Dựa vào đâu Malaysia tự tin chiếm lấy vị trí số 1 của ĐT Việt Nam?

Lâm Tuệ
thứ hai 4-5-2020 6:18:00 +07:00 0 bình luận
HLV Tan Cheng Hoe tự tin tuyên bố ĐT Malaysia sẽ đánh bại ĐT Việt Nam để chiếm lấy vị trí số 1 Đông Nam Á sau khi có sự phục vụ của hàng loạt cầu thủ nhập tịch.

Tờ News Straits Times dẫn lời HLV Tan Cheng Hoe của ĐT Malaysia, rằng: “Chu kỳ vô địch của Malaysia đã đến, chúng tôi sẽ vươn lên vị trí số 1 Đông Nam Á. như việc phải thế”. Nhà cầm quân 51 tuổi tự tin phân tích: “Chúng tôi đang có trong tay lực lượng rất mạnh, đủ sức để đánh bại mọi đối thủ ở khu vực.

Mục tiêu của ĐT Malaysia không chỉ là vươn lên dẫn đầu bảng G ở chiến dịch vòng loại World Cup 2022 mà còn soái ngôi vô địch AFF Cup của ĐT Việt Nam. Bên cạnh lực lượng, chúng tôi còn đang nằm ở chu kỳ vô địch kéo dài 10 năm. Năm 2018 Việt Nam vô địch thì 2 năm sau chúng tôi lên ngôi, năm nay là đúng chu kỳ”.  

Dựa vào đâu Malaysia tự tin chiếm lấy vị trí số 1 của ĐT Việt Nam?
Malaysia đang là đối thủ đáng gờm ở khu vưc Đông Nam Á

Dẫu vậy, HLV Tan Cheng Hoe vẫn cho rằng mọi thứ đều phải nằm ở chính nội lực và công tác chuẩn bị của đội bóng. Ông khẳng định: “Malaysia có lực lượng mạnh từ nội binh đến các cầu thủ nhập tịch. Nhưng bên cạnh đó cần có lộ trình chuẩn bị dài hơi giúp đội luôn có được sự sẵn sàng cao nhất. Đây cũng là vấn đề khó khăn nhất mà chúng tôi đang phải đối mặt”. 

Theo truyền thông Malaysia, Liên đoàn bóng đá nước này đã và đang tiến hành nhập tịch 4 cầu thủ đẳng cấp nữa để tăng cường sức mạnh cho đội hình hiện tại của ĐTQG. Nếu mọi thứ được hoàn tất sớm, họ hoàn toàn có thể tung ra tới 8 cầu thủ nhập tịch ở trận lượt về vòng loại World Cup 2022 vào tháng 10 tới với ĐT Việt Nam khi trước đó đã có 4 ngôi sao “ngoại” chất lượng gồm Brendan Gan, Sumareh, Matthew Davies, Corbin Ong.

HLV Tan Cheng Hoe cũng đã lên kế hoạch tập trung ĐT Malaysia vào tháng 6 tới. Ông tiết lộ sẽ cùng LĐBĐ Malaysia tìm các phương án tốt nhất giúp ĐTQG có đủ thời gian và điều kiện để chuẩn bị cho các mục tiêu lớn diễn ra vào giai đoạn cuối năm nay. 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm