HLV Lê Thụy Hải: Còn làm bóng đá, tôi sẽ chủ động giảm lương

Phương Nam
thứ năm 2-4-2020 14:58:00 +07:00 0 bình luận
Vì ảnh hưởng chung dịch COVID-19, nhiều đội bóng V.League 2020 có kế hoạch giảm lương. Chia sẻ vấn đề này, cựu HLV Lê Thụy Hải cho biết, nếu còn làm bóng đá, bản thân ông cũng chủ động giảm lương.

V.League 2020 tạm hoãn vì ảnh hưởng của dịch COVID-19, mùa giải có thể kết thúc không đúng như kế hoạch khiến chi phí cho đội sẽ tăng lên. Vậy nên, nhiều đội bóng có phương án san sẻ khó khăn bằng hành động giảm lương với cầu thủ và ban huấn luyện.

Mới đây nhất, DNH Nam Định là đội bóng đầu tiên của V.League 2020 chấp nhận giảm lương. Cụ thể, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ sẽ giảm 25% lương để chia sẻ khó khăn với đội bóng. Trong khu vực phía Nam, CLB bóng đá TP. HCM cũng sẵn sàng có kế hoạch giảm lương, nếu giải đấu không thể trở lại trong tháng 4.

HLV Lê Thụy Hải: Còn làm bóng đá, tôi sẽ chủ động giảm lương
HLV Nguyễn Văn Sỹ và các học trò tiên phong cho việc giảm lương san sẻ khó khăn với CLB DNH Nam Định.

Chia sẻ về vấn đề giảm lương của các đội bóng vì ảnh hưởng của dịch, cựu HLV Lê Thụy Hải nói: “Trên thế giới họ đã làm rồi, chúng ta nên học theo. Bóng đá Việt Nam còn chưa phát triển tới độ thu được tiền quảng cáo, truyền hình hay bán vé để sống đâu. Một cầu thủ, một huấn luyện viên giảm 30-50% không bao nhiêu đâu. Thế nhưng cả 1 tập thể giảm thì chi phí đội bóng bớt được nhiều gánh nặng.

Chúng ta phải hiểu, đây là tình hình khó khăn chung vì dịch bệnh, Đảng, Nhà nước và Chính phủ còn kêu gọi cơ mà. Tôi nghĩ các đội bóng nên đồng thuận giảm chi phí, chia sẻ khó khăn cùng đội. Nếu tôi còn làm bóng đá, tôi cũng sẵn sàng chia sẻ để giảm lương”.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm