Giống tuyển VN, người Thái rất muốn đứng nhất vòng bảng AFF Cup 2018

thứ sáu 23-11-2018 14:04:06 +07:00 0 bình luận
Khép lại bảng B với ngôi đầu là chỉ tiêu của HLV Milovan Rajevac đặt ra cho tuyển Thái Lan, trước cuộc tiếp đón Singapore vào tối 25/11.

Khép lại bảng B với ngôi đầu là chỉ tiêu của HLV Milovan Rajevac đặt ra cho tuyển Thái Lan, trước cuộc tiếp đón Singapore vào tối 25/11.  

"Mục tiêu của tuyển Thái Lan là ngôi đầu bảng B", tờ Bangkok Post dẫn lời phát biểu của thuyền trưởng Rajavec sáng 23/11. "Chúng tôi đang tích cực tập luyện và có thể hoàn thành được chỉ tiêu này trong cuộc tiếp đón tuyển Singapore".

Tương tự hoàn cảnh của tuyển Việt Nam, người Thái chưa thể sớm giành vé đi tiếp vào bán kết AFF Cup 2018. Đoàn quân HLV Rajevac bị đối thủ Philippines cầm hòa 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng diễn ra tại Bacolod vào hôm 22/11.

Giống tuyển VN, người Thái rất muốn đứng nhất vòng bảng AFF Cup 2018 - Ảnh 1.

HLV Rajevac đặt chỉ tiêu giành ngôi đầu bảng B với tuyển Thái Lan. Anh: FA Thailand.

Cục diện tại bảng B rất khó lường. Hiện "Voi chiến" tạm thời dẫn đầu bảng B với 7 điểm. Bằng điểm nhưng thua kém về chỉ số phụ, tuyển Philippines xếp thứ 2. Tuyển Singapore có 6 điểm trong tay đứng hạng ba. Bên cạnh đó, 2 đội tuyển Indonesia và Timor Leste chính thức bị loại.

Tại lượt trận đấu cuối diễn ra tối 25/11, trong khi tuyển Thái Lan có cuộc tiếp đón tuyển Singapore tại "thánh địa" Rajamangala, thì chiều ngược lại, tuyển Philippines sẽ hành quân đến Jakarta để làm khách tuyển Indonesia.

Chỉ cần 1 trận hòa trước tuyển Singapore, tuyển Thái Lan sẽ giành vé đi tiếp. Nhưng với đoàn quân HLV Rajevac, không chỉ vào bán kết, mà còn phải làm mọi cách để đứng đầu bảng A nhằm kiếm tìm những lợi thế nhất định tại vòng đấu loại trực tiếp này.

So với Philippines, tính chất trận đấu của tuyển Thái Lan quan trọng hơn cả. Bởi đối thủ Singapore đang bị dồn vào thế chân tường. Nếu muốn đi tiếp, nhà vô địch AFF Cup 2012 phải đánh bại chủ nhà Thái Lan. Dĩ nhiên, đoàn quân HLV Rajevac không muốn giả thuyết này xảy ra ngay tại Bangkok.

"Tuyển Thái Lan chỉ có 4 ngày để chuẩn bị cho trận đấu quyết định này. Chúng tôi sẽ nghỉ ngơi đúng cách để hồi phục nhanh thể lực", HLV Rajevac chia sẻ.

Giống tuyển VN, người Thái rất muốn đứng nhất vòng bảng AFF Cup 2018 - Ảnh 2.

Tuyển Thái Lan đã trở về nước sau trận hòa 1-1 trên sân tuyển Philippines. Ảnh: FA Thailand.

"Chúng tôi sẽ cố gắng quay trở lại tập luyện càng sớm càng tốt nhằm chuẩn bị cho trận đấu gặp tuyển Singapore. Mục tiêu của tôi vẫn như cũ. Tuyển Thái Lan phải cố gắng hết sức", HLV Rajevac nói tiếp.

Supachai Jaided là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất cho "Voi chiến", trong trận hòa 1-1 trên sân tuyển Philippines. Đồng quan điểm với người thầy của mình, tiền vệ 20 tuổi cho rằng tuyển Thái Lan phải đứng đầu bảng B nhằm kiếm tìm những lợi thế nhất định.

"Trận đấu gặp tuyển Singapore rất quan trọng. Tôi nghĩ rằng đội bóng có nhiều lợi thế hơn so với đối thủ, đặc biệt là được thi đấu trên sân nhà. Tôi tin rằng tuyển Thái Lan sẽ giành vé vào bán kết với ngôi đầu", Supachai khẳng định.

Giống tuyển VN, người Thái rất muốn đứng nhất vòng bảng AFF Cup 2018 - Ảnh 3.

Supachai (số 22) ăn mừng bàn thắng vào lưới tuyến Philippines. Ảnh: FA Thailand.

Khó cho dàn cầu thủ trẻ Singapore có thể tạo nên bất ngờ tại "thánh địa" Rajamangala của Thái Lan. Chỉ cần 1 trận hòa trước tuyển Singapore, tuyển Thái Lan sẽ giành vé đi tiếp. 

Nhưng với đoàn quân HLV Rajevac, không chỉ vào bán kết, mà còn phải làm mọi cách để đứng đầu bảng A nhằm kiếm tìm những lợi thế nhất định tại vòng đấu loại trực tiếp.

Nếu đứng đầu bảng B, Thái Lan không chỉ có khả năng "né" được Việt Nam ở bán kết, mà còn được chơi trận lượt về vòng 4 đội trên sân nhà.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm