Chuyên gia khuyên Công Phượng nên ở lại TP. HCM

Phương Nam
thứ hai 4-5-2020 14:28:00 +07:00 0 bình luận
Đến thời điểm hiện tại phía CLB TP. HCM cũng như HAGL chưa đưa ra quyết định cuối cùng về tương lai của tiền đạo Nguyễn Công Phượng cho giai đoạn hai V.League 2020.

Theo lời lãnh đạo CLB TP.HCM thì trong thời gian tới phía HAGL và TP.HCM sẽ có cuộc gặp để hoàn tất điều khoản kéo dài thời gian cho mượn Công Phượng. Vị lãnh đạo này cho hay, vấn đề Công Phượng khoác áo TP. HCM không phải chuyện mua bán, tiền bạc; có tiền cũng không mua được Công Phượng của bầu Đức.

Sau khi trở về từ giải VĐQG Bỉ, Công Phượng đang chơi ở mức chấp nhận được trong màu áo CLB TP.HCM. Kể từ đầu mùa giải đến nay Phượng đá chính 7 trận, ghi 3 bàn thắng và không ít lần kiến tạo để đồng đội ghi bàn. Tuy nhiên, ở hai trận đấu thuộc V.League, tiền đạo xứ Nghệ chưa ghi bàn thắng nào.

Trao đổi với Webthethao về vấn đề Phượng nên ở lại TP. HCM hay quay về HAGL tái hợp cùng Tuấn Anh, Xuân Trường mùa giải 2020, chuyên gia Đoàn Minh Xương cho hay: “Quyết định lớn nhất, Phượng đá ở đâu vẫn là ở ông bầu các đội bóng. Tuy nhiên, thời điểm này theo tôi Phượng nên ở lại CLB TP. HCM. Điều này tốt cho bản thân Phượng và ĐT Việt Nam trong giai đoạn tới.

Chuyên gia khuyên Công Phượng nên ở lại TP. HCM
Công Phượng đang chơi ấn tượng trong màu áo CLB TP. HCM. Ảnh: Đình Viên.

Trên thế giới một cầu thủ 1 năm đá hai, ba đội bóng là chuyện bình thường. Tuy nhiên, ở Việt Nam thì điều này còn hạn chế. Phượng đang chơi tốt trong màu áo CLB TP. HCM, ở đây cậu ấy có cảm giác bóng tốt, được trao cơ hội đá chính, đá ăn ý với Phi Sơn và các vệ tinh còn lại.

V.League 2020 sẽ đi theo nhiều bản ngã khác nhau khi dịch COVID-19 được khống chế. Phượng đang chơi tốt trong tập thể CLB TP.HCM, cậu ấy nên ở lại để phát huy giá trị của mình. Có phong độ tốt ở CLB TP.HCM, Phượng sẽ cống hiến nhiều hơn cho ĐT Việt Bam ở giai đoạn tới. Nếu về lại HAGL, anh ấy sẽ phải làm lại từ đầu theo cách xây dựng của một HLV mới”.

Sau lượt trận thứ 3 tại AFC Cup 2020 trở về từ Viêng Chăn – Lào, chính HLV Chung Hae-seong (TP. HCM) khẳng định rằng, Công Phượng sẽ là cầu hay nhất bóng đá Việt Nam trong thời gian tới. “Tôi là một huấn luyện viên trưởng nên biết vị trí rõ ràng của các cầu thủ như thế nào. Phượng chơi ở vị trí nào cũng vậy, cậu ấy có thể phòng ngự và tấn công đa dạng. Phượng là cầu thủ xuất sắc, cậu ấy rất tài năng. Phượng là cầu thủ càng thi đấu càng chứng tỏ được giá trị của bản thân mình. Cậu ấy càng chơi càng hay thôi”.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm