HLV Mai Đức Chung: ĐT nữ Việt Nam giữ đúng lời hứa chọc thủng lưới Australia

Phương Lâm
thứ tư 11-3-2020 14:23:00 +07:00 0 bình luận
ĐT nữ Việt Nam đã có trận đấu quật cường trước đối thủ mạnh Australia thuộc lượt về play-off Olympic 2020 và suýt chút nữa có một kết quả hòa. Dẫu vậy, tỷ số thua sát nút 1-2 cũng đủ khiến HLV Mai Đức Chung hài lòng.

Chia sẻ trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung cho biết: "Sau hiệp 1 khó khăn, chúng tôi có cuộc trao đổi với các cầu thủ trong phòng thay đồ, cùng rút kinh nghiệm và quán triệt những điểm sẽ cố gắng làm trong hiệp hai. Ở 45 phút tiếp theo, các cầu thủ chơi đúng chỉ đạo, đá áp sát, tích cực tranh cướp và nhờ thể lực được cải thiện, chúng ta đã chơi rất tốt, có lúc dồn ép được đối phương.

Cuối hiệp 2, Australia đã chơi bóng bổng nhiều hơn để tận dụng thể hình và thể lực rất tốt. Tuy nhiên các cầu thủ nữ Việt Nam đã được rèn luyện các bài chống bóng bổng rất nhiều nên vô hiệu hóa thành công. Quan trọng hơn là chúng ta đã rút được kinh nghiệm, chơi hiệu quả hơn và tấn công có nét hơn. Chúng tôi đã hứa sẽ ghi bàn và đã làm được điều đó ở trận đấu này".

Theo ông Chung, ở lượt đi, ĐT nữ Việt Nam để thua đậm đối thủ nhưng lượt về chúng tôi được trở về nhà, được chơi trên sân nhà là điều kiện tiên quyết giúp đội chơi tốt nhất có thể. Chúng tôi cũng đã hứa sẽ chơi đến cùng và quyết tâm phải thi đấu thật tốt. Các cầu thủ của tôi đều đã làm tốt nhiệm vụ của mình. Tôi xin khẳng định sân nhà là điều quan trọng nhất giúp tôi tự tin để chơi tốt và ghi bàn thắng. Thậm chí nếu may mắn hơn chúng ta đã có thể có bàn thắng thứ 2".

HLV Mai Đức Chung: ĐT nữ Việt Nam giữ đúng lời hứa chọc thủng lưới Australia
Các cầu thủ nữ Việt Nam đã chơi đúng chiến thuật đề ra và suýt có kết quả hòa trước Australia

ĐT nữ Việt Nam đã thua cả hai trận khi đối đầu Australia, tuy nhiên HLV Mai Đức Chung cho rằng điều quan trọng là các cầu thủ đã rút ra được nhiều điều từ hai trận đấu này. "Gặp được một đối thủ mạnh như Australia không phải là chuyện dễ dàng. Qua hai trận đấu với đối thủ này, chúng tôi vui vì các cầu thủ đã học hỏi được rất nhiều điều từ đội bóng hạng 7 thế giới.

Điều quý giá nhất là các cầu thủ đúc rút được kinh nghiệm và học hỏi được nhiều từ cách chơi của đội bạn, từ những pha ban bật, xoay xở trước vòng cấm của họ là rất tốt. Đó là điều mà tôi nghĩ chúng ta phải cải thiện nếu muốn tiến xa hơn”, ông Chung chia sẻ.

Về phía Australia, HLV trưởng đội bóng này tỏ ra không thật hài lòng về kết quả khi cho biết: "Chúng tôi đã có nhiều cơ hội hơn để ghi hơn 2 bàn ở trận đấu chiều tối nay nhưng đáng buồn là các cầu thủ lại không tận dụng thành công. Sân bãi cũng là vấn đề, mặt sân chưa đủ tốt khiến chúng tôi không chơi được đúng năng lực của mình".

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm