ĐT Việt Nam mang đội hình mạnh nhất dự AFF Cup 2020 vì sợ… Indonesia

Phương Lâm
thứ ba 19-5-2020 9:25:46 +07:00 0 bình luận
Đó là quan điểm của truyền thông Indonesia ở thời điểm AFF Cup 2020 còn hơn 6 tháng nữa mới khởi tranh.

Truyền thông Indonesia lại gây sốc khi cho rằng ĐT Việt Nam phải mang đến AFF Cup 2020 lực lượng mạnh nhất vì sợ ĐTQG nước này. Tờ Indo Sport viết: “Vì sợ ĐT Indonesia nên Việt Nam đảm bảo sẽ mang tới giải đấu này những cầu thủ tốt nhất.

Lý do là bởi AFF Cup 2020 có khả năng sẽ vắng bóng 3 đối thủ mạnh là Philippines, Malaysia và Thái Lan. Ba quốc gia này đã có kế hoạch rút khỏi AFF Cup 2020. Điều đó đồng nghĩa với việc đối thủ cạnh tranh khó nhằn nhất trong việc bảo vệ chức vô địch của Việt Nam chính là ĐT Indonesia. Họ đang sợ chúng ta nên phải mang đến lực lượng mạnh nhất có thể”.

Tờ báo này còn phân tích ngay cả việc lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam đang nỗ lực hết sức để V.League có thể kết thúc sớm nhằm phục vụ ĐTQG cũng đã cho thấy họ đang có những lo sợ nhất định. Trái ngược với truyền thông xứ vạn đảo, truyền thông Thái Lan tỏ ra thận trọng.  

ĐT Indonesia thất bại 1-3 trước Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022.

Trang Siamsport cảnh báo HLV Akira Nishino rằng ĐT Việt Nam không đơn giản và đây sẽ là đối thủ chính của ĐT Thái Lan ở AFF Cup 2020. Sở dĩ truyền thông Thái Lan có thái độ thận trọng là vì bóng đá nước này đang gặp bất lợi hơn so với Việt Nam. Hiện tại, Thai League vẫn chưa thể diễn ra vì những ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19. Phải đến tháng 9 tới giải mới trở lại và kéo dài tới tháng 5/2021.  

Do AFF Cup không phải giải đấu thuộc hệ thống thi đấu của LĐBĐ thế giới nên các CLB của Thai.League không có nhiệm vụ phải trả cầu thủ về đội tuyển quốc gia. Nếu lịch thi đấu Thai League hay các Cúp trùng với lịch AFF Cup thì khả năng hy sinh quân của các CLB cũng là không nhiều.  

Thai League chưa trở lại, các ngôi sao đang thi đấu ở nước ngoài như Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmathan, Teerasil Dangda hay Kawin Thamsatchanan cũng khó có khả năng chơi tại AFF Cup 2020 nếu các đội bóng chủ quản ở J-League không chấp nhận nhả quân. Trong khi đó, Việt Nam lại đang nỗ lực rút ngắn giải VĐQG để kết thúc trong tháng 10 và dồn quân cho ĐTQG. Điều này sẽ giúp HLV Park Hang Seo có được lực lượng mạnh nhất và đủ thời gian để chuẩn bị.

Siamsport cho biết: “ĐT Thái Lan phải hết sức chú ý khi ĐT Việt Nam đã đặt quyết tâm bảo vệ chức vô địch AFF Cup với những kế hoạch rất bài bản, kỹ lưỡng. Họ sẽ mang đến giải những cầu thủ xuất sắc nhất, đội hình mạnh nhất để hoàn tất mục tiêu này. Bên cạnh đó, V.League sẽ sớm quay trở lại, LĐBĐ Việt Nam thì cam kết sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất cho ĐTQG. Đó rõ ràng là lợi thế mà Thái Lan sẽ không có được”.

Trong 2 năm qua, trong khi bóng đá Việt Nam thăng tiến vượt bậc, thành công vang dội thì Indonesia lại sa sút nghiêm trọng. Đội bóng xứ vạn đảo không vượt qua vòng bảng AFF Cup 2018, thua cả 5 trận tại vòng loại World Cup 2022 trước Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và UAE.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm