Cơ hội nào cho ĐT nữ Việt Nam tại vòng loại Olympic Tokyo 2020?

Hoàng Thanh
thứ năm 6-2-2020 21:04:16 +07:00 0 bình luận
Vòng loại Olympic Tokyo 2020 cho bóng đá nữ dự kiến sẽ rất khốc liệt cho ĐT nữ Việt Nam. Dù vậy, cơ hội cho HLV Mai Đức Chung và các học trò vẫn không phải không có.

ĐT nữ Việt Nam đã có một năm 2019 cực kỳ thành công. Thầy trò HLV Mai Đức Chung vô địch AFF Cup nữ hồi giữa năm, và kết thúc hành trình tại SEA Games 30 với thành tích cao nhất, trở thành đội bóng có nhiều thành tích nhất tại Đại hội thể thao Đông Nam Á với 6 chức vô địch.

Bước sang năm 2020, nhiệm vụ chính của các "cô gái Vàng" không gì khác ngoài việc giành vé đến Olympic Tokyo 2020. Dù đã xuất sắc vượt qua vòng 2 với vị trí đầu bảng cùng điểm số tuyệt đối, tuy nhiên thử thách thật sự sẽ đến với ĐT nữ Việt Nam ở vòng đấu thứ 3 tới.

Trong lịch sử, tấm vé dự Olympic vẫn là điều ngoài tầm tay với bóng đá nữ của chúng ta nói riêng và bóng đá Việt nói chung. Bởi càng tiến sâu tới các vòng loại sau, các đối thủ của ĐT nữ Việt Nam đều là những đối thủ rất mạnh, thường xuyên góp mặt ở World Cup.

Cơ hội nào cho ĐT nữ Việt Nam tại vòng loại Olympic Tokyo 2020?

Thách thức đang chờ ĐT nữ Việt Nam

Tại vòng loại này, ĐT nữ Việt Nam sẽ nằm cùng bảng đấu với Hàn Quốc và Myanmar. Trước đó, Triều Tiên nằm cùng bảng đấu với chúng ta nhưng đã xin rút lui ngay sau khi bốc thăm. Ngoài Myanmar là đội đã quen thuộc tại Đông Nam Á, Hàn Quốc là cái tên rất khó để có thể vượt qua.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung đã làm tốt nhiệm vụ vượt qua Myanmar, nhưng thử thách Hàn Quốc sau đó vẫn là khá lớn. Như vậy, một vị trí thứ 2 bảng A được xem là thành công với ĐT nữ Việt Nam, giúp chúng ta có vé dự VL thứ 3 Olympic nữ.

Theo thể thức, các đội sẽ thi đấu vòng tròn tính điểm, chọn ra hai đội nhất và nhì bảng để đi tiếp vào vòng sau. Với bảng A có ĐT nữ Việt Nam, các trận đấu sẽ được diễn ra trên đất Hàn Quốc từ 3/2 đến 9/2 năm 2020.

Nếu vượt qua vòng 2, thử thách với đoàn quân của ông Chung "gái" sẽ còn lớn hơn, khi ĐT nữ Việt Nam có thể gặp Australia hay Trung Quốc ở vòng sau. Với việc Nhật Bản là nước chủ nhà kỳ Thế vận hội tới, châu Á chỉ có 2 suất còn lại tham dự môn bóng đá nữ tại Olympic 2020.

Cơ hội nào cho ĐT nữ Việt Nam tại vòng loại Olympic Tokyo 2020?

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm