HLV Đinh Hồng Vinh mát mặt khi đụng độ đội bóng cũ HAGL

thứ bảy 19-5-2018 1:07:51 +07:00 0 bình luận
10 năm làm việc tại HAGL và trận đấu đầu tiên đối mặt đội bóng cũ trên cương vị HLV, ông Đinh Hồng Vinh có quyền tự hào với đồng nghiệp và các học trò mà mình từng làm việc.

Năm 2007, chia tay sự nghiệp "quần đùi áo số", cầu thủ Đinh Hồng Vinh khi đó chuyển sang công tác đào tạo trẻ. Lứa đầu tiên ông làm chính là lứa năng khiếu của HAGL, rồi sau đó mới đến lớp Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn.

10 năm ấy biết bao nhiêu tình!

10 năm gắn bó dưới trướng ông bầu Đoàn Nguyên Đức cũng là 10 năm HLV Đinh Hồng Vinh cùng cộng sự ăn, tập và đào tạo trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp liên kết với CLB Arsenal, học viện HAGL-Arsenal JMG.

"Tôi có một niềm tự hào lớn lao với thời gian gắn bó tại HAGL, 2 năm theo đội U20 Việt Nam cùng HLV Hoàng Anh Tuấn và những kiến thức từ người thầy, người bạn, GĐKT BĐVN Jurgen Gede", HLV Đinh Hồng Vinh nói.

HLV Đinh Hồng Vinh mát mặt khi đụng độ đội bóng cũ HAGL - Ảnh 1.

HLV Đinh Hồng Vinh gắn liền 10 năm với các lứa trẻ của HAGL. Ảnh: Thái Hải.

Quyết định chia tay mảnh đất Tây Nguyên để về với đội bóng đồng bằng sông Cửu Long, để lại vợ, con thực sự không hề dễ dàng với "thuyền trưởng" 44 tuổi. Từ một người làm bóng đá trẻ, ông lần đầu tiên dẫn dắt một đội bóng V.League như XSKT Cần Thơ.

Nói thành công thì có lẽ hơi sớm nhưng sự ổn định và phong cách thi đấu đã được HLV này thể hiện ở đội bóng mới. Trước khi gặp lại những người cũ, XSKT Cần Thơ đang xếp thứ 5, so với thứ 9 của HAGL và hơn đối thủ 1 điểm.

XSKT Cần Thơ mới chỉ thua 1 trận ở V.League. Họ thắng 2 trận nhưng đặc biệt là 3 trận hòa với các đối thủ không ngờ như FLC Thanh Hóa (1-1), Than Quảng Ninh (1-1) và SLNA (3-3). Đặc biệt, XSKT Cần Thơ đang bất bại 5 trận liên tiếp.

HLV Đinh Hồng Vinh mát mặt khi đụng độ đội bóng cũ HAGL - Ảnh 2.

Các cầu thủ trưởng thành ở HAGL 10 năm trước từng qua tay HLV Đinh Hồng Vinh. Ảnh: Quang Thịnh.

HLV Đinh Hồng Vinh khiêm tốn nói: "Thành tích này là của tập thể. Chúng tôi không có ngôi sao mà chỉ có tinh thần thi đấu cùng khát khao chiến thắng. Cho dù sắp tới là HAGL thì cũng không có gì khác biệt".

Phải toan tính vì một HAGL rất khác!

Vị trí cũng như điểm số hiện tại chỉ khiến HLV Đinh Hồng Vinh cảm thấy mát mặt trong ngày gặp lại những người cũ. Vị trí thứ 5 lúc này chắc chắn sẽ rất khác một XSKT Cần Thơ luôn trong nhóm "đội sổ" ở những mùa trước. Phần tâm lý có lẽ đã ổn.

HAGL phiên bản 2018 đã có nhiều điểm khác so với lứa Công Phượng trong 3 mùa giải trước. Đây không chỉ là nhận định của "coach" Vinh mà còn là của giới chuyên môn, đặc biệt là sau trận hòa 1-1 với Hà Nội ở tứ kết Cúp Quốc gia 2018 hôm 15/5.

"Họ đã biết cách phòng ngự chặt và phản công nhanh. Với Văn Toàn, Riamario hay Xuân Trường và Minh Vương, sự ảnh hưởng của GĐKT Chung Hae Seong rất đậm nét ở mùa giải này", ông Vinh nhận định sau khi cùng cộng sự mổ băng ghi hình.

HLV Đinh Hồng Vinh mát mặt khi đụng độ đội bóng cũ HAGL - Ảnh 3.

Dù bản thân ông Vinh hiểu các cầu thủ và triết lý của HAGL nhưng HAGL phiên bản 2018 đã biết tính toán trong lối chơi. Ảnh: Quang Thịnh

Cam kết XSKT Cần Thơ sẽ không chơi bóng tiêu cực trước HAGL, ngược lại, HLV  Đinh Hồng Vinh tiếp tục áp dụng triết lý bóng đá đẹp. "Chúng tôi không việc gì phải sợ HAGL", lời khẳng định này liệu có đủ để giúp "đội bóng không có ngôi sao" tỏa sáng trước dàn cầu thủ U23 Việt Nam của HLV Dương Minh Ninh?

Còn kịch bản nào hay hơn nếu cả hai đội đều chơi sòng phẳng, với tính chất chuyên môn cao như khi HAGL suýt đá bay Hà Nội ở Cúp Quốc gia. V.League cần nhiều hơn những cặp đấu như vậy để hút khán giả trong bối cảnh VFF đang nháo nhào trước Đại hội khóa 8 vào cuối tháng 6.

HLV Đinh Hồng Vinh mát mặt khi đụng độ đội bóng cũ HAGL - Ảnh 4.

Lịch thi đấu vòng 8 V.League 2018.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm