HLV Graechen: Công Phượng đã đáp lại niềm tin của tôi

thứ năm 22-12-2016 20:39:12 +07:00 0 bình luận
Giành được trận thắng 3-1 trước U.21 Gangwon để vào bán kết nhưng U.21 HAGL còn nhiều nỗi lo phải giải quyết nếu không muốn nhận thất bại trước U.21 Yokohama.

Thắng U.21 Gangwon với tỷ số 3-1 để vào bán kết U.21 Quốc tế 2016 nhưng U.21 HAGL còn nhiều nỗi lo phải giải quyết nếu không muốn nhận thất bại trước U.21 Yokohama.

Trước khi trận đấu diễn ra, hầu hết đều tin đội bóng của HLV Guillaume Graechen sẽ thắng bởi thực chất đối thủ của họ chỉ là lứa U.18 đến từ Hàn Quốc. Kết quả trận đấu không nằm ngoài dự đoán.

U.21 HAGL cần có tỷ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng nhiều hơn khi gặp U.21 Yokohama. Ảnh: Quang Thịnh.
U.21 HAGL cần có tỷ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng nhiều hơn khi gặp U.21 Yokohama. Ảnh: Quang Thịnh.

Tuy nhiên, được đánh giá cao hơn rất nhiều như vậy, U.21 HA.GL cũng không dễ dàng gì kết thúc trận đấu sớm sau khi đã dẫn 2-0 chỉ sau 20 phút đầu tiên. Dẫn đối thủ cách biệt từ sớm khiến Công Phượng và các đồng đội dường như mang tâm lý chủ quan, bỏ lỡ không ít cơ hội thuận lợi cho đến khi bị Lee Hee-min sút xa rút ngắn tỷ số xuống 1-2 mới đẩy nhanh nhịp độ tìm sự bảo đảm cho một chiến thắng.

Sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ và thiếu may mắn, Công Phượng kết liễu trận đấu bằng pha solo quen thuộc ở phút 85.

Sau trận, HLV Graechen nhận định về màn trình diễn của Công Phượng: "Đã một năm rồi cậu ấy không thi đấu nên 180 phút vừa qua giúp Phượng tiến bộ hơn rất nhiều. Cậu ấy rất ít khi chơi tệ liên tiếp 2 trận, tôi tin điều này và Phượng đã đáp lại kỳ vọng.

"Công Phượng bắt đầu thi đấu từ vị trí "số 6" (tiền vệ trung tâm-PV) chứ không phải một tiền đạo cổ điển. Cậu ấy cần thời gian".

Công Phượng được đồng đội chia sẻ niềm vui ghi bàn sau quãng thời gian dài mất hút. Ảnh: Quang Thịnh.
Công Phượng được đồng đội chia sẻ niềm vui ghi bàn sau quãng thời gian dài mất hút. Ảnh: Quang Thịnh.

 

Nhận định về U.21 Yokohama tại bán kết, HLV Guillaume Graechen cho rằng: "Sẽ rất khó khăn khi gặp U.21 Yokohama nhưng tôi thấy họ chưa phải chịu nhiều áp lực thi đấu sau 2 trận vừa qua. Gặp U.21 Gangwon họ ghi bàn quá dễ, còn thắng U.21 Việt Nam 1-0 vì họ chủ yếu thủ. Có thể U.21 Yokohama sẽ tiếp tục chơi như vậy và chúng tôi sẽ có nhiều khoảng trống hơn".

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm