Hà Nội FC dùng “kép phụ” đấu B.Bình Dương mới…. đáng xem?

Trần Văn Khánh
thứ bảy 16-2-2019 0:29:00 +07:00 0 bình luận
Việc Hà Nội FC sử dụng đội hình 2 để đấu với B.Bình Dương lại mang đến sự đặc biệt cho trận Siêu cúp QG 2019.

Ở vòng sơ loại thứ 2 AFC Champions League, Hà Nội đã đánh bại Bangkok United với tỷ số 1-0 để giành vé vào play-off. Cánh cửa để lần đầu tiên dự vòng bảng sân chơi lớn nhất châu lục chỉ cách đội bóng Thủ đô đúng 1 trận.

Tuy nhiên, chính điều này lại đặt ra vấn đề nan giải cho Hà Nội khi họ liên tục thi đấu, di chuyển với mật độ 3-4 ngày/trận. Chỉ 4 ngay sau trận đấu trên đất Thái, Quang Hải cùng đồng đội trở về Việt Nam để đá trận Siêu cúp QG với B.Bình Dương. Sau trận đấu này, chỉ ba ngày sau, họ chạm trán Shandong Luneng ở Trung Quốc.

Với lịch thi đấu như vậy, BLĐ đội bóng Thủ đô đề xuất dời trận Siêu cúp QG để tập trung cho đấu trường châu lục. Tuy nhiên, như lý giải của BTC, “đây là trận đấu mở màn mùa giải, có tính chất quan trọng và là truyền thống vào mỗi dịp V.League khởi tranh. Cùng với đó, CLB Hà Nội đưa ra đề xuất khá sát ngày thi đấu, đến lúc này BTC đã tiến hành bán vé và đăng tải thông tin. Vì thế, việc dời lịch thi đấu là không thể”.

Hà Nội FC dùng “kép phụ” đấu B.Bình Dương mới…. đáng xem?
McDonald sẽ là chỗ dựa cho hàng thủ Hà Nội FC ở trận đấu với B.Bình Dương.

Trước ca khó này, Chủ tịch Nguyễn Quốc Hội của Hà Nội FC cho biết: “Hà Nội không chỉ là đơn thuần của đội bóng mà còn mang hình ảnh cho bóng đá Việt Nam, đại diện cho bóng đá nước nhà. Vì vậy, Hà Nội sẽ dồn toàn lực cho mặt trận AFC sắp tới”. 

Với lời chia sẻ đó, thông điệp mà Hà Nội muốn nhắn gửi ở trận Siêu cúp QG là sẽ sử dụng đội hình phụ. Mùa giải trước, chính B.Bình Dương là đội bóng đã loại họ ở bán kết Cúp QG cho dù HLV Chu Đình Nghiêm đã sử dụng tất cả quân bài tốt nhất của mình.

Việc thi đấu với đội hình không phải mạnh nhất sẽ khiến đội bóng Thủ đô gặp khó khăn trước đội bóng đất Thủ. Tuy vậy, Hà Nội bây giờ vốn được xem là đội tuyển quốc gia thu nhỏ. Họ có chiều sâu lực lượng với những quân bài dự bị mà các đối thủ đều thèm khát có được.

Nếu xét trên yếu tố phụ trong trận đấu tới, đội hình của Hà Nội không phải dạng vừa. Trong khung gỗ, Bùi Tiến Dũng sẽ có cơ hội ra mắt đội bóng mới ở trận đấu này. Đây là sự lựa chọn không hề tồi bởi chuyên môn của thủ thành gốc Thanh Hóa đã được khẳng định.

Ở các tuyến trên, trung vệ Mc Donald và Phạm Thành Lương vì lý do liên quan đến visa, không thể nhập cảnh vào Trung Quốc nên là sự lựa chọn hàng đầu trong đội hình xuất phát của HLV Chu Đình Nghiêm. 

Bên cạnh đó, những cầu thủ dự bị hoặc không tham gia ở trận đấu với Bangkok United như Hoàng Vũ Samson, Thái Quý, Ngân Văn Đại, Thành Chung, Hồ Minh Dĩ, Như Tuấn, Văn Dũng hay Đại Đồng đều là những cái tên đã khẳng định vị trí của mình. 

Với một đội hình phụ chất lượng như vậy, Hà Nội không hề e ngại bất cứ đối thủ nào.
 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm