HLV Park Hang Seo: Sự nghiệp bóng đá của tôi sẽ kết thúc ở Việt Nam

Phong Vũ
thứ ba 17-12-2019 9:30:00 +07:00 0 bình luận
HLV Park Hang Seo đã có những chia sẻ với truyền thông Hàn Quốc khi đang cùng U23 Việt Nam tập huấn ở quê nhà.

HLV Park Hang-seo người đang dẫn dắt U23 Việt Nam tập huấn ở ở Tongyeong, Gyeongsangnam-do, đã có cuộc gặp phóng viên vào ngày 17/12. Ông đã có những chia sẻ về bí quyết thành công của mình với bóng đá Việt

"Chúng tôi đạt được nhiều thành công hơn cả mong đợi ở Việt Nam là vì tôi đã gặp một số cầu thủ giỏi. Họ đã tin và làm theo hướng dẫn của tôi", ông nói.

Tiếp lời, ông Park trêu đùa khi được yêu cầu giới thiệu triết lý bóng đá tạo nên chiến thắng của mình: "Nếu có một triết lý sâu sắc, bạn có dẫn dắt một đội hạng 3 Hàn Quốc và đến Việt Nam không?." "Huấn luyện viên Lee Young-jin, huấn luyện viên Kim Han-yun, huấn luyện viên Park Sung-kyun, bác sĩ Choi Ju-young và nhiều huấn luyện viên Việt Nam khác phải làm việc dù đêm khuya. Chúng tôi đã gặp những cộng sự tốt và có kết quả."

HLV Park Hang Seo: Sự nghiệp bóng đá của tôi sẽ kết thúc ở Việt Nam
HLV Park Hang Seo được chào đón ở quê nhà Hàn Quốc. Ảnh: VFF

HLV Park Hang Seo đã có nhiều dấu ấn thành công cùng bóng đá Việt Nam. Gần đây nhất, ông đã cùng U22 Việt Nam giành tấm HCV môn bóng đá nam SEA Games 30, kết thúc sự mong chờ của người hâm mộ trong suốt 60 năm.

"Khi tôi mới đến Việt Nam, tôi chỉ muốn được giữ lại trong một năm. Tôi rất háo hức điền vào hợp đồng trong một năm", ông nói. "Khi năm 2018 kết thúc, tôi nghĩ:"Mình sẽ làm như thế nào vào năm 2019? Tôi đã cố gắng làm việc", Park nói.

"Mỗi năm là một kỷ niệm và những thách thức và thách thức mới thì luôn có. Thử thách là lo lắng và luôn cần sự chuẩn bị, nhưng đó là cuộc sống của một HLV. Nếu bạn không làm điều đó, bạn không thể ký hợp đồng."

Sắp tới, vị chiến lược gia này sẽ cùng U23 Việt Nam tham dự VCK U23 Châu Á 2020 diễn ra tại Thái Lan vào tháng 1 năm sau. Giải đấu cũng sẽ đóng vai trò là Vòng loại cuối cùng của Thế vận hội Olympic Tokyo. Chỉ có ba đội hàng đầu, ngoại trừ chủ nhà Olympic Nhật Bản, giành vé đến Tokyo.

HLV Park Hang Seo: Sự nghiệp bóng đá của tôi sẽ kết thúc ở Việt Nam
U23 Việt Nam đang tập huấn tại quê hương của HLV Park Hang Seo.

Park nói: "Hai năm trước, tôi dẫn dắt đội thi đấu ở Trung Quốc. Lúc đó, tôi thậm chí còn chưa nhớ tên cầu thủ và tôi đã gặp rất nhiều may mắn. Chúng tôi không vô địch, nhưng tôi đã vượt qua thử thách đầu tiên ở Việt Nam."

Hàn Quốc nằm ở bảng C và Việt Nam nằm ở bảng D. Chính vì vậy, nếu vượt qua vòng bảng, hai đội có thể gặp nhau ở tứ kết. Song, ông Park chưa muốn nghĩ nhiều về điều này, "Chúng tôi cần vượt qua vòng bảng, vì vậy đừng nói quá nhiều."

Khi được hỏi về việc tại sao lại chọn Hàn Quốc làm nơi tập huấn, ông Park nói tin tưởng đây là nơi tốt để các cầu thủ nạp lại năng lượng sau hành trình SEA Games 30 đầy vất vả.

Ông Park nói: "Tôi chắc chắn có nhiều HLV trẻ và hiệu quả ở Hàn Quốc hơn tôi. Tôi sẽ không đến với bạn, nhưng tôi không nghĩ gì cả." "Tôi đã ký hợp đồng mới với Việt Nam và tôi còn hai năm nữa. Sự nghiệp bóng đá của tôi sẽ kết thúc ở Việt Nam."

Ngoài ra, ông Park kể rằng, bản thân mình rất tự hào khi nhắc đến Son Heung-min ở Việt Nam. Đối với ông, danh thủ này là tài sản quý báu của Hàn Quốc.

"Khi tôi đã gặp Thủ tướng Việt Nam, tôi đã so sánh Son Heung-min và Đoàn Văn Hậu. Tôi thực sự tự hào", ông nói. "Son Heung-min là một công dân nhưng là kho báu của Hàn Quốc chúng ta".

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm