Đoàn Văn Hậu sẽ ra sân ít nhất 5 trận hoặc Heerenveen phải ... chịu phạt

Phong Vũ
thứ ba 4-2-2020 5:26:00 +07:00 0 bình luận
Nếu không để Đoàn Văn Hậu ra sân đủ số trận tối thiểu như hợp đồng đã ký, Heerenveen có thể sẽ phải chịu một mức phạt với CLB Hà Nội.

Đầu tháng 9/2019, hậu vệ cánh Đoàn Văn Hậu đã gia nhập SC Heerenveen theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm từ đội bóng chủ quản Hà Nội FC. Đội bóng thủ đô đã yêu cầu đối tác phải chấp nhận điều khoản ràng buộc, để Văn Hậu ra sân ở ít nhất 20% tổng số trận của đội 1 Heerenveen.

Sau hơn 5 tháng cập bến Hà Lan, Văn Hậu mới chỉ có khoảng 5 phút thi đấu tại cúp Quốc gia, một thông số quá khiêm tốn. Tính cả trận đấu với Fortuna Sittard tối 2/2, tuyển thủ Việt Nam đã dự bị tại 12 trận tại giải VĐQG Hà Lan, 2 trận tại cúp Quốc gia, đạt tỉ lệ ra sân 6,66%. Heerenveen sẽ cần phải nhanh tạo điều kiện thi đấu cho Văn Hậu nếu không muốn chịu phạt.

Hiện tại, đội bóng Hà Lan còn tối thiểu 14 trận chưa đá bởi vậy, tổng số trận chính thức của đội 1 sẽ rơi vào khoảng 29 đến 30 trận (tùy thuộc vào thành tích đi tiếp tại cúp Quốc gia). Con số 20% tương đương với 6 trận đấu được ra sân. Trước đó, Văn Hậu đã được thi đấu 1 trận nên anh còn ít nhất 5 lần được tạo cơ hội nữa theo thỏa thuận.

Đoàn Văn Hậu sẽ ra sân ít nhất 5 trận hoặc Heerenveen phải ... chịu phạt
Văn Hậu đã có cơ hội ra sân tại Hà Lan

Tuy nhiên, đây cũng không hẳn là sự đảm bảo dành cho Văn Hậu. Trong quá khứ, Xuân Trường từng có điều khoản tương tự tại Incheon và Gangwon nhưng đội chủ quản vẫn không tạo điều kiện ra sân. Công Phượng cũng chỉ có 20 phút thi đấu cho Sint-Truiden trước khi được CLB TP. HCM mua lại nửa năm hợp đồng.

Ngay thời điểm mua Văn Hậu, GĐKT Gerry Hamstra cũng đã chia sẻ thẳng thắn: “Ở SC Heerenveen, chỉ có những cầu thủ tốt nhất mới được ra sân thi đấu. Đồng nghĩa với việc không có cầu thủ nào được đảm bảo thời gian thi đấu một cách chính xác. Cơ hội sẽ chia đều cho tất cả cầu thủ, không ai được bất khả xâm phạm. Ban huấn luyện sẽ là người quyết định ai được thi đấu và ai phải ở nhà”.

Câu trả lời vị lãnh đạo này chính là câu trả lời về cơ hội của Văn Hậu. Nếu không đủ tốt, không tạo dựng được niềm tin với BHL, vị trí của hậu vệ này là ghế dự bị. Trên thế giới, nhiều danh thủ còn phải trực chờ từng cơ hội thể hiện nên trường hợp của Văn Hậu không có gì là chắc chắn. Heerenveen hoàn toàn có thể chịu một mức phạt nào đó, đổi lại tự quyết về nhân sự hoàn toàn.

Đoàn Văn Hậu sẽ ra sân ít nhất 5 trận hoặc Heerenveen phải ... chịu phạt
GĐKT Gerry Hamstra khẳng định không có cầu thủ chắc chắn sẽ được ra sân

Song, từ giờ đến cuối mùa, Heerenveen vẫn còn nhiều trận đấu với những đối thủ bị đánh giá thấp hơn. Những đội bóng như Waalwijk, Venlo, Zwolle, Den Haag hay Emmen đều đang xếp ở phía cuối bảng xếp hạng.

Nếu Heerenveen làm chủ được tình hình và có được một thứ hạng tốt, việc Văn Hậu được trao cơ hội là hoàn toàn có thể xảy ra, giống như cách Hậu chào sân đấu Hà Lan tại cúp Quốc gia. Ngược lại, Heerenveen "hụt hơi", Văn Hậu sẽ tiếp tục đánh bóng ghế dự bị dù đội có thi đấu với "chiếu dưới" như trận thua Fortuna Sittard tối 2/2.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm