SHB Đà Nẵng xếp cuối bảng V.League 2020: HLV Huỳnh Đức có nhớ Merlo?

Phương Nam
thứ ba 24-3-2020 15:06:00 +07:00 0 bình luận
Merlo không thể tái ký hợp đồng với SHB Đà Nẵng ở V.League 2020, bởi ban huấn luyện cho rằng lối chơi của tiền đạo này đã bị bắt bài. Thế nhưng, anh vẫn tỏa sáng trong màu áo Nam Định ở tuổi 34.

Từ chỗ không còn đất diễn ở đội bóng sông Hàn, Đỗ Merlo lại đang trở thành người hùng của CLB bóng đá Nam Định sau hai vòng đầu tiên V.League 2020.

Đỗ Merlo không phải là cái tên quá xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Bởi hầu hết các danh hiệu vô địch hay Top 3 của SHB Đà Nẵng ở V.League có được từ năm 2008 đến nay đều in đậm dấu giày của tiền đạo 34 tuổi này.

Sau chức vô địch gần đây nhất V.League 2012, bóng đá Đà Nẵng đang khát danh hiệu hơn bao giờ hết. Vậy nên, sau nhiều lần đến và đi, chính HLV Lê Huỳnh Đức cũng muốn làm mới SHB Đà Nẵng.

SHB Đà Nẵng xếp cuối bảng V.League 2020: HLV Huỳnh Đức có nhớ Merlo?
Merlo đang thi đấu ấn tượng trong màu áo DNH Nam Định ở V.League 2020.

Việc “công thần” Merlo chia tay bóng đá Đà thành như một lời khẳng định của ban huấn luyện sẽ tin dùng cầu thủ trẻ như Thanh Thịnh, Đức Chinh, Tiến Dụng, Anh Tuấn, Trọng Hóa, Văn Long,.. Không thể tái ký hợp đồng với SHB Đà Nẵng ở V.League 2020, Merlo gia nhập Nam Định. Và, dưới tay HLV Nguyễn Văn Sỹ, Đỗ Merlo đang trên đà hồi sinh.

Theo thống kê, sau hai trận ra quân của CLB bóng đá Nam Định, Merlo đã có 4 đường chuyền mở ra cơ hội, trong đó có một pha kiến tạo thành bàn. Trong số 4 bàn thắng của đội bóng thành Nam có được tại V.League 2020, “người thừa” của SHB Đà Nẵng – Đỗ Merlo đã đóng góp 2 bàn.

Trong khi đó, tổng số bàn thắng của SHB Đà Nẵng sau hai lượt trận đầu tiên chỉ đúng...1 bàn và họ đang xếp cuối bảng với hai trận thua. Dù ở tuổi 34 nhưng Merlo vẫn được đánh giá rất cao bởi khả năng quan sát, di chuyển và đặc biệt những cú dứt điểm bằng đầu.

SHB Đà Nẵng xếp cuối bảng V.League 2020: HLV Huỳnh Đức có nhớ Merlo?
Merlo chuyển đến Nam Định, Hà Đức Chinh chưa hẹn ngày trở lại vì vấn đề sức khỏe, hàng công của SHB Đà Nẵng thi đấu thất vọng giai đoạn đầu mùa giải năm nay.

Hiện tại, HLV Nguyễn Văn Sỹ đang sử dụng rất tốt Merlo khi chơi bóng cùng bộ đôi cầu thủ nội Xuân Quyết và Sỹ Minh. Xem lại hai cuộc đối đầu giữa Nam Định với Hà Nội FC và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mới thấy được sự nguy hiểm của tiền đạo nhập tịch Merlo. Ở tuổi 34, Merlo có lẽ không còn sung mãn, mạnh mẽ như ngày đầu gia nhập SHB Đà Nẵng.

Thế nhưng, kinh nghiệm cùng với đấu pháp hợp lý mà HLV Nguyễn Văn Sỹ đặt ra cho Merlo bước đầu mang lại sự hiệu quả. Ở một đội bóng không chịu nhiều áp lực phải đua vô địch như Nam Định, có lẽ “sát thủ” từng 4 lần giành danh hiệu Vua phá lưới ở các năm (2009, 2010, 2011, 2016) sẽ là mối nguy hại với nhiều hàng thủ đội bóng V.League. Nhìn Đỗ Merlo tiếp tục tỏa sáng, phải chăng, HLV Lê Huỳnh Đức có lý do tiếc nuối?

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm