Câu chuyện bóng đá: Giấc mơ của “Tiểu Công Phượng”

thứ năm 18-2-2016 23:16:02 +07:00 0 bình luận
Ngoài Công Phượng, ở xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương bây giờ, Phan Văn Lắm cũng được nhiều người nhắc đến rất nhiều

Đi đâu, bên cạnh Công Phượng, người ta cũng nói đến Văn Lắm như là người kế cận xứng đáng, là một “Công Phượng khác”. 16 tuổi, Lắm đã là “nhạc trưởng” của U.19 SLNA và là niềm hy vọng của tương lai.

Khi nói đến cậu học trò của mình, HLV Trần Văn Sơn - người phụ trách lớp năng khiếu của lò SLNA tại “chân rết” Đô Lương cho biết: “Cậu ấy thể hình đẹp, kỹ thuật cơ bản và chơi bóng rất có phong cách. Từ khi tham gia lớp năng khiếu, tôi đã đánh giá cao cậu bé này và quả thật bây giờ khi gia nhập “lò” Sông Lam, Lắm càng có nhiều điều kiện để chơi bóng. Tôi tin Lắm sẽ trưởng thành và tạo dấu ấn như nhiều đàn anh khác ở SLNA”.

SLNA

HLV U.19 của SLNA Nguyễn Quảng Hải, người trực tiếp huấn luyện Lắm cũng kể chuyện mà đầy khấp khởi hy vọng: “Lắm là cầu thủ có tố chất và những kỹ năng bẩm sinh. Dù còn ít tuổi nhưng tư duy chơi bóng rất tốt, nếu chăm chỉ tập luyện, em có nhiều khả năng sẽ trở thành một cầu thủ giỏi”.

Đặng Văn Lắm sinh năm 1999 tại xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương. Đam mê bóng đá nên từ nhỏ, cậu bé này xuất hiện gần như đầy đủ trong các giải bóng đá của làng, xã. Huyện Đô Lương có một hệ thống đào tạo trẻ do SLNA đặt tại đây và tài năng của Lắm lọt vào “mắt xanh” của những nhà tuyển chọn.

Năm 2009, mới 10 tuổi nhưng Lắm vẫn được đội Nhi đồng Đô Lương đăng ký dự giải bóng đá Thiếu niên Nhi đồng tỉnh Nghệ An. Dù không được ra sân thường xuyên nhưng đây là sự ưu ái lớn với Văn Lắm, vì giải này chủ yếu dành cho các em từ 11 tuổi trở lên. 1 năm sau, khi đã được tôi luyện ở một số sân chơi, Lắm gây ngạc nhiên lớn khi một mình đưa đội Nhi đồng huyện Đô Lương vào chung kết. Dù không giúp đội nhà vô địch nhưng với màn toả sáng năm ấy, Lắm được các HLV của SLNA đặc cách  tuyển ngang - một trường hợp hiếm.

Và tại “lò” Sông Lam, Lắm không làm những người đã đặt niềm tin vào  mình phải thất vọng.

SLNA

Không chỉ là cậu học trò ngoan, lễ phép, từ khi còn là một cậu bé Lắm đã rất cầu tiến trong tập luyện, thi đấu. Thế nên cũng giống như khi còn sinh hoạt ở lớp dự bị của SLNA tại Đô Lương, Lắm có phần vượt trội hơn so với phần còn lại. Lợi thế của cậu bé này là thể hình và khả năng cầm trịch rất tốt tuyến giữa.

Đến 2015, dù mới 16 tuổi nhưng Lắm đã được chọn làm đội trưởng U.19 SLNA tham dự VCK toàn quốc. Dù ít tuổi hơn so với các đàn anh nhưng cách mà Lắm chơi bóng không hề cho thấy sự non nớt. Ngoài việc cầm trịch rất tốt tuyến giữa, tiền vệ này còn để dấu ấn ở những bàn thắng quan trọng. Dù U.19 không thi đấu thành công ở giải năm 2015 nhưng BHL đội rất ghi nhận Lắm, bởi ít tuổi nhưng trong khẳng định được chỗ đứng, đảm nhận rất tốt nhiệm vụ trong và ngoài sân cỏ. Và sau giải U.19, Lắm tiếp tục là đội trưởng U.17 SLNA.

Tại lượt đi VL U.19 QG 2016 tổ chức ở Hà Nội vừa rồi, Văn Lắm tiếp tục là gương mặt ấn tượng nhất của SLNA. Dù bây giờ, bóng đá trẻ xứ Nghệ không còn duy trì được vị thế như nhiều năm trước nhưng với tài năng, phẩm chất, ý chí và cả việc có thể gồng mình lên gánh trách nhiệm, ở SLNA những người làm chuyên môn tin rằng đại diện cho một thế hệ trẻ này sẽ sớm toả sáng, giống như Công Phượng đã làm được.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm