Cơ hội Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022: Chính thức bị loại

Vân Vân
thứ năm 27-1-2022 18:23:26 +07:00 0 bình luận
Phân tích cơ hội đi tiếp của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 sau trận đấu với Saudi Arabia.

So với trận đấu gần nhất gặp Thái Lan thuộc bán kết AFF Cup 2020 vào ngày 26/12/2021, HLV Park Hang Seo có đến 8 sự thay đổi. Quang Hải, Bùi Tiến Dũng và Phan Văn Đức là ba cầu thủ được giữ lại ở đội hình xuất phát.

Tuyển Việt Nam đã chính thức bị loại ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Với sự góp mặt của nhiều nhân tố mới, tuyển Việt Nam chưa kịp định hình sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài người Hàn Quốc. Ngay giây 19, Tom Rogic sút tung lưới Bùi Tấn Trường. Tuy nhiên, VAR đã can thiệp và bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Sau tình huống này, Australia tấn công với tốc độ cao. Hàng thủ Việt Nam thi đấu tập trung. Dù vậy, đẳng cấp giữa hai đội quá lớn khiến tuyển Việt Nam nhận hai bàn thua trước giờ giải lao.

Sang hiệp 2, HLV Park Hang Seo tung ba cầu thủ trụ cột Công Phượng, Hoàng Đức, Thành Chung vào sân.

Tuyển Việt Nam bất ngờ đẩy cao tốc độ trận đấu. Các học trò của HLV Park Hang Seo liên tục vây hãm khung thành đối phương. Hàng loạt cơ hội tạo ra song bàn thắng lại không đến. 

20 đầu hiệp 2, tuyển Việt Nam tạo thế trận tốt nhưng không thể ghi bàn. Sau thời điểm này, Australia lấy lại thế trận. Đẳng cấp của Socceroos được thể hiện khi họ dễ dàng ghi hai bàn chỉ trong 4 phút. Craig Goodwin và Riley McGree thay nhau sút tung lưới Bùi Tấn Trường, ấn định chiến thắng 4-0.

Đây là trận thua thứ 7 liên tiếp của đội tuyển Việt Nam. Với kết quả này, đội tuyển Việt Nam đã chính thức bị loại khi chưa có điểm số nào, kém vị trí thứ 3 của Australia đến 14 điểm trong khi chỉ còn ba trận đấu.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm