ĐT Việt Nam có thể được nhận đặc cách ở AFF Cup 2020

Phương Lâm
thứ năm 4-6-2020 20:10:12 +07:00 0 bình luận
AFF Cup 2020 chắc chắn sẽ vẫn diễn ra vào cuối năm nay theo đúng thông lệ. Bên cạnh đó có thể cũng sẽ có nhiều sự thay đổi, có những sự ưu ái, đặc cách.

So với các đội bóng khác trong khu vực, ĐT Việt Nam nhiều khả năng sẽ có được nhiều lợi thế nhất ở giải đấu này. Cụ thể là do những điều kiện khách quan như đại dịch COVID-19 khiến AFF buộc phải có những lệnh cấm đối với CĐV để đảm bảo an toàn, tránh lây nhiễm trên diện rộng. Theo đó, hầu hết các trận đấu sẽ phải thi đấu trong sân không khán giả, chỉ một nước duy nhất tính đến thời điểm này có thể được đặc các là Việt Nam.

Cho đến lúc này, Việt Nam là quốc gia duy nhất ở ĐNÁ có thể nói là đã chấm dứt được sự lây lan của virus SARS-CoV-2 và cuộc sống đã hoàn toàn bình thường trở lại. Các lệnh giãn cách xã hội được gỡ bỏ từ cách đây khá lâu rồi những trận đấu bóng đá cũng được diễn ra với khá đông CĐV được phép vào sân cổ vũ. 

Trong khi đó ở các nước khác trong khu vực, đại dịch COVID-19 vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm. Số người nhiễm vẫn gia tăng và duy trì ở mức cao. Các giải bóng đá cũng đều chưa thể khởi động trở lại. theo thống kê, số ca nhiễm ở Indonesia tăng 62% so với tháng 4, tình hình dịch bệnh ở Singapore, Philippines, Thái Lan cũng chưa có dấu hiệu đi xuống.

Căn cứ vào tình hình hiện tại, AFF đang tính đến việc tổ chức các trận đấu của AFF Cup 2020 trong sân không khán giả. Mọi thứ có thể sẽ được thay đổi tùy theo diễn biến của dịch bệnh từ giờ cho đến tháng 11, thời điểm giải đấu sẽ diễn ra. Điều này có thể sẽ khiến AFF cũng như Liên đoàn bóng đá các nước trong khu vực sẽ mất đi một nguồn thu đáng kể từ việc bán vé.

Có sự cổ vũ của CĐV ở mỗi trận đấu sẽ là ưu thế không nhỏ cho ĐT Việt Nam

Riêng với ĐT Việt Nam thì khác, HLV Park Hang-seo cùng các cộng sự có thể tập trung toàn, tâm toàn ý chuẩn bị lo việc tuyển quân và xây dựng các kế hoạch để bảo vệ ngôi vô địch. COVID-19 không còn là điều đáng phải bận tâm và ông hoàn toàn có thể an tâm về sự hậu thuẫn của lực lượng cầu thủ thứ 12, trừ trường hợp AFF cấm tất cả.

Tuy nhiên cũng có những vấn đề mà Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF cần phải lo lắng và tính toán như việc thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ vẫn phải đá trong sân không khán giả khi đi làm khách, hay việc CĐV các đội bạn liệu có được phép vào Việt Nam, vào các SVĐ hay không. Đây là vấn đề riêng của từng quốc gia và cho đến lúc này, hầu hết các nước đều chưa mở cửa đón khác nước ngoài. Việc di chuyển của thầy trò HLV Park Hang-seo cũng sẽ là một vấn đề lớn cần quan tâm. 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm