HLV Hữu Thắng: Bàn thắng trên sân đối phương là lợi thế cho ĐTVN

thứ bảy 3-12-2016 21:31:13 +07:00 0 bình luận
Nhà cầm quân xứ Nghệ đã chia sẻ như thế sau thất bại với tỷ số 1-2 trước Indonesia tại trận bán kết lượt đi AFF Cup 2016.

Nhà cầm quân xứ Nghệ đã chia sẻ như vậy sau thất bại với tỷ số 1-2 trước Indonesia tại trận bán kết lượt đi AFF Cup 2016.

“Trước tiên, tôi phải gửi lời chúc mừng Indonesia đã có chiến thắng ngày hôm nay. Dù thất bại nhưng tôi hài lòng với lối chơi của toàn đội. Chúng tôi đã tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng trong chiều không may mắn, ĐTVN chỉ có 1 bàn thắng. Nếu trận đấu có 2 bàn thắng chia đều cho cả 2 sẽ công bằng hơn”, HLV Hữu Thắng mở  đầu cuộc họp báo sau trận đấu.

Ở trận đấu với Indonesia, ông thầy xứ Nghệ đã không thể tung ra sân tiền vệ trụ cột Hoàng Thịnh vì chấn thương. Khi được hỏi về khả năng bình phục của tiền  vệ này cho trận lượt về, ông Thắng cho biết.

“Tôi vẫn phải chờ y tế thông báo về chấn thương của Hoàng Thịnh. Nếu họ bảo Thịnh đã bình phục hoàn toàn thì tôi mới tính đến phương án đó. Thực tế, vị trí của Hoàng Thịnh tôi nghĩ đã có Văn Thắng chơi khá tròn vai ở trận đấu ngày hôm nay”

HLV Hữu Thắng: Bàn thắng trên sân đối phương là lợi thế cho ĐTVN
ĐTVN có lợi thế ghi bần thắng trên sân khách dù thất bại. Ảnh Tú Phạm

.

Dù phải đá sân khách nhưng trước khi trận đấu diễn ra, ĐTVN được giới chuyên môn đánh giá cao hơn Indonesia. Tuy nhiên, theo chiến lược gia 45 tuổi này, thất bại trước Indonesia không phải thảm họa, không ảnh hưởng quá nhiều đến cơ hội vào chung kết của ĐTVN khi trận lượt về diễn ra sau đây 4 ngày.

“Tôi nghĩ chúng tôi vẫn còn cơ hội về sân nhà. Trận đấu trên Indonesia rất khó khăn cho chúng tôi. Thế nhưng chúng tôi vẫn vững niềm tin khi tiếp họ ở trên sân nhà”, Hữu Thắng tự tin cho biết.

“Tôi tin rằng có 1 bàn thắng trên sân đối phương là lợi thế với ĐTVN khi ở trận lượt về chúng tôi được thi đấu trên sân nhà”, ông thầy xứ Nghệ nói.

HLV Hữu Thắng: Bàn thắng trên sân đối phương là lợi thế cho ĐTVN
HLV Hữu Thắng hài lòng về màn trình diễn của các học trò. Ảnh Tú Phạm

“Tôi không hề bất ngờ với sức mạnh của Indonesia. Bởi trước sự cổ vũ của khán giả nhà thì Indonesia càng mạnh hơn. Cầu thủ của tôi đã chơi tốt và đã đứng vững trong phần lớn thời gian trận đấu. Tuy nhiên, tình huống để thua quả 11m khiến chúng tôi nhận trận thua đáng tiếc. Thế nhưng không sao, chúng tôi vẫn còn 1 trận đấu ở lượt về nữa”, Hữu Thắng cho biết

Vị chiến lược gia sinh năm 1971 cũng thể hiện sự hài lòng trước sự bản lĩnh và tinh thần thi đấu rất tốt của các học trò: “Tôi rất mừng vì cầu thủ của tôi bản lĩnh. Chúng tôi gần như không chịu bất kể sức ép nào cả. Chúng tôi vẫn cầm bóng kiểm soát lối chơi và tạo ra những tình huống có thể trở thành bàn thắng. Mặt khác, khán giả Indonesia trận đấu này cổ vũ cũng rất dễ thương và chuyên nghiệp, điều đó khiến cầu thủ của tôi thêm hưng phấn”.

Video: Diễn biến trận đấu giữa Indonesia và ĐTVN

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm