Công Phượng sẽ ra sao khi Incheon thay mới “thuyền trưởng”

Huy Kha
thứ ba 16-4-2019 21:30:00 +07:00 0 bình luận
Công Phượng sẽ ra sao sau khi HLV Jorn Andersen ra đi để nhường ghế cho người mới ở Incheon?

Sau 5 thất bại liên tiếp ở K.League 1 2019 và đẩy Incheon United xuống chót bảng xếp hạng với chỉ vỏn vẹn 4 điểm sau 7 vòng đấu, HLV Jorn Andersen đã xin từ chức. Quyết định này được Ban lãnh đạo đội bóng của Hàn Quốc chấp thuận. 

Dưới thời chiến lược gia người Na Uy, Công Phượng đang dần tìm chỗ đứng. Sau 2 trận đầu chỉ ra sân vỏn vẹn 88 giây, Phượng “Núi” dần chiếm vị trí ở đội bóng khi ra sân thi đấu trong 5 trận sau đó. Trong số đó, Công Phượng có hai trận đấu chính gặp Daegu và Jeonbuk Motors. Trong những lần được ra sân, Công Phượng chứng tỏ mình với một vài đường chuyền sáng tạo cho đồng đội.

Dẫu vậy, tiền đạo xứ Nghệ sẽ phải đối diện với những thử thách mới sau khi HLV Jorn Andersen ra đi. Người lên thay ông là Lim Joong-yong. Huyền thoại của Incheon United chia sẻ ngay sau khi lên thay tạm quyền về Công Phượng, rằng “Có vẻ Công Phượng đang áp lực vì quan niệm cần tranh chấp đối với một cầu thủ tấn công. Thể lực của cậu ấy thực sự hơi kém nên nhiều lúc bị đuối. Nếu chơi ở vị trí thấp hơn thì sẽ có lợi cho Phượng và cho cả toàn đội”.

Công Phượng sẽ ra sao khi Incheon thay mới “thuyền trưởng”
Cơ hội ra sân sẽ do chính từ sự nỗ lực của Công Phượng.

Để có thể thường xuyên ra sân, tiền đạo xứ Nghệ cần cải thiện nền tảng thể lực. Tuy nhiên, HLV Lim Joong-Yong để ngỏ rằng, ông sẽ kéo Phượng về thi đấu ở vị trí phía sau cặp tiền đạo.

Ở vị trí tiền đạo tại Incheon United có rất nhiều cầu thủ có thể hình to cao, thể lực tốt, phù hợp với khả năng tỳ đè, càn lướt và tranh chấp với đối thủ. Anh sẽ khó cạnh tranh với Musoga, Kim Bo-seob hay Nam Jun-jae.

Thế nhưng, Công Phượng là mẫu cầu thủ đa năng. Trước đây, khi thi đấu cho các ĐT Việt Nam cũng như CLB HAGL, Phượng “Núi” được sử dụng ở nhiều vị trí không phải tiền đạo cắm.

Anh có thể thi đấu dạt biên, hộ công hoặc thậm chí lùi về đá ở vị trí tiền vệ trung tâm. Một trong những điểm yếu của Incheon United là tuyến tiền vệ và khả năng tạt bóng ở hai cánh. Việc tuyến giữa mất khả năng kiểm soát khiến Incheon United buộc phải chơi bóng dài nhiều hơn trong khi hai cánh của họ lại thiếu hiệu quả.

Khi lùi về đá phía sau cặp tiền đạo, khả năng cạnh tranh vị trí của Công Phượng sẽ ít hơn bởi anh có thể vừa đá cánh, vừa đá hộ công lẫn tiền vệ trung tâm. Trong 7 trận đấu vừa qua, chỉ có 5 cầu thủ thường xuyên ra sân ở các vị trí này là Hamad (7 trận), Kim Jin-ya (6 trận), Park Se-jik (7 trận), Heo Yong-joon (7 trận) hay Jang Juna (5 trận). Tất cả đều chưa thể hiện khả năng của mình. Đó sẽ là cơ hội để Công Phượng có thể chiếm lấy suất đá chính.

Song, trở ngại lớn nhất của Công Phượng là nền tảng thể lực. Các trận đấu tại K.League 1 diễn ra với tốc độ nhanh. Các cầu thủ thường có ít không gian và thời gian để xử lý bóng, đòi hỏi mỗi người phải giải quyết tình huống thật nhanh. Tuy vậy, trước chia sẻ của HLV tạm quyền Lim Joong-yong, cơ hội với Phượng “Núi” là khá sáng.  
 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm