HLV Lê Thụy Hải: Đỗ Hùng Dũng xứng đáng giành Quả bóng Vàng

Phương Lâm
thứ ba 26-5-2020 8:17:57 +07:00 0 bình luận
Tối nay, danh tính chủ nhân QBV Việt Nam 2019 sẽ được xác định. Theo đánh giá từ HLV Lê Thụy Hải, tiền vệ Hùng Dũng đang có cơ hội lớn để đăng quang.

Top 5 ứng viên nặng ký nhất cho danh hiệu Quả bóng vàng (QBV) Việt Nam 2019 đã được xác định gồm ba tiền vệ Văn Quyết,  Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Quang Hải (Hà Nội FC), hậu vệ trẻ Đoàn Văn Hậu (SC Heerenveen) và Trọng Hoàng (Viettel) . Có khá nhiều ý kiến trái chiều xung quanh việc ai sẽ là người xứng đáng nhất giành QBV.

Chia sẻ cùng Webthethao, HLV Lê Thụy Hải cho rằng về cơ bản cả 5 cầu thủ lọt vào danh sách bầu chọn cuối đều xứng đáng. Trong số này, Văn Quyết và Trọng Hoàng khó vào Top 3 cuối cùng, Đỗ Hùng Dũng đang chiếm nhiều ưu thế để lần đầu tiên giành QBV Việt Nam so với hai đàn em cùng thuộc biên chế Hà Nội FC.

Ông Hải cho biết: “Những cầu thủ được đưa vào danh sách đề cử phải nằm ở các CLB, các đội bóng có được thành tích tốt trong năm. Thế nên đừng nên ghen tỵ khi Quang Hải, Hùng Dũng hay Văn Hậu, Văn Quyết cùng có tên vì trong năm qua, ở cấp CLB, Hà Nội FC là số 1. Yếu tố tiếp theo là cầu thủ được đề cử ấy phải có những đóng góp nổi bật, là trụ cột hoặc là động lực cho đồng đội, là nhân tố chính trong thành công của đội bóng.  

Hùng Dũng xứng đáng giành danh hiệu QBV Việt Nam 2019.

Cả 5 cầu thủ ở Top 5 đều đáp ứng được những yêu cầu nói trên nhưng mức độ đóng góp thì có khác biệt, nổi nhất là Hùng Dũng. Trong năm 2019, Hùng Dũng chắc chắn là một trong những cầu thủ quan trọng nhất trong thành công của Hà Nội FC và cả các ĐTQG. Cầu thủ này quán xuyến rất xuất sắc khu trung tuyến, làm tốt nhiệm vụ cả trong công lẫn thủ và giúp những người đá cặp với mình nổi bật hơn”.  

Ông Hải khẳng định: “Ở thời điểm này, Hùng Dũng là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất của Việt Nam. Cậu ấy không chỉ đóng góp nhiều trong thành công của đội bóng thủ đô mà còn là nhân tố không thể thiếu khi lên đội tuyển. Hùng Dũng rất quan trọng trong màu áo ĐTQG, chơi đặc biệt xuất sắc ở SEA Games 30, là nhân tố chính trong chức vô địch đầu tiên của bóng đá nam Việt Nam ở sân chơi này”.  

Về phía Quang Hải, ông Hải “lơ” cho rằng ngôi sao trẻ này đã có năm 2019 không được như kỳ vọng. “Ai cũng thấy năm vừa qua, Quang Hải chỉ thực sự nổi bật trong màu áo Hà Nội FC. Khi lên các đội tuyển, tiền vệ này không có nhiều đóng góp như 2 năm trước đó. Chấn thương, sự quá tải khiến Hải mất tích ở SEA Games 30 và ở ở chiến dịch vòng loại World Cup 2022 cũng chơi không thực sự nổi bật bằng Hùng Dũng, có thể do đối thủ đã đề phòng cầu thủ này nhiều hơn trước”.

Văn Hậu không nổi bật so với Trọng Hoàng về những đóng góp ở cấp độ CLB

Cùng với đó, HLV Lê Thụy Hải cũng dành khá nhiều lời khen về sự tiến bộ vượt bậc của Đoàn Văn Hậu nhưng cho rằng ngôi sao trẻ này được lọt vào nhóm cuối cùng lại nằm ở góc độ khác. Ông cho biết: “Trong năm 2019, Trọng Hoàng nổi bật hơn so với Văn Hậu về những đóng góp cả cho CLB (Viettel) lẫn các đội tuyển quốc gia như U22 dự SEA Games hay ĐTQG dự vòng loại World Cup 2022.

Năm 2019 với Văn Hậu chỉ có những đóng góp rõ rệt cho U22 Việt Nam ở SEA Games 30 và một số trận cho ĐTQG. Trong khi đó ở cấp CLB, thành tích của hậu vệ người Thái Bình gần như là con số 0. Văn Hậu đầu quân cho SC Heerenveen và cả năm chỉ thi đấu vài phút cho đội 1 còn lại đá cho đội trẻ. 

Tôi nghĩ việc Hậu lọt vào đến Top 5 ƯCV QBV mang ý nghĩa động viên tinh thần nhiều hơn và điều đó tiếp thêm động lực phấn đấu cho cậu ấy nói riêng cùng các cầu thủ trẻ khác nói chung. Trong khi đó, Văn Quyết quá xuất sắc và có tầm ảnh hưởng rất lớn ở CLB Hà Nội. Tuy nhiên cơ hội vào Top 3 lại rất thấp khi cậu ấy không có đóng góp gì cho các ĐTQG, tiêu chí rất quan trọng trong cuộc bầu chọn này”.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm