Cựu tuyển thủ Đào Thị Miện: ĐT nữ Việt Nam khó thắng play-off, nhưng cứ mơ đi!

Phương Lâm
thứ hai 10-2-2020 0:57:00 +07:00 0 bình luận
ĐT nữ Việt Nam đã kết thúc vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo 2020 ở vị trí thứ 2 bảng A, đồng nghĩa với vé dự vòng play-off. Cựu đội trưởng ĐT nữ Việt Nam có những chia sẻ trước thềm lượt trận này.

Tại vòng loại thứ 3 trên đất Hàn Quốc, đội bóng của HLV Mai Đức Chung đã chơi rất tốt và giành chiến thắng trước Myanmar nhưng ở trận đấu cuối trước Hàn Quốc, đội đã thua 0-3 bởi trình độ quá chênh lệch. Với kết quả này, nữ Việt Nam giành tấm vé vào vòng play-off Olympic Tokyo 2020.

Đối thủ của thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ là Australia hoặc Trung Quốc. Theo cựu trung vệ đội trưởng ĐT nữ Việt Nam, Đào Thị Miện, dù gặp Australia hay Trung Quốc cũng vậy, đều quá khó và cơ hội đến Tokyo gần như là không có. HLV phó của CLB nữ Hà Nội cho biết: “Nếu có thể giành vé dự Olympic Tokyo 2020 thì có thể nói đó là điều không tưởng, là chuyện phi thường nhất mà bóng đá nữ Việt Nam làm được”.

Cựu tuyển thủ Đào Thị Miện: ĐT nữ Việt Nam khó thắng play-off, nhưng cứ mơ đi!
Gặp Trung Quốc hay Australia cũng đều là những thách thức cực đại cho ĐT nữ Việt Nam, trước giờ vẫn như vậy

Đào Thị Miện chia sẻ: “Trong vài năm trở lại đây, ĐT nữ Việt Nam đã có những sự tiến bộ rõ ràng. Nhưng để có thể làm nên điều gì đó ở vòng loại cuối, chúng ta cũng còn phải cần đến sự may mắn, một phần không thể thiếu trong bóng đá. Tôi vẫn tâm niệm câu nói quen thuộc của cựu HLV ĐT nữ Việt Nam Trần Văn Phát là "may mắn từ sự nỗ lực mà ra", nên tôi mong các em luôn duy trì và làm được điều đó, nỗ lực cố gắng không ngừng.

Trên thực tế, chúng ta vẫn ở một khoảng cách rất xa so với tốp đầu châu Á. Trận đấu với ĐT nữ Hàn Quốc đã cho thấy điều đó. Nếu đối thủ chơi hết mình, số bàn thua chắc chắn nhiều hơn 3 trái. Ngay cả khi ĐT Việt Nam có cả những trụ cột như Huỳnh Như hay Chương Thị Kiều, nữ Việt Nam cũng khó làm nên bất ngờ bởi trình độ quá chênh lệch. Ngay thời chúng tôi cũng vậy, chỉ có thể chủ động phòng ngự, đá nhiều lớp ngăn họ ghi bàn chứ không dám mơ chơi đôi công. Trong khi đó, Trung Quốc hay Australia còn mạnh hơn nữa”.

Cựu tuyển thủ Đào Thị Miện: ĐT nữ Việt Nam khó thắng play-off, nhưng cứ mơ đi!
Lứa cầu thủ vàng của bóng nữ Việt Nam, trong đó có đội trưởng Đào Thị Miện, cũng chưa bao giờ có thể tạo được bất ngờ trước Trung Quốc hay Hàn Quốc

Nói về cơ hội của thầy trò HLV Mai Đức Chung ở vòng loại cuối, Đào Thị Miện khẳng định: “Dù rất yêu luôn ủng hộ hết mình cho ĐT nữ Việt Nam, tuy nhiên tôi không dám tin đội bóng của chúng ta có thể làm nên điều kỳ diệu bởi như đã nói, Trung Quốc và Australia ở tầm cỡ thế giới. Họ là những đội bóng dẫn đầu châu Á và có lẽ ngay cả khi họ cho đội trẻ đi đá, chúng ta cũng khó có cửa thắng.

Tuy nhiên lọt vào đến vòng đấu này đã có thể xem là thành công to lớn của ĐT nữ Việt Nam và sẽ chẳng có vấn đề gì nếu chúng ta thua, không giành được vé đến Tokyo. Với tâm lý hoàn toàn thoải mái như thế, các cầu thủ hay cứ mơ những giấc mơ đẹp đi vì chẳng ai đánh thuế giấc mơ cả. Cứ mạnh dạn thi đấu để học hỏi từ đối thủ, đó là điều mà các nữ cầu thủ của chúng ta nên nghĩ tới”.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm