Hà Nội FC: Những tín hiệu tích cực để thực hiện hoá giấc mơ châu lục

Trần Vũ Minh Khôi
thứ tư 20-2-2019 2:33:00 +07:00 0 bình luận
Thất bại 1-4 trước Shandong Luneng cho thấy Hà Nội FC vẫn còn nhiều việc phải làm để thực hiện hoá tham vọng tại đấu trường châu lục. Tuy nhiên, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm vẫn có thể nhìn ra những hy vọng với màn trình diễn chiều qua.

Sau chức vô địch tuyệt đối tại V.League 2018, Hà Nội FC hướng tới mục tiêu tại đấu trường châu lục. Đội bóng thủ đô quyết tâm giành vé dự vòng bảng  AFC Champions League lần đầu tiên trong lịch sử sau nhiều lần thất bại ở vòng loại trước đó.

Chiến thắng 1-0 trước Bangkok Utd ở vòng loại thứ 2 giúp đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm lọt vào vòng loại thứ 3 AFC Champions League 2019. Để góp mặt tại vòng bảng giải đấu số 1 châu Á cấp CLB, Hà Nội FC cần phải vượt qua Shandong Luneng.

Đối thủ của thầy trò HLV là 1 đội bóng rất mạnh. Shandong Luneng từng 4 lần vô địch tại  giải VĐQG Trung Quốc và giành vé dự AFC Champions League từ năm 2010 tới 2016.

Không chỉ non nớt hơn về kinh nghiệm, Hà Nội FC còn lép vế so với đối thủ về lực lượng thi đấu. Trong đội hình của đại diện Trung Quốc có sự góp mặt của những ngoại binh chất lượng từng thi đấu ở châu Âu như cựu tiền đạo đội tuyển Italia, Graziano Pelle hay cựu trung vệ của tuyển Brazil, Gil. Trong khi đó, những ngoại binh của Hà Nội FC chỉ dừng lại ở mức ổn định so với mặt bằng chung của V.League. 

Không chỉ có vậy, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm còn gặp bất lợi khi phải thi đấu dưới thời tiết lạnh giá tại Tế Nam.

Dù phải đối đầu với 1 đối thủ mạnh, song Hà Nội FC vẫn chơi rất tự tin trước đối thủ. Đương kim vô địch V.League vươn lên dẫn trước với bàn thắng của Văn Quyết và sau đó nhiều lần khiến khung thành đối phương chao đảo. Có thêm không dưới 3 cơ hội nguy hiểm nữa được các chân sút áo tím tạo ra, song đều không được tận dụng thành công.

Hà Nội FC: Những tín hiệu tích cực để thực hiện hoá giấc mơ châu lục
Hà Nội FC thi đấu đầy cố gắng trước Shandong Luneng. Ảnh: SINA Sports.

Chơi tốt trong khoảng 60 phút đầu tiên, song Hà Nội FC không còn là chính mình trong khoảng 30 phút cuối khi những bất lợi của đội bóng thủ đô bị Shandong Luneng khai thác triệt để. Khi thể lực các cầu thủ không còn được đảm bảo, HLV Chu Đình Nghiêm chỉ có thể tung Ngân Văn Đại vào sân trong bối cảnh băng ghế dự bị của Hà Nội FC đa phần là những cầu thủ trẻ ít kinh nghiệm. Ở phía bên kia chiến tuyến, cả 3 cầu thủ vào sân thay người của Shandong Luneng đều đã ghi bàn giúp đại diện Trung Quốc giành chiến thắng 4-1.

Nếu chỉ nhìn vào tỉ số, ai cũng nghĩ Hà Nội FC đã phải trải 90 phút ác mộng tại Thường Châu. Nhưng không! Màn trình diễn của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm cho thấy sự tiến bộ khi vươn mình ra biển lớn, khác hẳn với tình cảnh “chưa đá đã biết thua” như của một số đội bóng tham dự vòng loại AFC Champions League trong quá khứ. Trận thua trước Shandong Luneng mang tới cho các CĐV Hà Nội FC cảm giác tiếc nuối cộng thêm những hy vọng về 1 tương lai tươi sáng.

Rõ ràng, Hà Nội FC vẫn còn nhiều việc phải làm để thực hiện hoá tham vọng ở đấu trường châu lục. Tuy nhiên, màn trình diễn của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã có thể nhìn ra những hy vọng với những gì đã thể hiện tại SVĐ Tế Nam chiều qua.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm