Đồng đội một thời viếng mộ cố danh thủ Phạm Huỳnh Tam Lang

thứ sáu 26-2-2016 14:02:40 +07:00 0 bình luận
Sáng nay (26/2), nhân chuyến về huyện Cần Giuộc (Long An) thi đấu giao hữu với đội Lão tướng của địa phương này, đội cựu tuyển thủ TP.HCM, những người một thời sát cánh cùng cố danh thủ người Gò Công (Tiền Giang) đã ghé viếng mộ ông Phạm Huỳnh Tam Lang.

Sáng nay (26/2), trước khi đến huyện Cần Giuộc (Long An) thi đấu giao hữu với đội Lão tướng nơi đây, đội Cựu tuyển thủ TP.HCM đã ghé Nghĩa trang Đa Phước, huyện Bình Chánh, TP.HCM để viếng mộ và đốt những nén nhang cho cố danh thủ Phạm Huỳnh Tam Lang.

Đồng đội một thời viếng mộ cố danh thủ Phạm Huỳnh Tam Lang

Từ trái qua, cựu danh thủ Hồ Thanh Cang, anh Thanh Hà (NHM từ Mỹ trở về), cựu danh thủ Nguyễn Văn Tư (Tư "Lê"), nhà bào Hồ Nguyễn trân trọng thắp cho cố danh thủ Phạm Huỳnh Tam Lang những néng nhang.

Sinh ra và lớn lên tại Gò Công (Tiền Giang), sau đó theo gia đình lên Sài Gòn và học tại trường Trung học Petrus Ký (nay là trường chuyên Lê Hồng Phong). Năm 15 tuổi, ông vào thi đấu cho đội Ngôi Sao Chợ Lớn, sau đó được gọi đội tuyển miền Nam Việt Nam khi vừa 18 tuổi và nhanh chóng trở thành cầu thủ quan trọng trong đội hình với chiếc băng đội trưởng, để rồi 6 năm sau (năm 1966) giành chức vô địch Merdeka Cup tại Malaysia. Cũng trong năm này, ông được mời vào đội Ngôi Sao châu Á.

Đồng đội một thời viếng mộ cố danh thủ Phạm Huỳnh Tam Lang

Sau khi viếng và thắp nhang cho cố danh thủ Tam Lang, đội cựu tuyển thủ TP.HCM đã có trận thi đấu giao hữu với đội Lão Tướng huyện Cần Giuộc (Long An) và giành chiến thắng với tỷ số 4-1

Sau khi kết thúc sự nghiệp cầu thủ trong màu áo CLB Cảng Sài Gòn, ông được cử đi tu nghiệp khóa HLV tại Đức, sau đó trở về huấn luyện đội bóng này và giành những thành tích ấn tượng như 4 chức VĐQG (1986, 1993 – 1994, 1997 và 2001 – 2002) và 2 Cúp QG (1992, 2000) cùng hàng loạt danh hiệu quý giá khác. Ông cũng nhiều lần được các huấn luyện viên nước ngoài mời vào vị trí trợ lý huấn luyện viên của đội tuyển Việt Nam. ông cũng đảm nhận vai trò huấn luyện viên đội tuyển ở các giải.

Đồng đội một thời viếng mộ cố danh thủ Phạm Huỳnh Tam Lang

Tham gia trận giao hữu ngoài các cầu thủ thuộc thế hệ "đàn em" như Nguyễn Hoàng Minh (Minh "nhí"), Nguyễn Thanh Tùng (Tùng "móm"), Hồ Văn Tam, Huỳnh Hồng Sơn... còn có các cựu danh thủ Nguyễn Văn Mộng (thứ 3, từ trái qua), Hồ Thanh Cang (thứ 4, từ trái qua), Nguyễn Văn Tư (Tư "Lê", thứ 6, từ trái qua), Lưu Kim Hoàng (thứ 7, từ trái qua) và nhà báo Hồ Nguyễn

Năm 2003, sau khi đội bóng Cảng Sài Gòn bị xuống hạng, ông cũng chính thức giã từ sự nghiệp huấn luyện viên, kết thúc 28 năm gắn bó với đội bóng này.

Sau khi rời Cảng Sài Gòn, HLV Tam Lang được mời về dẫn dắt CLB TP.HCM của ông bầu Quách Thành Lai cùng với “đàn em” Trần Minh Chiến khi đó đang thi đấu ở giải hạng Nhất. Tại đây, ngoài việc huấn luyện đội 1, ông còn tham gia công tác đào tạo trẻ, như mong muốn nhiều năm của mình.

Tuy nhiên, sau đó vì sức khỏe không cho phép nên ông chia tay sự nghiệp huấn luyện và về nhà nghỉ ngơi, sau đó đột ngột qua đời vì cơn đột quỵ tại bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM vào ngày 2 tháng 6 năm 2014, hưởng thọ 72 tuổi.

Đồng đội một thời viếng mộ cố danh thủ Phạm Huỳnh Tam Lang

Anh Thanh Hà, một trong những "nhà tài trợ" cho các cựu tuyển thủ TP.HCM khi sang Mỹ thi đấu và quyên góp, ủng hộ các cựu tuyển thủ có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam, nhân chuyến về Việt Nam lần này cũng đã tháp tùng đội Cựu tuyển thủ TP.HCM đến viếng và thắp nhang cho cố danh thủ Tam Lang, một người mà anh vô cùng yêu mến khi còn chơi bóng

Đến viếng và thắp nhang cho cố danh thủ người Gò Công sáng qua ngoài các đồng đội một thời còn có cả NHM, những người rất yêu mến tài năng của ông trước đây từ Mỹ trở về.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm