một sớm, một chiều. Mùa giải năm nay, CLB TP. HCM dù có lợi thế thi đấu ít đấu trường hơn Hà Nội FC nhưng vẫn thất bại trong việc giành ngôi vô địch. Chính vì vậy, việc họ đạt được thành tích ở AFC Cup như CLB thủ đô đã làm được ở mùa giải năm nay sẽ là rất khó.

Nhận định về khả năng của TP. HCM khi thi đấu ở đấu trường Châu Á, cựu danh thủ Văn Sỹ Hùng chia sẻ: "Đây là điều khó nhận định. Thế nhưng, Hà Nội với năng lực đã được chứng thực thì chắc chắn vẫn là đội tốt nhất của Việt Nam đá tại AFC Cup. TP. HCM cũng sẽ thi đấu được nhưng chất lượng khó mà vào sâu được như Hà Nội".

"Mùa giải sang năm khi đá nhiều đấu trường, TP. HCM sẽ rất khó khăn. Kỳ chuyển nhượng sắp tới có lẽ họ cũng đã có kế hoạch để tăng cường chất lượng đội hình, để có thể đủ lực lượng cho nhiều mặt trận. Song, để đạt được đến chất lượng như Hà Nội FC là điều rất khó", ông Hùng tiếp lời.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm