Đông Triều và lần trở về quê nhà Quảng Nam ngọt ngào

thứ hai 30-4-2018 9:42:30 +07:00 0 bình luận
Sau bao năm trở về quê nhà Quảng Nam, Trần Hữu Đông Triều mới lần đầu tiên cảm nhận dư vị ngọt ngào cùng HAGL.

Sau bao năm trở về quê nhà Quảng Nam, Trần Hữu Đông Triều mới lần đầu tiên cảm nhận dư vị ngọt ngào cùng HAGL.

>>> Lý trí & con tim của bố mẹ Đông Triều khi xem con thi đấu tại Quảng Nam

>>> Đông Triều: Chuyện của một người con đất Đại Lãnh

Khi tiếng còi của trọng tài Tăng Hoàng Tuấn nổi lên, cũng là lúc các cầu thủ HAGL hân hoan mừng chiến thắng. Bởi lẽ, đội bóng phố Núi đã đánh bại chủ nhà Quảng Nam để giành vé vào tứ kết Cúp QG Sư tử trắng. Một chiến thắng nghẹt thở đến phút cuối với bàn thắng ấn định 3-2 trên chấm phạt đền của Công Phượng. 

HAGL là đội bóng ''đa sắc màu'' khi quy tụ các cầu thủ từ nhiều địa phương trên cả nước. Ảnh: Phi Lê
HAGL là đội bóng "đa sắc màu" khi quy tụ các cầu thủ từ nhiều địa phương trên cả nước. Ảnh: Phi Lê

Giữa cảnh tượng đầy vẻ hân hoan, các cầu thủ cùng BHL ôm chầm lấy nhau ăn mừng đó, Đông Triều “dạt” sang một góc bên. Cầu thủ quê Đại Lộc này cùng đồng đội tiến đến cảm ơn các CĐV HAGL đã lặn lội đường xa đến sân Tam Kỳ cổ vũ đội bóng. Sau đó, các cầu thủ đội khách đáp lời thịnh tình của khán giả Quảng Nam.

Đông Triều đã cười. Nụ cười ngọt ngào của chiến thắng nhưng vẫn khép mình, tiết chế cảm xúc bởi anh vừa đánh bại đội bóng quê hương. Khác với những lần trước đây, cầu thủ quê huyện Đại Lộc phải “cô đơn” chiến đấu với đội bóng quê nhà. Ba chuyến hành quân trước đó là ngày hội của bà con bên dòng sông Vu Gia (xã Đại Lãnh).

ảnh quoteTrần Hữu Đông Triều ra sân thi đấu ở 4 trận mùa này (2 Cúp QG và 2 V.League). Trung vệ gốc Quảng Nam đã được hưởng nụ cười chiến thắng ở 3/4 trận đấu đó.anh quote

Trước trận đấu của Quảng Nam - HAGL diễn ra một vài ngày, tất cả cùng lên kế hoạch để di chuyển hơn 60km về Tam Kỳ. Họ vừa cổ vũ cho đội bóng quê hương nhưng cùng động viên người con của mình. Cứ mỗi trận như thế cũng có ít nhất 10 cổ động viên đặc biệt của Triều.

Xúc cảm nhất là trận đấu lượt về ở V.League 2015, thời điểm Triều cùng đồng đội ở HAGL gây sốt trong màu áo U19 Việt Nam, khoảng vài chục cổ động viên thuê hẳn xe về Tam Kỳ. Tuy vậy, ở trận đấu chiều 28/4, Triều lẻ bóng khi bố mẹ cùng người thân vì nhiều lý do khác nhau không thể cổ vũ cho trung vệ này. 

Ở trận đấu với Quảng Nam vừa rồi, mỗi khi đội nhà ghi bàn, Triều chỉ lẳng lặng phía xa. Ảnh: Phi Lê
Ở trận đấu với Quảng Nam vừa rồi, mỗi khi đội nhà ghi bàn, Triều chỉ lẳng lặng phía xa. Ảnh: Phi Lê

Nhưng trong lần “cô đơn” này, Đông Triều lại lần đầu tiên hưởng hương vị ngọt ngào chiến thắng. Ba lần trước, trung vệ sinh năm 1995 đều không thể tự tạo “món quà” cho mình. Ở đó, thất bại nặng nề 0-4 ở V.League 2015 vẫn là niềm đau đáu bởi đó là lần đầu Triều trở về nhà.

Với Triều, cảm giác trở về Tam Kỳ thi đấu bao giờ cũng đặc biệt cả. Ở vòng 1/8 Cúp QG sư tử trắng vừa rồi, đó là dự vị ngọt ngào của chiến thắng và cảm giác bùi ngùi khi “một mình” chống lại đội bóng quê hương.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm