Hoa hậu H’Hen Niê – Thủ môn Y Êli Niê: Niềm tự hào của bà con buôn Sứt M’đưng

thứ năm 20-12-2018 8:26:46 +07:00 0 bình luận
Hoa hậu H’Hen Niê hay thủ môn Y Êli Niê là những người con ưu tú, niềm tự hào của bà con buôn Sứt M’đưng, xã Cư Suê (Cư M’gar, Đắk Lắk).

Hoa hậu H'Hen Niê hay thủ môn Y Êli Niê là những người con ưu tú, niềm tự hào của bà con buôn Sứt M'đưng, xã Cư Suê (Cư M'gar, Đắk Lắk).

"Khi nói đến các phong trào bảo vệ con người, chống xâm hại tình dục thì không có gì làm quá. Quyền được bảo vệ của con người, của phụ nữ là những quyền rất lớn. Con người cần được bảo vệ, cần được tự do", H'Hen Niê giõng dạc trả lời trước câu hỏi, Phong trào MeToo đang trở thành chủ đề nóng hiện nay. Nhiều ý kiến cho rằng phong trào này đang khiến xã hội trở nên quá nhạy cảm. Ý kiến của bạn về vấn đề này thế nào?

Hoa hậu H’Hen Niê – Thủ môn Y Êli Niê: Niềm tự hào của bà con buôn Sứt M’đưng - Ảnh 1.

H'Hen Niê đã xuất sắc lọt vào Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2018.

H'Hen Niê, một người con ưu tú của đồng bào Ê đê đứng trước hàng ngàn khán giả với sự theo dõi của hàng triệu người hâm mộ trên toàn thế giới ở cuộc thi sắc đẹp Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2018 đã tự tin giới thiệu nét đẹp trí tuệ ra bạn bè năm châu.

Người con gái xinh xắn, trí tuệ của buôn Sứt M'đưng đã vượt qua mọi tập tục quê nhà để bước ra thế giới về sự hãnh diện của nhan sắc, trí tuệ. Trở về từ thành công ở cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2018 với việc lọt vào Top 5, H'Hen Niê như là người hùng của buôn M'đưng nói riêng và hàng triệu người dân Việt Nam nói chung. Cô rất giản dị dù đã là người của công chúng. H'Hen Niê chính là thần tượng mới của những đứa trẻ quê nhà.

Ở buôn Sứt M'đưng, người dân không chỉ tự hào về H'Hen Niê mà ở đó, họ còn người con ưu tú mang tên Y Êli Niê. Không quá lấp lánh như đàn chị nhưng thủ môn vừa giành chức vô địch U21 Quốc tế 2018 lại là con người của thời cuộc, biết nắm bắt thời vận để thay đổi chính mình.

Hoa hậu H’Hen Niê – Thủ môn Y Êli Niê: Niềm tự hào của bà con buôn Sứt M’đưng - Ảnh 3.

Dù ít về thăm nhà nhưng H'Hen Niê luôn đau đáu nỗi niềm quê nhà mỗi khi có cơ hội về quê.

"Nhà tôi cách nhà chị H'Hen Niê chỉ vài trăm mét. Khi tôi còn nhỏ, chị ấy đã về Sài Gòn học tập. Những người như chị ấy ở buôn ít lắm. Nghe tin chị đoạt giải cao ở cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, tôi cũng vui mừng lắm", Y Êli Niê tâm sự.

Cũng như H'Hen Niê, Y Êli Niê rời xa buôn Sứt M'đưng khi còn nhỏ để xây tương lai cho bản thân. Anh nhanh chóng xác lập vị trí ở các giải trẻ và tạo cột mốc mới trong sự nghiệp. Năm 2017, khi mới 16 tuổi, Y Êli Niê lần đầu tiên xuất ngoại để tham dự giải U18 Đông Nam Á ở Myanmar.

Trận đấu cuối gặp chủ nhà, Y Êli Niê là người mắc lỗi trực tiếp khiến U18 Việt Nam bị đối thủ thắng ngược 2-1 và bị loại nhưng sai lầm đó chỉ khiến Y Êli Niê mạnh mẽ hơn. Thủ thành sinh năm 2001 là sự lựa chọn số 1 ở VCK U19 châu Á 2018 và cùng U21 Tuyển chọn Việt Nam vô địch U21 Quốc tế 2018 vừa rồi. 

Hoa hậu H’Hen Niê – Thủ môn Y Êli Niê: Niềm tự hào của bà con buôn Sứt M’đưng - Ảnh 4.

Y Êli Niê cũng là niềm tự hào của bà con buôn Sứt M'đưng.

H'Hen Niê hay Y Êli Niê là niềm tự hào của bà con buôn Sứt M'đưng. Họ tự tìm con đường đi cho mình để thay đổi cuộc sống bản thân và là hình tượng mới của những đứa trẻ Ê đê ở quê nhà.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm