ĐT nữ Việt Nam mùa COVID-19: Giúp bố chạy hạn, tập luyện không ngừng & tăng cân vì... lười

Phương Lâm
thứ sáu 20-3-2020 13:35:00 +07:00 0 bình luận
Kết thúc loạt trận play-off dự Olympic Tokyo 2020, các thành viên ĐT nữ Việt Nam chia tay để trở lại địa phương nghỉ ngơi. Tuy nhiên, đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng phần nào đến cuộc sống của họ.

Mùa dịch COVID-19, thể thao nói chung và bóng đá đều bị đình trệ, các giải đấu đều bị hoãn vô thời hạn. Bóng đá nữ có khác đôi chút khi hiện chưa vào mùa giải mới. Trở lại với cuộc sống thường nhật, có người cảm thấy vui vẻ, hào hứng vì được trở về gia đình sau thời gian dài tập trung và thi đấu triền miên. Nhưng cũng có những người lại tiếp tục cuộc sống bóng đá với những buổi tập miệt mài cùng CLB chủ quản.

Video: Huỳnh Như hướng dẫn rửa tay phòng chống dịch COVID-19

Huỳnh như chạy hạn giúp ba, tăng cân trông thấy vì…lười

Trong số các tuyển thủ vừa góp mặt cùng ĐT nữ Việt Nam, Huỳnh Như và nhóm cầu thủ TP. HCM được ban lãnh đạo CLB cho về nhà nghỉ ngơi trước khi tập trung trở lại. Tiền đạo này nói nửa đùa nửa thật rằng, chúng tôi phải về nhà tự cách ly đủ ngày mới được trở lại CLB khi vừa bay về từ Hà Nội và Quảng Ninh, nơi bị ảnh hưởng nặng từ dịch COVID-19.

ĐT nữ Việt Nam mùa COVID-19: Giúp bố chạy hạn, tập luyện không ngừng & tăng cân vì... lười
Huỳnh Như không ngần ngại chuyện đồng áng khi về nhà nghỉ dưỡng

Trong thời gian ở nhà, tiền đạo vừa gây ấn tượng với bàn thắng để đời vào lưới ĐT nữ Australia thường cùng ba quan tâm chuyện đồng áng. Chia sẻ cùng Webthethao, Huỳnh Như cho biết: “Buồn lắm khi thấy hạn hán xảy ra khắp nơi. Chỗ tôi ở, nước ăn vẫn có nhưng nước tưới tiêu thì không, năng suất mùa màng giảm nghiêm trọng. Có gia đình mất trắng, không thu hoạch được chút lúa nào, nhà tôi may mắn hơn nhưng cũng mất tới hơn 50% sản lượng”.

Bên cạnh chuyện buồn đó, Huỳnh Như cũng có cho mình những điều vui vẻ. Tiền đạo đội trưởng ĐT nữ Việt Nam chia sẻ: “Về nhà trốn dịch, tôi được ba mẹ chăm ăn uống, cũng không phải làm mấy nên tăng cân, mập ú mất rồi. Dĩ nhiên tôi cũng không quên tranh thủ tự tập để sẵn sàng trở lại CLB ngay khi đến thời hạn tập trung. Ngoài việc nghỉ ngơi hưởng không khí trong lành, vui chơi với tụi trẻ trong xóm và hướng dẫn chúng đá bóng cũng là chuyện rất thú vị”.

Chương Thị Kiều rèn việc nữ công gia chánh

Sau khi lỡ chuyến đi Hàn Quốc để phẫu thuật chấn thương đầu gối, trung vệ Chương Thị Kiều trở về nhà nghỉ ngơi, tâp nhẹ và chờ đợi lịch mới từ lãnh đạo VFF. Trong thời gian này, tuyển thủ quê Kiên Giang tranh thủ luyện tay nghề nấu nướng và dọn dẹp nhà cửa phụ mẹ.

ĐT nữ Việt Nam mùa COVID-19: Giúp bố chạy hạn, tập luyện không ngừng & tăng cân vì... lười
Nguyễn Thị Vạn, Dương Thị Vân trở lại luyện tập cùng CLB Than KSVN

Nữ trung vệ số 1 Việt Nam chia sẻ: “Hiện tại tôi vẫn đang trong thời gian nghỉ dưỡng thương và chờ lịch đi phẫu thuật. Về nhà nghỉ cùng gia đình, tôi cũng được việc và đảm đang lắm nhé! Cũng không có nhiều việc nặng mà chủ yếu là phụ giúp mẹ dọn dẹp nhà cửa và luyện nấu ăn bù những lúc phải đi thi đấu xa nhà”. Có lẽ sau đợt dịch này, Chương Thị Kiều sẽ đủ tự tin chuyện nữ công gia chánh để sẵn sàng tính chuyện trăm năm.

Tuyển thủ ở miền Bắc tập không nghỉ

Không giống như các thành viên của CLB TP. HCM, các nữ cầu thủ đang thi đấu ở khu vực phía Bắc như của Than KSVN, Hà Nội hay Phong Phú Hà Nam lại tiếp tục lao vào tập luyện để chuẩn bị cho mùa giải mới. Sau khi kết thúc trận play-off lượt về với ĐT nữ Australia, Nguyễn Thị Vạn, Dương Thị Vân, Khổng Thị Hằng, Thu Thương hay Thùy Dung về lại đại bản doanh của CLB Than KSVN để bắt đầu chu trình luyện tập quen thuộc cùng đồng đội.

ĐT nữ Việt Nam mùa COVID-19: Giúp bố chạy hạn, tập luyện không ngừng & tăng cân vì... lười
Hải Yến, Hồ Thị Quỳnh lại tiếp tục chu trình luyện tập ở CLB bóng đá nữ Hà Nội

Giống như vậy là các nữ tuyển thủ đang khoác áo CLB nữ Hà Nội là Phạm Hải Yến, Thái Thị Thảo, Ngân Thị Vạn Sự hay Hoàng Thị Loan, Nguyễn Thanh Huyền. Trong những ngày qua, họ không được rời CLB vì đội tự cấm trại để tránh dịch COVID-19 đang ngày một lan rộng ở Hà Nội. Mặc dù khá mệt mỏi khi phải tập luyện liên tục nhưng dù sao họ vẫn cảm thấy phấn chấn khi được sinh hoạt với nhịp độ nhẹ hơn nhiều so với khi tập trung ĐTQG. Thậm chí tất cả đều mong sớm có giải hoặc BHL tìm được đối thủ giao hữu để được thi đấu cho đỡ buồn.

VIDEO: HẢI YẾN DỊU DÀNG THAM GIA PHONG TRÀO RỬA TAY PHÒNG DỊCH COVID-19


Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm