ĐT nữ Việt Nam chào đón sự trở lại của Hoàng Thị Loan và các “thương binh”

Lâm Tuệ
thứ tư 4-3-2020 11:32:00 +07:00 0 bình luận
Hôm nay 4/3, ĐT nữ Việt Nam đã bước sang ngày tập luyện thứ 2 tại Australia. Được nghỉ ngơi và nạp lại năng lượng sau chuyến bay dài, các nữ tuyển thủ đều rất sung mãn, hào hứng.

Ở buổi tập diễn ra chiều qua 3/3, toàn đội chỉ tập nhẹ để hồi phục thể lực. Bước sang buổi tập thứ 2, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã tích cực và hoạt bát hơn. Sau phần tập nhẹ vào buổi sáng, buổi chiều cùng ngày, ĐT nữ Việt Nam bước vào luyện lại các bài tập chiến thuật với cường độ cao hơn.

Xác định tinh thần vẫn chỉ tập trung đá phòng ngự là chính, HLV Mai Đức Chung tiếp tục yêu cầu các học trò luyện các bài chống bóng bổng, kèm người, thực hiện luân chuyển bóng nhanh từ tuyến hậu vệ lên phía trên để bắt đầu các đợt phản công. Trong đó tuyến tiền vệ và tiền đạo cũng tích cực hơn cho các bài tập phản công, dứt điểm nhanh.

Trả lời truyền thông, HLV Mai Đức Chung thông báo tin tích cực về lực lượng của ĐT nữ Việt Nam. Ông cho biết: “Toàn đội đang có thể trạng tốt. Hiện có Thu Thương đau cơ đùi trước, Hồ Thị Quỳnh đau cơ đùi sau, Nguyễn Thị Loan, Thanh Huyền đau cổ chân, gối của Huỳnh Như chưa hoàn toàn bình phục. Tuy nhiên tất cả đều đã tập luyện trở lại, các cầu thủ bị đau trước đó vẫn tiếp tục được các bác sỹ theo dõi nhưng đã có thể thi đấu”.

ĐT nữ Việt Nam chào đón sự trở lại của Hoàng Thị Loan và các “thương binh”
ĐT nữ Việt Nam đã có đủ quân số để tập luyện

Về đối thủ Australia, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Tôi đánh giá Australia còn mạnh hơn Hàn Quốc nhiều với thứ hạng 7 trên bảng xếp hạng FIFA hiện nay. ĐT nữ Việt Nam chắc chắn sẽ tiếp tục chơi phòng ngự chặt chẽ, hạn chế các đợt tấn công dâng cao đội hình, tận dụng thời cơ phản công nhanh rồi nhanh chóng trở về sân nhà.

Được thi đấu với đối thủ mạnh nằm trong Top 10 thế giới cũng là cơ hội để các cầu thủ nữ Việt Nam xác định được vị trí của mình đang ở đâu qua đó để tiếp tục phấn đấu, quan trọng nhất vẫn là tiếp tục cố gắng nỗ lực hết mình mỗi khi thi đấu”.

ĐT nữ Việt Nam chào đón sự trở lại của Hoàng Thị Loan và các “thương binh”
ĐT nữ Việt Nam đang có thể trạng tốt sẵn sàng bước vào trận lượt đi

Hiện tại, tinh thần của các nữ tuyển thủ đang là rất tốt. Thời tiết tại thành phố Newcastle khá lý tưởng khi nhiệt độ mát mẻ và không mưa, thuận lợi cho các bài tập chiến thuật, các cầu thủ nữ cũng không bị quá mệt. Tất cả đã sẵn sàng cho trận lượt đi với đội chủ nhà Australia trong khuôn khổ trận play-off vòng loại môn bóng đá nữ khu vực châu Á Olympic Toyko 2020 sẽ diễn ra vào ngày 6/3 tới tại SVĐ McDonald Jones.

Theo kế hoạch, HLV trưởng Mai Đức chung sẽ tham dự họp báo trước trận được tổ chức lúc 10h15 ngày mai (5/3, giờ địa phương). BHL ĐT nữ Việt Nam dự kiến sẽ chọn màu đỏ là trang phục thi đấu ở trận lượt đi. Đội tuyển nữ Việt Nam cũng được ban tổ chức chủ nhà sắp xếp buổi làm quen sân thi đấu lúc 17h (giờ địa phương).

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm