HLV Park Hang Seo đi vào “lịch sử” bóng đá châu Á với tấm thẻ đỏ

Phong Vũ
thứ tư 12-2-2020 12:08:00 +07:00 0 bình luận
HLV Park Hang Seo chính là HLV trưởng ĐTQG đầu tiên phải nhận án phạt từ LĐBĐ châu Á (AFC).

HLV Park Hang Seo đã bị LĐBĐ châu Á (AFC) phạt nguội, cấm chỉ đạo 4 trận đấu giao hữu và phải nộp 5.000 USD bởi lỗi phản ứng với trọng tài trong trận chung kết bóng đá nam SEA Games 30. Đây không phải một tin quá sốc với bóng đá Việt bởi ông Park vẫn có thể trực tiếp cầm quân ở các trận đấu sắp tới trong khuôn khổ bảng G vòng loại World Cup 2022.

Hồi tháng 6, Hội đồng bóng đá quốc tế (IFAB) ban hành luật mới, quy định cho phép trọng tài chính rút thẻ đối với các thành viên ban huấn luyện. Theo luật cũ, các trọng tài chỉ được dùng thẻ vàng, thẻ đỏ đối với cầu thủ nhưng vẫn có quyền yêu cầu huấn luyện viên rời khu vực kỹ thuật trên sân.

HLV Park Hang Seo đi vào “lịch sử” bóng đá châu Á với tấm thẻ đỏ
HLV Park Hang Seo là HLV đầu tiên nhận thẻ đỏ khi dẫn dắt ĐTQG Việt Nam

Theo ghi nhận, HLV Park Hang Seo cũng là HLV trưởng đầu tiên của ĐTQG nhận án phạt từ AFC. Trước đó, không có một vị chiến lược gia nào bị LĐBĐ châu Á phạt khi đang dẫn dắt đội tuyển. Đương nhiên, ông cũng là HLV đầu tiên dẫn dắt ĐTQG Việt Nam bị dính thẻ đỏ và bị AFC phạt.

Kể từ khi luật mới được ban hành, HLV Park Hang Seo đã bị phạt đến 2 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ. "Ngài ngủ gật" nổi tiếng là thương học trò nên luôn phản ứng với trọng tài khi các cầu thủ bị phạm lỗi. Ngoài thẻ đỏ ở trận chung kết SEA Games 30, ông còn nhận 2 thẻ vàng ở trận đấu với Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 hồi tháng 9 và trận bán kết SEA Games 30 gặp U22 Campuchia.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm