HLV Mai Đức Chung: ĐT nữ Việt Nam học hỏi nhiều điều từ trận thua Australia

Phương Lâm
thứ bảy 7-3-2020 6:27:00 +07:00 0 bình luận
ĐT nữ Việt Nam đã chơi một trận kiên cường trước đối thủ rất mạnh là Australia ở lượt đi play-off Olympic 2020. Mặc dù thua 0-5 nhưng HLV Mai Đức Chung vẫn rất tin tưởng vào dàn cầu thủ trẻ hiện tại.

Ở trận đấu này, mặc dù đối thủ hoàn toàn vượt trội, liên tục tạo ra các cơ hội, thế nhưng các cô gái trẻ áo đỏ luôn chiến đấu kiên cường. Tinh thần thi đấu quyết tâm đến cùng đã khiến HLV Ante Milicic cùng các tuyển thủ nữ Australia phải nể phục.

Với HLV Mai Đức Chung, đây chính là điều ông tự hào nhất về các học trò. Chính tinh thần này giúp đội vươn lên vị trí số 1 Đông Nam Á và dù thua trận trước Australia nhưng nhà cầm quân này vẫn tin rằng với đội hình đang được trẻ hóa, ĐT nữ Việt Nam được nhiều hơn mất.

Trên trang chủ của AFC (The-AFC.com), HLV quê Hà Nội cho biết: “Không dễ để nói rằng ĐT nữ Việt Nam có tiến bộ hay không sau trận đấu này bởi lẽ kể từ năm 2018, chúng tôi đã có sự thay đổi nhiều về lực lượng với việc tăng cường rất nhiều cầu thủ trẻ. Trận đấu với ĐT Australia, ĐT nữ Việt Nam có 2 gương mặt mới 19 tuổi (Thu Thương, Vạn Sự) và cả hai đều chơi tốt. Tôi hy vọng rằng qua những trận đấu như thế này, họ sẽ học hỏi được nhiều điều, tích lũy thêm kinh nghiệm hướng tới tương lai”.

HLV Mai Đức Chung: ĐT nữ Việt Nam học hỏi nhiều điều từ trận thua Australia
Các cầu thủ trẻ của ĐT nữ Việt Nam sẽ học hỏi được nhiều điều bổ ích khi thi đấu với đội tuyển mạnh như Australia

Sau trận thua 0-5 trước Australia, cơ hội tham dự Olympic Tokyo 2020 của ĐT nữ Việt Nam là cực thấp. Tuy nhiên HLV Mai Đức Chung cho rằng ông đã hiểu điều này từ trước khi trận đấu diễn ra nên không đặt nhiều áp lực lên học trò và hoàn toàn hài lòng về màn trình diễn của đội trong trận đấu.

Ông chia sẻ: “Tôi muốn gửi lời chúc mừng đến ĐT nữ Australia vì chiến thắng của họ là hoàn toàn xứng đáng. Thực sự là tôi đã dự đoán chúng tôi sẽ thua đậm bởi Australia quá mạnh. Thế nên tôi rất hài lòng về tinh thần thi đấu và sự cố gắng hết mình cho đến phút cuối cùng của các học trò.

Chúng tôi đã để thủng lưới tới 5 bàn ở trận đấu này. Điều đó không phải là chuyện gì quá to tát, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức ở trận lượt về. Trận đấu tới chúng tôi sẽ vẫn chơi như vậy nhưng sẽ tập trung hơn vào việc kiểm soát bóng và phản công. Tôi nhận thấy hàng thủ Australia rất cao nhưng lại lộ nhiều khoảng trống phía sau và các học trò của tôi đã tận dụng điểm yếu này. Thật tiếc là đội lại không ghi được bàn thắng nào. Trận lượt về, hy vọng các cầu thủ sẽ làm tốt hơn”.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm