Đá như Hà Nội FC, V.League 2019 đã hạ màn ngay khi… bóng chưa lăn

Trần Văn Khánh
thứ bảy 16-2-2019 11:45:06 +07:00 0 bình luận
Hà Nội FC thể hiện sức mạnh đáng sợ ngay trước khi V.League 2019 chưa khởi tranh.

Trước khi tham dự trận Siêu cúp QG 2018, Hà Nội FC gặp khó vì lịch thi đấu. Chiến thắng 1-0 trước Bangkok United giúp họ lọt vào trận play-off AFC Champions League. Ấy vậy, chỉ trong vòng 7 ngày, đội bóng Thủ đô phải thi đấu, di chuyển đến 3 trận. 

Ngay sau trận Siêu cúp QG, họ lại phải hành quân đến Trung Quốc để làm khách trên sân của Shandong Luneng. Ban lãnh đạo đội bóng biết những khó khăn về lịch thi đấu nên kiến nghị dời Siêu cúp QG. Tuy nhiên, vì “mâm cỗ” đã bày sẵn trên bàn nên trận đấu vẫn diễn ra.

Thay vì tung hết lực lượng tốt nhất, Hà Nội FC chỉ thi đấu với đội hình B. Nói và làm, HLV Chu Đình Nghiêm tung ra đội hình có tới 7 sự thay đổi so với chiến thắng trước Bangkok United. 

Những trụ cột trong đội hình như Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Duy Mạnh, Hùng Dũng, Oseni, Văn Quyết hay Văn Kiên đều ngồi ghế dự bị. Đối thủ của họ là B.Bình Dương từng khiến Hà Nội FC nhận thất bại ở bán kết Cúp QG 2018.

Đá như Hà Nội FC, V.League 2019 đã hạ màn ngay khi… bóng chưa lăn
Hà Nội FC đang quá mạnh so với phần còn lại của V.League

Dẫu vậy, nhìn vào đội hình B của Hà Nội FC gồm Thành Chung, Thành Lương, Hoàng Vũ Samson, Thái Quý, Ngân Văn Đại, nhiều HLV của các đội bóng ở V.League không khỏi khao khát có trong đội hình.

Mang danh đội hình B song Hà Nội FC đã chứng tỏ sức mạnh của mình. Họ thi đấu khá thong dong trước đối thủ. Một thế trận chặt chẽ được tạo ra và cú đúp bàn thắng của Hoàng Vũ Samson là minh chứng cho sức mạnh cùng chiều sâu lực lượng của họ.

Không chỉ hay mà đội bóng Thủ đô còn gặp may khi ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, ở tư thế trống trãi, Hồ Sỹ Giáp lại dứt điểm vọt xà. Pha bỏ lỡ của tiền đạo B.Bình Dương quả là điều không tưởng và nếu tỉnh táo hơn, rất có thể, cục diện trận đấu đã khác.

Hai chiến thắng trước Bangkok United và B.Bình Dương với hai đội hình khác nhau là lời khẳng định về sức mạnh của Hà Nội FC trước khi V.League 2019 khởi tranh. 

Sau khi Tập đoàn FLC không tài trợ tiếp tục cho bóng đá Thanh Hóa, câu chuyện tìm đối trọng cho đội bóng Thủ đô là vấn đề nan giải. Bóng đá xứ Thanh nay chỉ còn mơ đến cuộc đua… trụ hạng.

Trong số 12 đội bóng còn lại, chưa xuất hiện cái tên đủ sức nặng nào để chạy đua “vũ trang” với Hà Nội FC. Cựu vương Quảng Nam dẫu có nhiều sự tang cường chất lượng song chất lượng đội hình chưa thật sự đồng đều và thiếu chiều sâu lực lượng. Những cái tên đủ sức cạnh tranh khác như S.Khánh Hòa, Than Quảng Ninh,… lại chưa phải là đối thủ lớn ở cuộc đua đường dài.

Ngay cả HAGL vốn xem mùa giải 2019 là bản lề để hướng đến mục tiêu vô địch V.League 2020 cũng khó là đối thủ của Hà Nội FC. Trước khi V.League 2019 khởi tranh, chứng kiến sức mạnh vừa qua của đội bóng Thủ đô, gần như, cuộc đua đến ngôi vô địch đã… không còn hấp dẫn.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm