Đánh bại UAE, Việt Nam vượt mặt các “ông lớn” châu Á

Yên Lãng
thứ sáu 15-11-2019 12:45:00 +07:00 0 bình luận
Thành tích bất bại sau 4 lượt trận không chỉ giúp Việt Nam tạm vươn lên dẫn đầu bảng G mà còn vượt mặt các “ông lớn” châu Á tại vòng loại World Cup 2022.

Tại vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam vừa nâng thành tích bất bại lên con số 4 khi đánh bại ĐT UAE với tỉ số 1-0 trên SVĐ Mỹ Đình. Với chiến thắng quan trọng này cùng việc Thái Lan bất ngờ thất bại trước Malaysia đã giúp thầy trò HLV Park Hang Seo tạm vươn lên dẫn đầu bảng G với 10 điểm.

Thành tích ấn tượng này đã đưa ĐT Việt Nam vượt mặt cả những “ông lớn” châu Á tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Theo đó, sau kết thúc lượt trận thứ 4, ngoài Syria (bảng A), Australia (bảng B) và Nhật Bản (bảng F) đều có cùng số điểm tuyệt đối thì những đội bóng mạnh khác chỉ bằng hoặc ít điểm hơn đoàn quân của HLV Park Hang Seo.

Đánh bại UAE, Việt Nam vượt mặt các “ông lớn” châu Á
Đánh bại UAE giúp Việt Nam vươn lên dẫn đầu bảng G

Tại bảng C, đội bóng đầu bảng là Iraq cũng có được 10 điểm với 3 chiến thắng và 1 trận hòa. Xếp sau là Bahrain với 8 điểm, thấp hơn 2 điểm so với ĐT Việt Nam. Còn ở bảng D, thậm chí đội đầu bảng là Ả Rập Saudi cũng chỉ có được 8 điểm sau 4 lượt trận. Trong khi đó, tại bảng E, Qatar đang có cùng điểm số với ĐT Việt Nam. Bất ngờ nhất là Hàn Quốc khi đội bóng này kém hơn Việt Nam 2 điểm với 2 trận thắng và 2 trận hòa.

Bên cạnh đó, những đội bóng mạnh khác là Trung Quốc (bảng A), Jordan (bảng B), Uzbekistan (bảng D), Oman (bảng E), Lebanon (bảng H) đều bị ĐT Việt Nam vượt mặt chỉ sau 4 lượt trận đầu tiên.

Dưới thời HLV Park Hang Seo, ĐT Việt Nam đã có được những thành tích vượt bậc, đồng thời lối chơi và tư duy của các cầu thủ cũng có sự tiến bộ nhất định. Chiến lược gia người Hàn Quốc luôn dành thời gian để tìm hiểu đối thủ một cách kỹ lưỡng, từ đó tìm ra đấu pháp hợp lý cho ĐT Việt Nam trong từng trận đấu. Đó cũng là lý do mà đoàn quân của HLV Park Hang Seo “đánh đâu thắng đó”.

Đánh bại UAE, Việt Nam vượt mặt các “ông lớn” châu Á
Việt Nam vượt mặt các "ông lớn" châu Á chỉ sau 4 lượt trận

Trước mắt, ĐT Việt Nam sẽ còn cuộc đối đầu quan trọng trước “đại kình địch” Thái Lan. Không chỉ tác động đến thứ hạng tại bảng G, kết quả của trận đấu này còn ngầm phân chia vị thế của Việt Nam và Thái Lan tại đấu trường Đông Nam Á. Hiện tại, HLV Park Hang Seo và các học trò đang có lợi thế cả về điểm số lẫn tinh thần thi đấu, chắc chắn rằng nhà cầm quân 61 tuổi sẽ biết cách giúp ĐT Việt Nam giữ vững vị trí của mình trên BXH.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm