“Cô gái vàng” Kim Chi và nỗi niềm ngày 20/10

thứ năm 20-10-2016 15:26:24 +07:00 0 bình luận
Đánh đổi cả tuổi thanh xuân cống hiến cho BĐVN, HLV Kim Chi là một trong những người cần được nhắc đến trong ngày phụ nữ Việt Nam, như tấm gương tiêu biểu nhất.

Đánh đổi cả tuổi thanh xuân cống hiến cho BĐVN, HLV Kim Chi là một trong những người cần được nhắc đến trong ngày phụ nữ Việt Nam, như tấm gương tiêu biểu nhất.

Ngày 20/10 “đặc biệt”

Hôm nay là ngày phụ nữ Việt Nam (20/10). Một ngày đặc biệt với phái đẹp nhưng với HLV Kim Chi, ngày 20/10 như mọi ngày khác. “Cô gái vàng” của bóng đá Việt Nam vẫn tận tụy với công việc, vẫn ra sân làm công tác huấn luyện.

Nhoẻn miệng cười, HLV Kim Chi cho biết: “Với tôi, ngày 20/10 vẫn như mọi ngày và giống như những năm trước thôi. Năm nay, tôi có thêm một niềm vui ý nghĩa là cùng TP.HCM vô địch giải VĐQG nữ 2016. Một món quà với cá nhân tôi và các cầu thủ nữ TP.HCM, cũng như các CĐV nữ dành tình yêu cho đội bóng”.

Nhắc đến chức vô địch cùng nữ TP.HCM I, HLV Kim Chi đã có lần thứ 2 liên tiếp cùng đội bóng mang tên Bác lên ngôi giải VĐQG. Một chiến công hiển hách và ghi nhận công lao rất lớn từ “cô gái vàng” của bóng đá Việt Nam.

HLV Kim Chi gặt hái liên tiếp những thành công cùng nữ TP.HCM.
HLV Kim Chi gặt hái liên tiếp những thành công cùng nữ TP.HCM.

Đó là 2 chức vô địch của bóng đá nữ TP.HCM sau lần vô địch cuối cùng vào năm 2010. Đó cũng là giải đấu cuối cùng của HLV Kim Chi cho nữ TP.HCM, trước khi đưa ra quyết định treo giày và chuyển sang nghề “gõ đầu trẻ”.

Ngay trong mùa bóng đầu tiên (năm 2015) lên nắm đội I TP.HCM, HLV Kim Chi đã giúp bóng đá nữ TP.HCM giành ngôi Hậu. Và tiếp nối thành công ấy trong sức ép bảo vệ chức vô địch, “cô gái vàng” bóng đá Việt Nam vẫn vững bước chèo lái đội bóng đăng quang một cách thuyết phục.

Từ sự thành công trong 2 năm liên tiếp cầm lái đội I TP.HCM, có thể hiểu được vì sao HLV Kim Chi gọi ngày 20/10 năm nay vui hơn và ý nghĩa hơn các năm trước. Và niềm vui bóng đá có lẽ là món quà ý nghĩa lớn nhất với HLV Kim Chi, khi trước đó chị vẫn thường bảo “ngày 20/10 cũng như mọi ngày…”.

Chúc cho tất cả nhưng… “quên mình”

Có thể khẳng định rằng bóng đá nữ luôn chịu thiệt thòi rất nhiều so với bóng đá nam. Dù những cầu thủ nữ mới đem về thành tích cao nhất và đáng tự hào nhất cho bóng đá Việt Nam trong nhiều năm qua trên mọi đấu trường.

Đó cũng là lý do vì sao vào những ngày dành riêng cho phái đẹp như ngày quốc tế phụ nữ 8/3 hay ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, các cầu thủ nữ lẫn các VĐV nữ thể thao là cái tên được nhắc đến nhiều nhất.

ảnh quoteVinh quang và cay đắng, tôi đã nhận đủ trong nhiều năm thi đấu. Tôi may mắn hơn các đồng nghiệp khác là được đi học và giành nhiều vinh quang. Chuyện cuộc sống thì như duyên số thôi, điều gì đến sẽ đến...", HLV Kim Chi trải lòng.

Đến hôm nay, nhiều người vẫn chưa bao giờ quên được hình ảnh HLV Kim Chi nằm bất động với cái đầu đầy máu, sau một tình huống ngã trong trận đấu với Myanma trên đất Lào (SEA Games 25). Một hình ảnh biểu tượng cho tinh thần thi đấu quên mình vì màu cờ sắc áo của các cô gái Việt Nam.

Sau 10 năm ròng rã cống hiến cho ĐTVN, HLV Kim Chi chuyển sang làm công tác huấn luyện và vẫn giữ nguyên tính cách thầm lặng một cách đáng trân trọng. Giống như tâm sự của chị về ngày 20/10 khi chúc tất cả các cầu thủ nữ, người thân trong gia đình nhưng… quên chúc cho riêng bản thân mình.

HLV Kim Chi đóng góp rất nhiều thành công cho BĐVN. Ảnh: Duy Anh
HLV Kim Chi đóng góp rất nhiều thành công cho BĐVN. Ảnh: Duy Anh

“Ngày 20/10, tôi muốn chúc cho tất cả các cầu thủ nữ có nhiều niềm vui. Ai cũng có thật nhiều sức khỏe để cống hiến hết mình cho người hâm mộ. Về gia đình, tôi chúc cho tất cả người thân của mình có được một ngày 20/10 thật ý nghĩa, nhiều niềm vui và mạnh khỏe…”, HLV Kim Chi nói.

Khi được hỏi tại sao chúc tất cả mọi người lại không nhắc về bản thân mình, HLV Kim Chi cười thật lớn và cho biết: “Tôi vẫn vậy thôi. Ngày nào cũng như mọi ngày, niềm vui lớn nhất hiện tại là gắn bó với trái bóng như định mệnh…”.

Tất cả những điều ấy đã làm nên một Kim Chi đặc biệt nhất so với phần còn lại của bóng đá nữ Việt Nam, thành công từ vai trò cầu thủ đến cương vị HLV. Xin chúc cho "cô gái vàng" bóng đá Việt Nam có một ngày 20/10 nhiều niềm vui và tiếp tục là tấm gương lớn cho nhiều thế hệ cầu thủ noi theo.

Video: TP. HCM I bảo vệ thành công chức vô địch giải VĐQG nữ - Cúp Thái Sơn Bắc 2016

 

 

Xét về thành tích đóng góp cho bóng đá Việt Nam và danh hiệu cá nhân thì HLV Kim Chi là “vô đối”. “Cô gái vàng” này đã 4 lần giành QBV Việt Nam, 4 giành HCV SEA Games cùng vô số danh hiệu khác.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm