Trận giao hữu hiếm hoi ở Việt Nam sau lệnh giãn cách xã hội

Phương Nam
thứ tư 6-5-2020 14:27:00 +07:00 0 bình luận
Trận giao hữu giữa Long An và đại diện V.League 2020, Sài Gòn FC khép lại với tỉ số 1-1. Đây là trận đấu hiếm hoi tổ chức sau lệnh giãn cách xã hội.

Trận đấu nói trên được tổ chức lúc 15h45 ngày 6/5, trên sân vận động Phú Thọ - TP.HCM. Sau thời gian dài giãn cách xã hội, các cầu thủ bóng đá Việt Nam chủ yếu chỉ tập chay, các bài thể lực tại nhà. Việc được tập lại với bóng và những trận giao hữu là điều cần thiết với các đội bóng lúc này.

CLB Sài Gòn chạm trán với đội bóng hạng nhất Long An nhằm mục đích giúp các cầu thủ lấy lại cảm giác bóng. Hơn nữa, việc thầy trò HLV Tiến Thành mong muốn giao hữu với đội hạng nhất là chuẩn bị cho trận đấu ra quân Cúp QG 2020 gặp đội bóng Bà Rịa Vũng Tàu ngày 24/5 tới.

Trận giao hữu hiếm hoi ở Việt Nam sau lệnh giãn cách xã hội
Long An chia điểm 1-1 với Sài Gòn FC. Ảnh: Trần Anh Tuấn.

Vì lý do đó, trong đội hình xuất phát của CLB Sài Gòn không có ngoại binh. Chủ nhà Sài Gòn FC tiếp đón Long An với toàn cầu thủ nội. Trận đấu diễn ra dưới cái nắng nóng như lửa đốt trên sân Phú Thọ. Đây là trận đấu đầu tiên của CLB Sài Gòn sau quãng thời gian nghỉ COVID-19. Cảm giác bóng của cả hai đội đều không tốt sau thời gian dài nghỉ dịch.

Kết thúc hiệp đấu thứ nhất Long An bất ngờ vươn lên dẫn trước 1-0, bàn thắng được thực hiện trên chấm luân lưu 11m. Bước sang hiệp 2, HLV Tiến Thành liên tiếp thay đổi đội hình từ 4-2-3-1 sang 3-4-3, rồi trở về 4-4--2. Việc Sài Gòn FC đưa Ngọc Duy vào sân đẩy Hữu Sơn lên cao, bộ đội này đã ngay lập tức có bàn san bằng cách biệt 1-1. Hữu Sơn đi bóng xuống đáy biên phải, căng ngang đúng tầm để đội phó Ngọc Duy băng vào ghi bàn.

Trận giao hữu hiếm hoi ở Việt Nam sau lệnh giãn cách xã hội
Sài Gòn FC đang hoàn thiện sơ đồ chiến thuật không có ngoại binh để chuẩn bị đối đầu Bà Rịa Vũng Tàu Cup QG 2020. Ảnh: Trần Anh Tuấn.

Trận đấu khép lại với tỉ số hòa 1-1 sau 90 phút thi đấu chính thức. Được biết, trong thời gian tới, CLB Sài Gòn FC sẽ tiếp tục có trận giao hữu gặp Tây Ninh. Theo chia sẻ của HLV Tiến Thành, dù các cầu thủ có chuyên nghiệp như thế nào trong việc tập luyện ở nhà mùa COVID-19 cũng không thể giải phóng được sức ì và có cảm giác bóng tốt.

Những trận giao hữu như thế này sẽ giúp cầu thủ giải phóng năng lượng trong quá trình nghỉ dịch. Bên cạnh đó, những trận đá giao hữu như vậy giúp cầu thủ có cảm giác bóng tốt và lấy lại nhịp độ sinh học.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm