HLV Cần Thơ: Chúng tôi phải xử lý Văn Quân sao cho có tình người

Trần Khánh
thứ hai 1-4-2019 10:53:00 +07:00 0 bình luận
HLV Nguyễn Thanh Danh có những chia sẻ với án phạt mà đội bóng đưa ra với tình huống đá phản lưới nhà của đội trưởng Văn Quân.

Ngày hôm nay (1/4), CLB Cần Thơ đã có án phạt với tình huống phản lưới nhà của Văn Quân trong trận đấu với Bình Phước ở vòng 1 Cúp QG 2019. Theo đó, Văn Quân bị treo giò 3 trận, tước băng đội trưởng. Chia sẻ với Webthethao, HLV Nguyễn Thanh Danh cho biết: “Chúng tôi đã có hình thức xử lý đúng với quy trình của CLB. Quân đã tường trình, có ý kiến cầu thủ. Chúng tôi xử lý làm sao anh em tâm phục khẩu phục, có mức răn đe, hỗ trợ anh em sớm quay lại với bóng đá”.

“Đội căn cứ vào tường trình của Quân. Cậu ấy khẳng định không hề có chuyện tiêu cực. Nếu xảy ra tiêu cực thì cậu ấy phải chịu trách nhiệm trước cơ quan pháp luật. Đó là hình thức xử lý của CLB còn nếu cơ quan điều tra có kết quả thì Quân phải chịu trách nhiệm trước kết quả đó.

Chúng tôi xét ở nhiều góc độ. Quân là đội trưởng ở đội mấy năm nay, sống có đạo đức, được người hâm mộ rất yêu mến. Quân rất hiền, luôn phấn đấu vì gia đình và đội bóng bởi hoàn cảnh gia đình khó khăn từ nhỏ nên Quân chọn bóng đá để thay đổi cuộc sống. Chúng tôi rất trân trọng Quân. Cậu ấy hoàn toàn nhận lỗi là do xử lý lỗi kỹ thuật. Cậu ấy cũng cam kết, nếu vi phạm thì pháp luật xử lý. Cần tin tưởng, tạo điều kiện cho anh em. Dù anh em vi phạm nhưng phải xử sao cho anh em có lòng tin vào đội bóng”, ông Danh nói thêm.

Tình huống khiến Văn Quân bị phạt xảy đến ở trận gặp Bình Phước tại Cúp QG vào ngày 30/3 khi cầu thủ này sút thẳng vào lưới nhà đầy khó hiểu ở tình huống được đá phạt lên. Pha bóng này khá giống với tình huống Lã Xuân Thắng “đốt đền” trước đây. Theo giải thích của Văn Quân, anh sút về là do sai kỹ thuật và sân bãi không tốt chứ không hề có tiêu cực hay bán độ.   
 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm