Đỗ Hùng Dũng và nỗi lo trước thềm AFF Suzuki Cup 2018

thứ tư 3-10-2018 14:26:26 +07:00 0 bình luận
Đỗ Hùng Dũng vừa có chức vô địch V.League thứ 2 trong sự nghiệp cầu thủ. Mục tiêu tiếp theo của anh là cùng đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Suzuki Cup 2018.

Đỗ Hùng Dũng vừa có chức vô địch V.League thứ 2 trong sự nghiệp cầu thủ. Mục tiêu tiếp theo của anh là cùng đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Suzuki Cup 2018.

Mục tiêu đó của Hùng Dũng gặp cản trở với chấn thương anh gặp phải trên đất Indonesia tại ASIAD 2018. Sau hơn 1 tháng, tiền vệ sinh năm 1993 vẫn chưa thể ra sân thi đấu cho Hà Nội FC.

Chấn thương này không ảnh hưởng đến việc chinh phục V.League của Hà Nội FC cũng như lần thứ 2 được nâng cúp vô địch của cá nhân Hùng Dũng. 3 chức vô địch trong 4 năm tạo nên quãng thời gian tươi đẹp nhất của tiền vệ 25 tuổi.

Đỗ Hùng Dũng và nỗi lo trước thềm AFF Suzuki Cup 2018 - Ảnh 1.

Đỗ Hùng Dũng (thứ 2 từ trái sang) không thể đi đến trận đấu cuối cùng với Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018. ẢNh: Trung Thu.

Thế nhưng, trước mắt Dũng là AFF Cup, giải đấu lớn nhất trong năm cấp đội tuyển quốc gia và tự Dũng cảm thấy có chút lo lắng. "Tôi chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Tôi sẽ cố gắng tập luyện để lấy lại phong độ như trước đây, để được HLV trưởng ghi nhận và gọi lên đội tuyển quốc gia", Hùng Dũng nói.

Ở ASIAD 2018, Hùng Dũng có lần đầu tiên khoác áo một đội tuyển quốc gia thi đấu tại giải đấu tầm cỡ châu lục. Anh bắt đầu chứng minh được khả năng thì chấn thương ập đến. Dũng gãy ngón chân cái trong trận gặp Olympic Nhật Bản ở lượt trận cuối cùng vòng bảng, phải rời xa sân cỏ hơn 1 tháng.

"Tôi luôn trân trọng các cơ hội tại đội tuyển quốc gia. Nếu có cơ hội lên tập trung, tôi sẽ cố gắng được ở lại đến cuối cùng. Dĩ nhiên, tôi mong chấn thương không tìm đến mình như kỳ ASIAD vừa rồi", Hùng Dũng chia sẻ.

Đỗ Hùng Dũng và nỗi lo trước thềm AFF Suzuki Cup 2018 - Ảnh 3.

Đỗ Hùng Dũng có lần thứ 2 vô địch V.League cùng Hà Nội FC. Ảnh: Hải Đăng.

Đó cũng là chấn thương nặng duy nhất của tiền vệ này trong 4 năm qua. 3 năm khoác áo Hà Nội FC, Hùng Dũng đều thi đấu 26 trận, chơi trên 2200 phút tại V.League. Thế nhưng, V.League 2018 thì khác. Dũng mới chơi 20 trận, thi đấu trọn vẹn 1800 phút. Chấn thương tại ASIAD khiến anh mất phần còn lại của V.League 2018 với Hà Nội FC.

Anh có thể trở lại ở trận bán kết lượt về với B.Bình Dương tại Cúp quốc gia và cố gắng cùng Hà Nội FC lọt vào chung kết. Quan trọng hơn, Hùng Dũng muốn có thêm những trận đấu để sớm lấy lại phong độ và cảm giác bóng.

Trong danh sách sơ bộ đội tuyển VIệt Nam tập trung cho AFF Suzuki Cup 2018, Hùng Dũng là 1 trong 8 cầu thủ của Hà Nội FC có tên. Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam khác nhiều so với đội Olympic. Hùng Dũng phải cạnh tranh gắt gao hơn với nhiều tiền vệ đàn anh hoặc đồng trang lứa cho một suất dự AFF Suzuki Cup 2018.

Đỗ Hùng Dũng chấn thương ở trận gặp Olympic Nhật Bản. Video: Trung Thu.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm