Futsal Thái Sơn Nam: “Nhà vua” Việt Nam mang dáng vóc hàng đầu châu Á

thứ tư 31-10-2018 12:33:38 +07:00 0 bình luận
Viết trên tờ Sport.es, cây bút nổi tiếng Lluis Mascaro từng nhận định: “Lần đầu tiên có thể là do gặp may. Lần thứ hai cũng là sự trùng hợp, ngẫu nhiên. Nhưng đến lần thứ ba thì đó là sự khẳng định”. Với riêng Thái Sơn Nam, đội futsal của Chủ tịch Trần Anh Tú đã “nếm” đủ những cung bậc cảm xúc như vậy.

Viết trên tờ Sport.es, cây bút nổi tiếng Lluis Mascaro từng nhận định: "Lần đầu tiên có thể là do gặp may. Lần thứ hai cũng là sự trùng hợp, ngẫu nhiên. Nhưng đến lần thứ ba thì đó là sự khẳng định". Với riêng Thái Sơn Nam, đội futsal của Chủ tịch Trần Anh Tú đã "nếm" đủ những cung bậc cảm xúc như vậy.

Ba năm liên tiếp lọt đến vòng 4 đội xuất sắc nhất châu Á, trong đó "ẵm" luôn danh hiệu á quân mùa bóng 2018, Thái Sơn Nam giờ không còn bị gác mắc "vươn ra biển lớn", mà trở thành đội futsal hàng đầu châu lục đông dân nhất Thế giới.

6 năm trước, đội bầu Tú chỉ là kẻ "lót đường"

Ngày 1/7 của 6 năm về trước, CLB futsal Thái Sơn Nam mở ra trang sử hội nhập cho nền bóng đá 5 người nước nhà khi trở thành đại diện đầu tiên góp mặt ở ngày hội futsal lớn nhất châu Á, giành cho cấp độ CLB. Dĩ nhiên, "chân ướt, chân ráo" bước vào sân chơi này, đội bóng của bầu Tú không thể trách khỏi sự bỡ ngỡ và để các đối thủ bắt nạt.

Chỉ giành 1 trận hòa, đại diện Việt Nam khép lại vòng bảng ở vị trí "đội sổ". Trong đó có trận thảm bại 0-8 trước Giti Pansand. Một năm sau, Thái Sơn Nam vẫn không thể cải thiện được tình hình. Họ lại "đội sổ" tại vòng bảng bằng 1 trận hòa trước đại diện Trung Quốc là Shenzhen Nanling.

Hành trình "vươn ra biển lớn" của đội bóng bầu Tú tạm gián đoạn 1 năm, trước khi trở lại một cách mạnh mẽ và tạo nên chấn động châu Á vào mùa bóng 2015. Dưới sự dẫn dắt của HLV Bruno Garcia (người đã giúp tuyển futsal Việt Nam lần đầu tiên góp mặt ở sân chơi World Cup vào năm 2016), Thái Sơn Nam từ đội chót bảng của 2 lần tham dự trước, hiên ngang khép lại vòng bảng với vị trí dẫn đầu.

Tại mảnh đất huyền bí Isfahan (Iran), Thái Sơn Nam đã viết nên câu chuyện cổ tích thời hiện đại. Họ chạy một mạch đến bán kết, và chỉ chịu thua Al-Qadsia (Kuwait) 1-2 trên chấm phạt luân lưu may rủi, sau khi hòa nhau 3-3 ở hai hiệp chính và phụ. Tâm lý thoải mái giúp HLV Bruno và học trò đánh bại đại diện Iraq là Naft Al-Wasat với tỉ số 7-3, để khắc nên lịch sử ở vị trí hạng ba chung cuộc.

Futsal Thái Sơn Nam: “Nhà vua” Việt Nam mang dáng vóc hàng đầu châu Á - Ảnh 2.

Thái Sơn Nam đã trở thành đội futsal hàng đấu châu lục. Ảnh: Độc Lập.

Nhưng giờ, ai cũng muốn "né tránh" cái tên Thái Sơn Nam

Ngày 2/10, Thái Sơn Nam chính thức lên ngôi vô địch Quốc gia 2018. Danh hiệu thứ 8 trong 11 lần giải đấu futsal lớn nhất Việt Nam được tổ chức. Đội bóng của bầu Tú đang thể hiện sự "vô đối" và gần như không có đối thủ trong nước.

Trước khi bảo vệ thành công chức vô địch Quốc gia, thầy trò HLV Miuguel Rodrigo đã "ẵm" luôn danh hiệu á quân tại Giải futsal các CLB châu Á 2018 trên đất Indonesia. Một năm trước đó nữa, Thái Sơn Nam còn giành hạng ba châu lục ở giải đấu được tổ chức trên sân nhà TP.HCM.

Ba lần tham dự liên tiếp, Thái Sơn Nam đều vào top 4 đội mạnh nhất châu Á. Trong đó, 1 lần giành ngôi á quân và 2 lần đứng hạng ba chung cuộc. Thái Sơn Nam giờ không còn bị gác mắc "vươn ra biển lớn", mà trở thành đội futsal hàng đầu châu lục đông dân nhất Thế giới.

Futsal Thái Sơn Nam: “Nhà vua” Việt Nam mang dáng vóc hàng đầu châu Á - Ảnh 3.

Thái Sơn Nam vô địch Quốc gia lần thứ 8 trong 11 năm.

Thành tích của đội bóng có trụ sở tại Quận 7 (TP.HCM) không phải là do may mắn hay kỳ tích. Nó là kết quả tất yếu của những năm tháng mà đội bóng của bầu Tú đã không ngừng nỗ lực cùng khát vọng vươn tầm châu lục. Thậm chí, họ còn sẵn sàng chi ra số tiền "khủng lồ" để mang về những ngôi sao đẳng cấp thế giới với mục tiêu "chinh phạt" những nấc thang cao hơn nữa.

Những thành công liên tiếp gần đây khiến cả nền futsal châu Á hiểu và thừa nhận được sức mạnh tập thể đến từ Thái Sơn Nam. Đội bóng của bầu Tú đã tạo cho nền futsal nước nhà một vị thế, một chỗ đứng mới ở trong mắt bạn bè quốc tế.

Người hâm mộ giờ có thể tự hào rằng chúng ta vươn ra châu lục để chinh phục những giấc mơ, chứ không còn bị gắn với cái mác "kẻ lót đường" hay học hỏi kinh nghiệm từ nước bạn. Futsal Việt Nam đến với sân chơi này với sự tự tin rằng "chúng tôi hoàn toàn đủ sức tạo nên bất ngờ".

CÚP CHIẾN THẮNG 2018

GIẢI THƯỞNG ĐỘI TUYỂN CỦA NĂM

CLB Futsal Thái Sơn Nam

Mã số bình chọn 54

Để bình chọn bạn làm theo các cách sau:

Cách 1: Cú pháp bình chọn: CT 54 gửi 7069

Cách 2: Truy cập vào link

http://binhchon.cupchienthang.vn/cup-chien-thang.htm

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm