Cựu HLV ĐT Việt Nam lo Quang Hải sa sút vì chuyện tình cảm

Phương Lâm
thứ hai 1-6-2020 15:30:10 +07:00 0 bình luận
Chuyện tình cầu thủ và hot girl luôn mang đến sức hút lớn cho giới truyền thông nhưng mặt trái lại làm ảnh hưởng rất nhiều đến phong độ của các ngôi sao sân cỏ.

Trong trận Hà Nội FC thắng Đồng Tháp 3-0 ở vòng 1/16 Cúp quốc gia 2020, các ngôi sao của đội bóng Thủ đô hầu hết đều không thể hiện được phong độ tốt nhất. Một trong số những ngôi sao được chú ý là Quang Hải cũng không đạt phong độ ấn tượng như mong đợi. Lý do có thể bởi ảnh hưởng từ thời gian dài nghỉ không thi đấu nhưng cũng có những nguyên nhân khác dẫn đến việc này.

Ngôi sao người Đông Anh vẫn là tâm điểm trong lối chơi của Hà Nội FC , vẫn có được những pha đi bóng lắt léo và các pha dứt điểm nhanh nhưng độ hiệu quả chưa được như mong đợi. Cho đến trước khi rời sân, Hải “con” vẫn thể hiện được nỗ lực thi đấu. Anh hoạt động rất rộng, cầm bóng tốt, tinh quái và phối hợp ăn ý với Thành Lương hay Hùng Dũng. Tuy nhiên những đường chuyền cuối cùng của tiền vệ này vẫn còn thiếu một chút chính xác để đồng đội dứt điểm. Bản thân ngôi sao này cũng đã có không dưới 3 pha dứt điểm nhưng bóng đi thiếu chính xác và có vẻ như anh chưa có được cảm giác không gian tốt nhất

Có những ý kiến nhận định không có đối tác Tây, Quang Hải gặp khó khi đồng đội nội thiếu ăn ý và không tận dụng được hết những đường chuyền có ý đồ của anh. Nhưng cũng có những sự lo lắng từ giới chuyên môn, rằng những câu chuyện bên lề đang có ảnh hưởng lên tinh thần và phong độ của cầu thủ này. 

Quang Hải chơi không thật sự xuất sắc trong trận đấu với Đồng Tháp

Trong thời gian dài gần đây, câu chuyện tình yêu của Quang Hải được báo giới nhắc đến khá nhiều. Từ việc chia tay với người yêu Nhật Lê, tới chuyện tình ngắn ngủi với một hot girl Sài thành. Mới đây nhất là chuyện anh cặp đôi với Huỳnh Anh, một cô gái người Nha Trang là du học sinh ở Singapore.

Ở vị thế của một trong những cầu thủ sáng giá nhất bóng đá Việt Nam hiện tại, mọi động thái từ trên sân cỏ cũng như đời tư của Hải được theo sát là điều không thể tránh khỏi. 

Nhưng mặt trái của nó là những bài viết trái chiều, tích cực có, tiêu cực cũng có sẽ mang đến những ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống và tinh thần của Quang Hải. Đôi khi nó khiến anh mất tập trung và tệ hơn là hoàn toàn có thể sa sút phong độ. Theo chuyên gia Nguyễn Thành Vinh, cựu HLV ĐT Việt Nam và CLB SLNA, chuyện đó là hoàn toàn có thể xảy ra. 

Những câu chuyện đời tư của Hải "con" đang bị khai thác quá nhiều và không ít thì nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của cầu thủ này

Ông Vinh cho biết: “Chuyện mất phong độ vì vấn đề tình cảm không phải hiếm. Trước trận đấu, nhẽ ra anh cần tập trung tâm lý, nhưng lại có thể xao nhãng vì chuyện gia đình, bản thân hay tình yêu. Một cầu thủ giỏi cần biết cách đối mặt”.

Cựu HLV này khẳng định: “Đời tư một cầu thủ có tên tuổi sẽ hay bị chú ý, ném đá… khiến cầu thủ bị tác động. Anh có muốn lảng tránh cũng không được. Có thể anh không ham chơi dẫn tới sa sút phong độ nhưng chịu tác động từ bên ngoài nên sẽ ảnh hưởng chuyên môn”.

Những ý kiến này là hoàn toàn có cơ sở bởi lẽ ai cũng có thể nhận thấy, Quang Hải chưa lấy lại hình ảnh của mình kể từ sau AFF Cup 2018 và VCK Asian Cup 2019, nhất là trong màu áo tuyển. Tỉ lệ nghịch với phong độ đi xuống là sự gia tăng đáng kể các câu chuyện yêu đương, thay bạn gái của ngôi sao trẻ sáng giá nhất Việt Nam này. Có thể tất cả chỉ là từ sự quá tải của Quảng Hải khi phải thi đấu quá nhiều trong thời gian qua hay chấn thương khiến anh không đạt phong độ như ý, nhưng tác động của những câu chuyện bên lề không phải là không thể xảy ra. Hy vọng Hải “con” sẽ đủ mạnh mẽ để đối mặt và vượt lên tất cả để tỏa sáng. 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm