CLB TP. HCM lo sợ quá tải sau dịch COVID-19

Phương Nam
thứ bảy 28-3-2020 14:40:00 +07:00 0 bình luận
Phải căng mình thi đấu 3 mặt trận mùa giải 2020 nhưng việc không thể tập trung duy trì thể lực, chuyên môn cũng như phong độ khiến lãnh đạo CLB TP. HCM lo lắng nếu các giải đồng loạt trở lại sau dịch COVID-19.

Tham dự mùa giải 2020, CLB TP. HCM sẽ phải thi đấu 3 mặt trận là AFC Cup, Cúp Quốc gia và V.League 2020. Với thầy trò HLV Chung Hae-seong, việc được nghỉ ngơi khi các giải đấu tạm hoãn vì dịch COVID-19 lại khiến ban huấn luyện đội bóng đau đầu.

Theo lịch ban đầu, thầy trò HLV Chung Hae-seong sẽ tập trung vào ngày 20/3. Tuy nhiên khi AFC Cup cùng các giải trong nước bị hoãn, CLB TP. HCM cho các cầu thủ nghỉ hết ngày 23/4. Thế nhưng, mới đây khi Chính phủ ra thông báo khẩn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, lãnh đạo đội bóng tiếp tục cho cầu thủ nghỉ đến ngày 30/3.

CLB TP. HCM lo sợ quá tải sau dịch COVID-19
Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, rất có thể TP. HCM sẽ phải căng mình thi đấu vì các giải đồng loạt diễn ra. Ảnh: Phương Nam.

Với diễn biến hiện tại, rất có thể TP. HCM sẽ phải tiếp tục kéo dài thời gian cho các cầu thủ nghỉ. Chưa thể tập trung tập luyện trở lại, điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đội bóng. Bởi việc phải thi đấu 3 mặt trận trong 1 mùa giải, thầy trò HLV Chung Hae-seong sẽ phải làm việc cật lực để đáp ứng mọi yêu cầu.

Ngoài Than Quảng Ninh, các đội bóng ở V.League mới chỉ thi đấu 2 trận chính thức ở mùa giải 2020. Tuy nhiên, con số này với TP. HCM là 7 trận; gồm: 1 trận ở AFC Champions League, 3 trận tại AFC Cup 2020, 1 trận Siêu Cup QG 2019 và 2 trận V.League gặp Quảng Nam FC, Thanh Hóa.

CLB TP. HCM lo sợ quá tải sau dịch COVID-19
Các đội V.League 2020 cơ bản chỉ thi đấu 2 trận nhưng TP. HCM đã trải qua 7 trận chính thức. Ảnh: Phương Nam.

Chỉ mới trong giai đoạn chạy đà mùa giải 2020, TP. HCM đã phải chấp nhận những chấn thương đáng tiếc của Văn Thuận, Thanh Bình,..mới đây nhất là đội trưởng Trần Phi Sơn. Nếu như mùa giải bước vào giai đoạn khốc liệt nhất, thể lực, điểm rơi phong độ sẽ là vấn đề khó khăn với TP. HCM.

Chia sẻ về những khó khăn TP. HCM sẽ gặp phải, Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng cho hay: “Biết sao được giờ, dịch diễn biến phức tạp, số ca mắc ngày càng tăng, vắc xin chữa trị thì chưa có, tính mạng con người mới là quan trọng nhất.

Khó khăn chứ, dịch đi qua, TP.HCM thi đấu cả 3 mặt trận như thế dễ rơi vào tình trạng quá tải. Chắc chắn, ban huấn luyện và lãnh đạo đội bóng sẽ có phương án để đảm bảo duy trì thể lực, yêu tố chuyên môn của đội ở các giải đấu mà TP.HCM tham dự".

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm