HLV Hữu Thắng bình thản sau chiến thắng trước FC Seoul

thứ sáu 21-10-2016 13:56:10 +07:00 0 bình luận
HLV Nguyễn Hữu Thắng tỏ ra bình thản dù ĐTVN vừa có được chiến thắng đậm đà trước đội bóng rất mạnh đến từ K.League - FC Seoul.

HLV Nguyễn Hữu Thắng tỏ ra bình thản dù ĐTVN vừa có được chiến thắng đậm đà trước đội bóng rất mạnh đến từ K.League - FC Seoul.

Sau 4 ngày tập luyện, ĐTVN có trận đấu giao hữu "thử lửa" đầu tiên với FC Seoul - đội bóng vừa lọt vào vòng bán kết AFC Champions League tại mùa giải năm nay. Trước bài test được đánh giá rất khó này, ĐTVN đã có một trận đấu tương đối thành công về lối chơi và kết quả khi có được chiến thắng cách biệt 3-0.

HLV Hữu Thắng bình thản sau chiến thắng trước FC Seoul
Văn Quyết và các đồng đội đã có chiến thắng dễ dàng trước FC Seoul. Ảnh Anh Khoa

Dù hài lòng về màn thể hiện của các học trò nhưng bản thân HLV Hữu Thắng cũng không quá vui mừng hay tỏ ra phấn khích trước chiến thắng đậm đà của ĐTVN. Bởi thực tế nhà cầm quân xứ Nghệ hiểu rằng, kết quả ở một trận đấu tập không nói lên nhiều điều, nhất là trong thành phần của FC Seoul ở cuộc chạm trán mới đây cũng không phải lực lượng mạnh nhất của đội bóng này khi họ vừa phải "căng mình" thi đấu ở bán kết AFC Champions League ngày hôm trước.

"Dù đội chiến thắng nhưng anh Thắng cũng không nói hay dành những lời động viên khen ngợi gì toàn đội. Cũng dễ hiểu cho sự bình thản của anh ấy bởi đây cũng đơn thuần chỉ là một trận đấu tập đúng nghĩa và đối thủ của ĐTVN ở trận đấu vừa rồi cũng không phải thực sự quá mạnh như chúng ta mong đợi", một trụ cột cho biết.

Bỏ qua kết quả khá bất ngờ và những thu hoạch chưa như ý muốn, ĐTVN cũng đã có cơ hội để thử nghiệm đội hình, lối chơi, khi HLV Hữu Thắng gần như trao cơ hội cho tất cả các học trò ra sân thi đấu, ngoại trừ Công Vinh đau gối và Huy Hùng mới trở lại sau chấn thương cần phải giữ.

HLV Hữu Thắng bình thản sau chiến thắng trước FC Seoul
HLV Hữu Thắng không quá vui mừng đội nhà vừa có chiến thắng đậm trước FC Seoul. Ảnh Anh Khoa

Việc không tung ra sân chân sút số 1 của mình, nhà cầm quân xứ Nghệ có thêm những phương án tấn công mới, với những kết quả thủ lại khả quan khi các cầu thủ được xếp thay thế trên hàng công như Văn Quyết, Minh Tuấn đều tỏa sáng để mang về chiến thắng cho ĐTVN.

Một tín hiệu lạc quan nữa khiến HLV Hữu Thắng ít nhiều cảm thấy hài lòng đó hiệu suất của những pha dàn xếp tấn công có ý đồ và những miếng đánh từ tuyến 2 hay hai biên của ĐTVN trong trận giao hữu với FC Seoul mới đây được thể hiện khá tốt. Cả 3 bàn thắng của Văn Quyết, Minh Tuấn đều xuất phát từ những pha dàn xếp tấn công đẹp mắt, có ý đồ với sự tham gia của nhóm 4-5 cầu thủ.

Có những điểm thể hiện sự hài lòng trước màn thể hiện của các học trò, HLV Hữu Thắng lại phải đau đầu với những ca chấn thương mới xuất hiện ở ĐTVN. Đầu tiên là chấn thương đầu gối, chỗ xương bánh chè của Công Vinh và sau đó tiếp tục lại đến Huy Toàn phải ra sân nghỉ ngay đầu hiệp 2 vì bị đau.

Đó có thể nguyên do lý giải tại sao, dù đội nhà có chiến thắng đậm đà và thể hiện khá tốt trước FC Seoul nhưng HLV Hữu Thắng không quá vui mừng!

Ngày 25.10,ĐTVN sẽ có trận đấu tập thứ hai trong đợt tập huấn tại Paju, Hàn Quốc. Đối thủ của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ là Jeonju University. Với truyền thống từng sản sinh ra rất nhiều đội bóng sinh viên chất lượng, có thể đây mời là thuốc thử đúng tầm mà ĐTVN đang chờ đợi.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm