Cựu đội trưởng của Quang Hải, Đình Trọng và lần đầu góp mặt nơi tuyến giữa U23 Việt Nam

Khôi Trần
thứ năm 7-3-2019 6:54:00 +07:00 0 bình luận
Trong số 37 cầu thủ được triệu thủ được triệu tập chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2020, xuất hiện rất nhiều gương mặt mới lạ được HLV Park Hang-seo trao cơ hội. Và Đậu Văn Toàn là một trong những trường hợp như vậy.

Không quá bất ngờ khi Hà Nội FC đóng góp đông quân số nhất cho U23 Việt Nam ở đợt tập trung lần này với 7 cầu thủ. Tuy nhiên, bên cạnh những gương mặt đã quen thuộc với người hâm mộ như Quang Hải, Đình Trọng hay Văn Hậu, cái tên Đậu Văn Toàn còn tương đối lạ lẫm.

Cầu thủ 22 tuổi chưa từng được triệu tập lên các đội tuyển trẻ quốc gia tham dự các giải đấu khu vực và châu lục. Tại Hà Nội FC, anh cũng chưa có nhiều cơ hội được thi đấu.

Cựu đội trưởng của Quang Hải, Đình Trọng và lần đầu góp mặt nơi tuyến giữa U23 Việt Nam
Đậu Văn Toàn là 1 trong những tân binh dưới thời HLV Park Hang Seo. Ảnh: Minh Khôi

Đậu Văn Toàn trưởng thành từ lò đào tạo Hà Nội FC. Anh từng là đội trưởng của những Quang Hải, Đình Trọng,.. trong các lứa U của đội bóng thủ đô chinh chiến các giải đấu trẻ. Tại VCK U21 Quốc gia 2018, cầu thủ quê Hà Nội từng được HLV Phạm Minh Đức đánh giá cao hơn cả Duy Mạnh, người ở thời điểm ấy đã được triệu tập lên ĐTQG.

Đậu Văn Toàn chính thức được đôn lên đội 1 của Hà Nội FC trước thềm mùa giải 2018. Anh có 3 lần được trao cơ hội đá chính ở V.League 2018. Ở 2 trong số 3 trận đấu đó, tiền vệ số 6 thi đấu tròn vai góp công giúp đội bóng thủ đô đánh bại HAGL (tỉ số 5-3 ở vòng 23) và Bình Dương (tỉ số 2-0 ở vòng 24).

Kết thúc V.League 2018, Đậu Văn Toàn có tham dự VCK U21 Quốc gia 2018 và Đại hội thể dục Thể thao toàn quốc 2018. Ở cả 2 giải đấu này, tiền vệ sinh năm 1997 đều thể hiện phong độ cao tại giúp Hà Nội giành ngôi vô địch. Đặc biệt, GĐKT Jurgen Gede từng rất ấn tượng với màn trình diễn của cầu thủ quê Hà Nội tại VCK U21 Quốc gia 2018.

Cựu đội trưởng của Quang Hải, Đình Trọng và lần đầu góp mặt nơi tuyến giữa U23 Việt Nam
Đậu Văn Toàn từng được GĐKT Jurgen Gede đánh giá rất cao tại VCK U21 Quốc gia 2018.

Đậu Văn Toàn thi đấu sở trường ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Không có được thể hình quá lý tưởng với chiều cao khiêm tốn 1m70, song anh sở hữu tư duy và khả năng đọc tình huống rất tốt. Bên cạnh đó, khả năng luân chuyển bóng và chuyền dài của tiền vệ sinh năm 1997 cũng khá ổn.

Hạn chế của cầu thủ 22 tuổi nằm ở thể lực và kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Bên cạnh đó, việc không được thi đấu thường xuyên cũng có thể ảnh hưởng tới phong độ của tiền vệ thuộc biên chế Hà Nội FC.

Trong 37 cầu thủ của ĐT U23 Việt Nam, có tới 9 tiền vệ trung tâm. Trong đó, những Thái Quý, Tiến Dụng, Việt Hưng đều có đôi chút lợi thế đã từng được tập luyện và thi đấu trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang-seo. Non kém hơn về kinh nghiệm so với các đồng đội, Đậu Văn Toàn hẳn sẽ cần  nỗ lực rất nhiều nếu muốn trụ lại trong danh sách 23 tuyển thủ dự vòng loại U23 châu Á 2020 tới.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm