Đội trưởng Philippines cảm thấy "rất khác" trước trận gặp Việt Nam tại bán kết AFF Cup 2010

chủ nhật 25-11-2018 23:27:46 +07:00 0 bình luận
Có kỉ niệm đẹp trong chiến thắng 2-0 trên sân Mỹ Đình cách đây 8 năm, nhưng tuyển thủ Phil Younghusband thừa nhận tuyển Việt Nam đã thay đổi rất nhiều trong nhiều năm qua.

Có kỉ niệm đẹp trong chiến thắng 2-0 trên sân Mỹ Đình cách đây 8 năm, nhưng tuyển thủ Phil Younghusband thừa nhận tuyển Việt Nam đã thay đổi rất nhiều trong nhiều năm qua.

Video kết quả AFF Cup 2018: ĐT Indonesia - ĐT Philippines

Trận hòa không bàn thắng trên sân Indonesia vào tối 25/11 giúp tuyển Philippines khép lại vòng bảng với 8 điểm. Kém đội đầu bảng Thái Lan 2 điểm, thầy trò HLV Sven Goran Erikson giành ngôi nhì bảng B. Đối thủ của "Azkals" tại vòng bán kết là tuyển Việt Nam.

Những cuộc đối đầu với "Những ngôi sao vàng" luôn mang đến nhiều kỉ niệm đẹp với riêng cầu thủ Phil Younghusband. Trong 2 lần "giáp mặt" với tuyển Việt Nam ở sân chơi khu vực, đội trưởng tuyển Philipines đều giành chiến thắng.

Younghusband và đồng đội tạo cơn "địa chấn" khi đánh bại tuyển Việt Nam, nhà vô địch mùa giải 2008 với tỉ số 2-0 ngay trên sân Mỹ Đình tại vòng bảng AFF Cup 2010. Hai năm sau trên đất Thái, tuyển Philippines "quật ngã" thầy trò HLV Phan Thanh Hùng 1-0, gián tiếp khiến tuyển Việt Nam sớm dừng bước tại vòng bảng.

Đội trưởng Philippines cảm thấy rất khác trước trận gặp Việt Nam tại bán kết AFF Cup 2010 - Ảnh 2.

Tuyển Philippines đã cầm hòa 0-0 trên sân Indonesia. Ảnh: AFF Cup.

"Chiến thắng trên sân tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2010 là một trải nghiệm tuyệt vời của tôi", trang chủ Liên đoàn Bóng đá Philippines dẫn lời phát biểu của Younghusband. "Nhưng cuộc đối đầu sắp tới rất khác. Hai đội tuyển đã có nhiều thay đổi".

Theo lịch thi đấu, tuyển Việt Nam có chuyến làm khách trên sân Panaad ở trận bán kết lượt đi vào ngày 2/12. Bốn ngày sau, thầy trò HLV Park Hang-seo trở về Hà Nội để "tái đấu" với đối thủ ở trận bán kết lượt về.

Tổng hợp kết quả AFF Cup 2018 - Bảng B ngày 25/11

Younghusband khẳng định tuyển Philippines sẽ chơi hết mình ở trận đấu diễn ra tại Bacolod nhằm kiếm tìm lợi thế nhất định cho trận đấu lượt về.  

"Tôi nghĩ trận bán kết sắp đến sẽ rất khác so với những trận đấu mà tuyển Philippines đã trải qua tại vòng bảng. Các đội bóng khác nhau sẽ có những trận đấu khác nhau. Tuyển Philippines sẽ thi đấu trận đấu gặp tuyển Việt Nam như 4 trận đấu vừa qua và cố gắng chơi theo cách của chúng tôi", Younghusband khẳng định.

Đội trưởng Philippines cảm thấy rất khác trước trận gặp Việt Nam tại bán kết AFF Cup 2010 - Ảnh 4.

HLV Erikson (thứ hai, trái sang) hài lòng về màn trình diễn của đội nhà. Ảnh: PFF.

Về phần mình, HLV ErikSson hài lòng về màn trình diễn của tuyển Philippines tại vòng bảng, đặc biệt là trận hòa 0-0 tại Jakarta. Nhà cầm quân 70 tuổi cho rằng các học trò đã vượt qua được sức ép để giành những kết quả quả tốt.

Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Thụy Điển gửi lời nhắn đến đội nhà cần phải giữ sự tập trung tối đa cho trận bán kết gặp tuyển Việt Nam.

"Tuyển Philippines có 1 tuần cho đến trận đấu gặp Việt Nam. Đó là điều tốt bởi chúng tôi đã chơi đến 4 trận tại vòng bảng, và khoảng nghỉ giữa các trận chỉ từ 3 đến 4 ngày. Chúng tôi phải chuẩn bị ngay từ bây giờ", HLV Erikson chia sẻ.

Bảng xếp hạng AFF Cup 2018 - Bảng B mới nhất ngày 25/11

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm