“Đòi nợ” Yangon Utd, Hà Nội FC thắp lại giấc mơ vô địch AFC Cup 2019?

Vân Vân
thứ tư 17-4-2019 11:38:57 +07:00 0 bình luận
Hà Nội FC có quyền mơ về chức vô địch AFC Cup 2019 nếu họ trình diễn bộ mặt như trận gặp Yangon Utd.

Ở mùa giải năm nay, Hà Nội FC đặt mục tiêu rất cao ở đấu trường châu lục. Tại vòng loại AFC Champions League, nhà đương kim vô địch V.League vượt qua Bangkok Utd ở vòng sơ loại thứ 2 và chỉ chịu dừng bước trước Shandong Luneng ở trận đấu mà Hà Nội FC chơi không hề thua kém đối thủ.

Không thể giành vé dự AFC Champions League song khi trở về sân chơi AFC Cup, đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm được đánh giá rất cao. Sức mạnh của họ được thể hiện ở trận ra quân gặp NagaWorld (Campuchia). Thắng lợi hủy diệt 10-0 là lời khẳng định đanh thép cho sức mạnh của đại diện Việt Nam ở đấu trường châu lục.

Tuy nhiên, Hà Nội FC mới bắt đầu cảm nhận sức ép lớn từ sân chơi này. Những kết quả đáng thất vọng trước Tampines Rovers (hòa 1-1) và thua Yangon Utd ngay trên sân nhà khiến những hoài nghi xảy đến với đội bóng Thủ đô.     

“Đòi nợ” Yangon Utd, Hà Nội FC thắp lại giấc mơ vô địch AFC Cup 2019?
Hà Nội FC sở hữu đội hình chất lượng và có chiều sâu.

Người hâm mộ có quyền nghi ngờ về tham vọng của họ bởi trong tay HLV Chu Đình Nghiêm chắc khác nào là đội tuyển quốc gia thu nhỏ. Những Quang Hải, Hùng Dũng, Văn Hậu, Đình Trọng, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Đức Huy, Thái Quý,… từng thành công vang dội ở đấu trường châu lục trong hơn một năm qua.

Họ kết hợp với dàn cầu thủ giàu kinh nghiệm như Thành Lương, Văn Công, Văn Quyết, Văn Kiên, Hoàng Vũ Samson… cùng các ngoại binh chất lượng: Brandon McDonald, Moses, Oseni, Pape Omar. Một tập thể đồng đều, có chiều sâu là điểm tựa để mơ về danh hiệu cho Hà Nội FC. 

Kinh nghiệm, khả năng và vị thế chính là điểm khác biệt của Hà Nội FC so với những mùa giải trước đây. Tuy nhiên, chính các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm tự bắn vào chân mình sau hai trận đấu đáng thất vọng đó. Những trận đấu mà đến ông cũng không hiểu vì sao lại không ghi bàn khi cơ hội mở ra trước mắt.

Khi sự hoài nghi tăng cao cũng là lúc, Hà Nội FC đang vãn hồi niềm tin. Làm khách trên sân của Yangon Utd, dù có thời điểm gặp lúng túng nhưng đội bóng Thủ đô vẫn biết cách để phát huy sức mạnh với thắng lợi giòn giã 5-2. Họ vẫn tự quyết cho tấm vé vào vòng knock-out.

Một chiến thắng khẳng định sức mạnh trở lại của Quang Hải và đồng đội. Thắng lợi này chưa nói lên quá nhiều điều về chặng đường sắp tới của đội bóng Thủ đô. Song, với màn trình diễn của hàng công cùng sự trở lại của hàng loạt trụ cột sau chấn thương, Hà Nội FC đủ sức cạnh tranh ngôi vô địch ở sân chơi này.

Một giải đấu vừa tầm với hầu hết các cầu thủ từng ghi danh ở sân chơi châu lục trong màu áo đội tuyển quốc gia. Vấn đề còn lại là màn thể hiện của Hà Nội FC có tưng xứng với sự kỳ vọng của người hâm mộ. 
 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm