Gia thế ít người biết của bố vợ Duy Mạnh và Văn Quyết

Phương Nam
thứ bảy 11-4-2020 5:06:00 +07:00 0 bình luận
Khá kín tiếng trong giới bóng đá Việt, tuy nhiên ông Nguyễn Giang Đông – bố vợ của hai tuyển thủ Quy Mạnh và Văn Quyết thuộc hàng “đại gia” đất Hà thành.

Giới quần đùi áo số Việt, không chỉ biết ông Đông bố vợ của hai chàng rể quý ĐT Việt Nam, Nguyễn Văn Quyết và Đỗ Duy Mạnh mà cựu Chủ tịch Sài Gòn FC còn là một “đại gia” quyền lực trong giới bóng đá Việt.

Có một câu chuyện ít ai biết về mối quan hệ của bầu Hiển và Chủ tịch Nguyễn Giang Đông, bởi hai nhân vật sao số của bóng đá Hà thành này, khá thân thiết với nhau từ thuở hàn vi. Năm 2015, Chủ tịch Nguyễn Giang Đông cùng HLV Nguyễn Đức Thắng giúp CLB bóng đá trẻ Hà Nội thăng hạng V.League 2016.

Gia thế ít người biết của bố vợ Duy Mạnh và Văn Quyết
Đội bóng Sài Gòn FC của bầu Đông sống khỏe khi ông còn đương chức.

Khi ấy chính ông Đông đã ngỏ ý muốn đưa Văn Quyết từ Hà Nội T&T về cống hiến cho CLB Hà Nội. Tuy nhiên, hợp đồng này không thành và sau đó CLB bóng đá trẻ Hà Nội cũng chuyển khẩu vào Sài Gòn, đổi tên thành Sài Gòn FC.

Chuyển khẩu vào TP. HCM, bầu Đông mang theo luôn "ê kíp" làm việc, có văn phòng, bộ máy hành chính vững chắc. Không chỉ vậy, bầu Đông lập kế hoạch chi tiết cho Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Sài Gòn. Sài Gòn FC khi ấy là đội bóng tiên phong khi phát cổ phiếu ra công chúng. Bất kỳ ai, công dân Việt Nam, nước ngoài mua có thể mua cổ đông và trở thành người đồng sở hữu đội bóng. Chính sách này của bầu Đông từ vốn điều lệ 25 tỷ đồng giúp Sài Gòn FC tăng 4 lần lên gần 100 tỷ đồng.

Gia thế ít người biết của bố vợ Duy Mạnh và Văn Quyết
Cựu Chủ tịch Sài Gòn FC, ông Nguyễn Giang Đông có món quà vô giá từ cuộc sống gia đình. Ảnh: FBNV.

Khi chưa bước chân vào bóng đá, có giai thoại kể rằng ông Đông là đại gia ở đất Hà thành về kinh doanh ô tô xe máy. Chiến lược kinh doanh của bầu Đông sau này được phát triển sang mảnh đất bất động sản. Với mối quan hệ tốt của mình trong chiến lược kinh doanh, một năm ông Giang Đông có thể huy động từ 35-40 tỷ, chi phí cho bóng đá 15-17 tỷ/mùa là dư sức. Vậy nên, Sài Gòn FC luôn sống khỏe khi ông Đông còn đương chức.

Sau nhiều năm lăn lộn với bóng đá Sài thành, ông Đông quyết định rút lui năm 2017, về Hà Nội đoàn viên bên gia đình. Biệt hiệu ông Đông “vàng” có lẽ có giá trị cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng với cựu Chủ tịch Nguyễn Giang Đông. Bởi trong làng bóng đá Việt, khó có ông bố bà mẹ nào lại có hai chàng rể quý, cùng chơi bóng ở CLB và ĐTQG như Văn Quyết và Duy Mạnh.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm