HLV Mai Đức Chung tin tưởng tân binh Thanh Huyền, hé lộ kế hoạch giao hữu

Lâm Tuệ
thứ tư 19-2-2020 8:12:00 +07:00 0 bình luận
Không có sự phục vụ Chương Thị Kiều là tổn thất của ĐT nữ Việt Nam. HLV Mai Đức Chung thừa nhận điều này nhưng vẫn tự tin với những gì đang có, nhất là sự trở lại của trung vệ Nguyễn Thanh Huyền.

Để thay thế cho trung vệ quê Kiên Giang, HLV Mai Đức Chung đã quyết định trao cơ hội cho Nguyễn Thanh Huyền. Trung vệ đang khoác áo CLB nữ Hà Nội không xa lạ với ĐT nữ Việt Nam khi cô vừa cùng đội giành HCV AFF Cup nữ 2019 tại Thái Lan.

Trung vệ sinh năm 1996 này có thể hình khá tốt (cao 1m63), có tốc độ, khả năng đánh chặn cũng như phát triển bóng tốt. Ông Chung chia sẻ: “Vắng Chương Thị Kiều là điều đáng lo cho ĐT nữ Việt Nam vì Kiều có thể hình ổn và là mẫu trung vệ toàn diện. Tuy nhiên sự trở lại của Thanh Huyền cũng mang đến sự an tâm bởi đây là một trung vệ xuất sắc của CLB bóng đá nữ Hà Nội.

HLV Mai Đức Chung tin tưởng tân binh Thanh Huyền, hé lộ kế hoạch giao hữu
Thanh Huyền sẽ là sự lựa chọn tốt cho ĐT nữ Việt Nam trong thời điểm Chương Thị Kiều vắng mặt vì chấn thương

Huyền có kỹ thuật, chơi bóng thông minh và cơ động. Tuy nhiên, Huyền lại yếu về thể lực và sức mạnh. Đó cũng là lý do khiến tôi không triệu tập Thanh Huyền cho SEA Games 30 và vòng loại thứ 3 vừa qua. Thế nhưng vấn đề này có thể cải thiện được, tôi sẽ yêu cầu Huyền tập thêm trong phòng gym mỗi lúc rảnh”.

HLV Mai Đức Chung nhấn mạnh: “Trước đội bóng mạnh như Australia, sức mạnh thể lực là rất quan trọng. Bên cạnh việc tập nặng về thể lực, tôi cũng cho Thanh Huyền cũng như toàn đội có các bài tập bổ trợ để gia tăng sức mạnh. Điều khiến tôi hài lòng ở Thanh Huyền là thời gian qua, dù không được triệu tập nhưng vẫn tích cực tập luyện ở CLB để duy trì thể lực cũng như cảm giác thi đấu”.

HLV Mai Đức Chung tin tưởng tân binh Thanh Huyền, hé lộ kế hoạch giao hữu
ĐT nữ Việt Nam tích cực tập luyện cho vòng play-off Olympic 2020.

Ngoài ra, HLV Mai Đức Chung tiết lộ kế hoạch giao hữu của ĐT nữ Việt Nam. Ông Chung cho biết: “Tôi và BHL rút kinh nghiệm ở lần tập trung chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 vừa qua, phải tìm kiếm cho đội những đối thủ thích hợp để đá tập.

Lần tập trung trước, đội không có một trận giao hữu nào và đó là điều không hợp lý. Lần này, chúng tôi sẽ có ba trận giao hữu với các đội bóng nam là U15, U16 của Hà Nội và PVF, trận thứ 3 là với các cựu tuyển thủ U23 Việt Nam lứa Dương Hồng Sơn, Nguyễn Mạnh Dũng…

Thực tế đối thủ Australia là quá mạnh, nhanh và nền tảng kỹ thuật tốt. Thế nên việc lựa chọn các đội bóng nam để đá giao hữu cũng là hoàn toàn hợp lý. Các em, các anh cầu thủ rất mạnh, đá nhanh và tốc độ, điều này sẽ khiến các tuyển thủ nữ phải ứng biến, phải nỗ lực theo kịp và đó sẽ là cách làm quen tốt nhất với cách chơi của ĐT nữ Australia. Tôi hy vọng qua những trận đấu như thế này, năng lực thi đấu của các cầu thủ sẽ được cải thiện nhiều hơn”.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm