Hiệu ứng World Cup 2016 giúp Giải futsal QG có diện mạo mới

thứ hai 6-3-2017 9:52:01 +07:00 0 bình luận
Các giải futsal Quốc gia 2017 lần đầu tiên mang tên nhà tài trợ HDBank với giải thưởng tăng đáng kể sau hiệu ứng ĐTQG Việt Nam tại FIFA Futsal World Cup 2016.

Các giải futsal Quốc gia 2017 lần đầu tiên mang tên nhà tài trợ HDBank với giải thưởng tăng đáng kể sau hiệu ứng ĐTQG Việt Nam tại FIFA Futsal World Cup 2016.

So với mùa giải 2016, đội vô địch Giải VĐQG futsal chỉ nhận được 80 triệu đồng tiền thưởng thì năm 2017, giá trị này tăng lên đến 200 triệu đồng. Còn phần thưởng dành cho đội hạng nhất của Cúp QG futsal 2017 sẽ có 100 triệu đồng, tăng gấp đôi so với năm trước.

Sự thành công của ĐTQG Việt Nam tại FIFA Futsal World Cup tạo tiền đề tốt cho nền futsal nước nhà. Ảnh: FIFA.
Sự thành công của ĐTQG Việt Nam tại FIFA Futsal World Cup tạo tiền đề tốt cho nền futsal nước nhà. Ảnh: FIFA.

Giá trị tiền thưởng tăng lên đáng kể cũng một phần nào đó nói lên hiệu quả của futsal Việt Nam sau thành tích ở cấp ĐTQG trong năm 2016. Thông qua đó, các giải vô địch futsal của Việt Nam 2017 sẽ gắn liền với tên gọi nhà tài trợ kim cương là ngân hàng HDBank.

Phát biểu tại Lễ công bố, Ông Lê Thành Trung - Phó TGĐ HDBank cho biết: "Năm 2016, futsal Việt Nam giành quyền được tham dự vòng chung kết FIFA Futsal World Cup và lọt vào top 16 đội mạnh nhất, tạo ra hiệu ứng và sự quan tâm của NHM và doanh nghiệp trong nước".

Đại diện của Ngân hàng phát triển nhà TP.HCM cũng cho biết dù không thể tiết lộ thời gian đồng hành cùng các giải futsal QG trong bao lâu nhưng chắc chắn đó là một chiến lược dài như HDBank đang tài trợ cho Giải cờ vua quốc tế thường niên được tổ chức tại Việt Nam.

Chủ tịch VFF ông Lê Hùng Dũng trao hoa cho đơn vị tài trợ kim cương của các giải futsal QG 2017. Ảnh: Quang Thịnh.
Chủ tịch VFF ông Lê Hùng Dũng (áo trắng) trao hoa cho đơn vị tài trợ kim cương của các giải futsal QG 2017. Ảnh: Quang Thịnh.
ảnh quoteThêm một điểm mới nữa là khi khán giả đến theo dõi Giải VĐQG futsal và Cúp QG HDBank 2017 sẽ nhận vé vào cửa có giá trị 0 đồng và giữ lại để bốc thăm trúng thưởng.anh quote

Đây chắc chắn là một tín hiệu vui dành cho futsal Việt Nam nói chung khi lần đầu tiên nhận gói tài trợ khác ngoài cái tên quá quen thuộc Thái Sơn Nam - đồng thời là công ty của ông bầu futsal Trần Anh Tú. Cá nhân Ủy viên thường trực Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) phụ trách futsal tỏ ra phấn khởi:

"Tôi rất vui khi thấy môn bóng đá futsal được quan tâm hơn sau khi trở về từ kỳ FIFA Futsal World Cup, đây cũng là động lực để các cầu thủ cũng như ban tổ chức cố gắng phục vụ tốt nhất cho khán giả. Hi vọng rằng NHM sẽ tiếp tục ủng hộ futsal Việt Nam trong thời gian tới", ông Tú cho biết.

Chưa dừng lại ở khâu tài trợ, năm nay Đài tiếng nói Việt Nam VOV kết hợp với VFF chuyển tải các thông tin, hình ảnh các trận đấu nhanh, chính xác và đầy đủ nhất đến người hâm mộ cả nước. Với mong muốn Đài là cầu nối góp phần thúc đẩy sự phát triển của futsal Việt Nam ngày càng chuyên nghiệp, hòa nhập với sự phát triển chung của châu lục và thế giới.

Các giải futsal QG 2017 sẽ khoác lên mình diện mạo mới hoàn toàn nhờ sự đồng hành của nhiều doanh nghiệp. Ảnh: Quang Thịnh.
Các giải futsal QG 2017 sẽ khoác lên mình diện mạo mới hoàn toàn nhờ sự đồng hành của nhiều doanh nghiệp. Ảnh: Quang Thịnh.

Đài Tiếng nói Việt Nam là cơ quan truyền thông đa phương tiện với 8 kênh phát thanh, 18 kênh truyền hình, 2 báo điện tử, một báo in và chúng tôi nghĩ có rất nhiều tiềm năng tham gia để tuyên truyền sự kiện này. Giải sẽ được quảng bá 7 ngày trước khi chính thức khởi tranh.

Trước đây, bộ môn futsal và ngay cả các giải VĐQG của môn bóng đá trong nhà đều do một tay ông bầu Trần Anh Tú đảm nhiệm. Tuy nhiên trong năm 2017, diện mạo mới của nó đã thay đổi đáng kể. Các doanh nghiệp, cơ quan đã bắt đầu chung tay, góp sức để tạo nên nền tảng vững chắc, điều mà bất kỳ đầu tư vào môn thể thao nào cũng cần.

Quả thật, thành tích lọt vào vòng 1/8 FIFA Futsal World Cup 2016 đã mang về rất nhiều tín hiệu tích cực cho futsal Việt Nam. Nhưng dường như đây lại là một hành trình mới, thử thách mới cho những người trong cuộc để phát triển hơn nữa bộ môn này.

* Giải VĐQG futsal HDBank 2017 sẽ diễn ra từ ngày 17/3/2017 đến 24/6/2017 tại Đà Nẵng và TP.HCM với 11 đội tham dự, được chia hai giai đoạn thi đấu theo thể thức lượt đi- lượt về. Giai đoạn một gồm Sài Gòn FC, Hoàng Thư Đà Nẵng, Hải Phương Nam Phú Nhuận, Sanest Tourist Khánh Hoà và Kim Toàn Thư Đà Nẵng. Năm đội sẽ thi đấu vòng tròn hai lượt để chọn ra bốn đội có thành tích tốt nhất.

Giai đoạn hai tổ chức tại TP HCM với 10 đội tham dự. Ngoài bốn đội vượt qua vòng loại, còn có các đội Thái Sơn Nam, Sanna Khánh Hoà, Sanatech Khánh Hoà, Tân Hiệp Hưng, Cao Bằng, Thái Sơn Bắc. Các đội thi đấu vòng tròn hai lượt để chọn ra các danh hiệu chung cuộc.

Giải thưởng: 200 triệu cho đội vô địch, Á quân 100 triệu đồng, đồng Hạng 3 30 triệu đồng và các phần thưởng phụ.

Cup Quốc gia futsal HDBank 2017 sẽ diễn ra từ ngày 26/11đến ngày 3/12 tại Nhà Thi Đấu Thiên Sơn – TP Đà Nẵng. Đội đoạt Cup vô địch sẽ nhận giải thưởng trị giá 100 triệu đồng, nhì 60 triệu đồng, đồng hạng ba 30 triệu đồng và nhiều giải thưởng khác.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm